46 tỷ USD - mức lương cao kỷ lục của vị tỷ phú giàu nhất thế giới

Lucia Nguyễn

17/06/2024 07:30

Nhờ vào sự tín nhiệm của cổ đông Tesla, Elon Musk vừa được thông qua kế hoạch trả mức lương 46 tỷ USD mà thẩm phán Delaware trước đó đã huỷ bỏ. Ông đã thể hiện niềm cảm kích sâu sắc đối với các cổ đông của mình với câu nói: “Tôi chỉ muốn bắt đầu bằng cách nói rằng tôi yêu các bạn rất nhiều.”

1-1718559687.jpg

Niềm vui của Elon Musk là có cơ sở khi cổ đông Tesla đã bỏ phiếu thông qua tái thưởng lại 46 tỷ USD mà tòa án Delaware trước đó đã bác bỏ. Như vậy, Elon Musk sẽ nhận được khoản tiền thưởng lớn chưa từng có mà một CEO từng nhận được trong lịch sử.

Kết quả này đạt được sau chiến dịch vận động hành lang của ban lãnh đạo Tesla khi cảnh báo rằng Elon Musk có thể rời đi nếu không nhận được mức thù lao xứng đáng.

Ngay sau khi kết quả bỏ phiếu sơ bộ được công bố, đám đông có mặt đã vỗ tay ăn mừng với chiến thắng của họ. 

Nhắc đến tình hình tài chính trong tương lai, Elon Musk cho rằng tổng mức vốn hóa của Tesla có thể tăng 110 lần so với hiện nay dựa trên "tình hình chung của thị trường ô tô".

Trước đây, Musk đã từng nói rằng khi Tesla hoàn thiện phần mềm tự lái, công ty sẽ ngay lập tức tải phần mềm này lên tất cả các phương tiện hiện có trên thị trường và tạo ra một dòng danh thu lớn cho hãng. 

Tuy nhiên dự định này vẫn đang gặp nhiều trở ngại từ cơ quan quản lý bởi sự lo ngại về vấn đề an toàn, sự hoàn thiện về công nghệ cũng như các tiêu chuẩn pháp lý bảo vệ khi có tai nạn. 

Việc này khiến các cổ đông Tesla quan ngại khi các hãng xe điện Trung Quốc ngày càng phát triển và được ưa chuộng bởi các sản phẩm giá rẻ, thiết kế sang trọng và công nghệ hiện đại vượt bật trong khi Tesla trong nhiều năm qua vẫn “dậm chân tại chổ".

Để củng cố lại niềm tin từ cổ đông, Elon Musk cam kết rằng mô hình công nghệ xe tự lái sắp đến sẽ giúp thương hiệu kiếm tiền nhanh chóng như Uber hay AirBnb khi các chủ sở hữu xe trả tiền thuê công nghệ này từ Tesla.

Khi xe Tesla tự lái trở thành hiện thực, Musk tin rằng mọi người sẽ biết oto của họ trở thành những chiếc taxi tạm thời, tương tự mô hình AirBnb cho phép người dùng biến những căn nhà của họ thành nơi cư trú tạm thời cho khách hàng. 

Trước đây, Elon Musk đã từng dự đoán rằng sẽ có một triệu chiếc oto tự lái vào năm 2020, tuy nhiên điều này vẫn chưa thật sự xảy ra khi chúng không được xem là phương thức di chuyển phổ biến. 

Vị tỷ phú thừa nhận rằng bản thân đôi khi quá lạc quan, nhưng ông chưa bao giờ mất nhận thức về bản thân. Ông cho rằng nếu không tồn tại sự lạc quan này thì nhà máy của ông và những thành tựu kia đã chưa bao giờ tồn tại. 

Lucia Nguyễn