VNG ra mắt ứng dụng làm từ thiện Sài Gòn Bao Dung

Tuệ Nghi

16/07/2021 16:32

Ngày 16/7, Công ty Cổ phần VNG chính thức ra mắt Dự án “Sài Gòn Bao Dung,” một nền tảng công nghệ giúp cho các đơn vị thiện nguyện uy tín trên địa bàn TPHCM và những nhà hảo tâm trên mọi miền đất nước có thể kết nối với những người gặp khó khăn do Covid 19. 

Lý do VNG ra ứng dụng này là do TPHCM đang thực hiện chỉ thị 16 khiến nhiều cửa hàng, dịch vụ không thiết yếu phải đóng cửa, qua đó, làm không ít người lao động trên địa bàn thành phố gặp khó khăn trong việc mưu sinh hàng ngày. “Với nhiều bà con, việc có được một bữa cơm ấm bụng lúc này cũng không hề dễ dàng và ý tưởng Sài Gòn Bao Dung ra đời từ đó”, phía VNG cho biết.

sgbd-1626427658.jpeg
Ứng dụng Sài Gòn Bao Dung trên ZaloPlay. Ảnhh: chụp màn hình

Ra đời chỉ sau 72 giờ, dự án Sài Gòn Bao Dung mong muốn kết nối các mạnh thường quân, đơn vị thiện nguyện đến với những người dân đang cần cứu trợ nhiều nhất tại thành phố.

Thậm chí, nhiều đơn vị thiện nguyện có mặt trên nền tảng Sài Gòn Bao Dung còn đang mở rộng cung cấp hàng ngàn suất ăn gửi tới khu cách ly, các bệnh viện dã chiến cho y, bác sĩ và lực lượng chống dịch.

Với ứng dụng này, người dân cả nước có thể “góp sức góp lòng” hỗ trợ TPHCM bằng cách trực tiếp quyên góp thông qua tài khoản ngân hàng hoặc qua ví điện tử ZaloPay cho những đơn vị đang thực hiện hoạt động cứu trợ. Còn những người dân cần sự giúp đỡ cũng có thể tìm kiếm các địa điểm tương trợ dựa trên tính năng tra cứu theo quận, huyện một cách chính xác và nhanh nhất.

Hiện đã có hơn 20 đơn vị thiện nguyện đã có mặt trên nền tảng Sài Gòn Bao Dung, trải khắp 10 quận, huyện trên địa bàn thành phố, tiêu biểu như tổ chức Chợ Lạc Xoong, Đội công tác xã hội Thanh niên TPHCM, Quỹ Từ thiện và Bảo trợ xã hội Trăng Khuyết…

Dự kiến, nền tảng sẽ kết nối với 60 tổ chức hoạt động xã hội uy tín trong thời gian tới nhằm mở rộng mạng lưới hỗ trợ người dân và định hướng duy trì dài lâu giúp các đơn vị thiện nguyện thực hiện nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa không chỉ trong đợt dịch Covid 19.

Để tham gia Sài Gòn bao dung

- Truy cập link (trên điện thoại): https://zalopay.vn/site/share/saigon-baodung?view=home&tab=0

- Chia sẻ đến những người cần giúp đỡ thông tin về "Địa điểm tương trợ".

- Trở thành mạnh thường quân bằng cách quyên góp cho các tổ chức qua ZaloPay hoặc tài khoản ngân hàng của họ.

- Chia sẻ thông tin của dự án đến với nhiều người hơn để nhiều hoàn cảnh khó khăn sẽ được giúp đỡ trong thời gian sớm nhất.

Tuệ Nghi
Bạn đang đọc bài viết "VNG ra mắt ứng dụng làm từ thiện Sài Gòn Bao Dung" tại chuyên mục Công nghệ.