VinFast khai trương trung tâm phát triển sản phẩm tại Úc

thunguyen

14/06/2020 17:33

Mục tiêu của trung tâm VinFast Australia là nghiên cứu, phát triển các dòng xe mới, đặt nền móng cho kế hoạch hướng tới tầm nhìn trở thành thương hiệu ô tô toàn cầu của VinFast trong tương lai.

VinFast chính thức khai trương văn phòng tại Melbourne (Australia).
VinFast chính thức khai trương văn phòng tại Melbourne (Australia).

Theo tin tức cập nhật mới nhất, VinFast đã chính thức khai trương văn phòng đầu tiên của hãng tại Melbourne (Úc) dưới tên gọi VinFast Australia. Đây cũng là văn phòng đầu tiên của VinFast ngoài thị trường Việt Nam. VinFast Australia tọa lạc cạnh Trung tâm tài chính và kinh tế của Melbourne, gần Đại học Monash với các cơ sở nghiên cứu quy mô lớn, thuận tiện hoạt động nghiên cứu - phát triển và kinh doanh.

Sự kiện khai trương văn phòng mới của VinFast tại Úc sẽ giúp cho thương hiệu ô tô Việt Nam mở rộng cơ hội tiếp cận với thị trường quốc tế, kết nối với các nhà cung cấp hàng đầu, đón bắt các công nghệ và các xu hướng mới. Trong đó, mục tiêu chính trong hoạt động của văn phòng VinFast Australia hiện nay tập trung vào nghiên cứu và phát triển các dòng xe ô tô mới, bao gồm cả các phiên bản sử dụng xăng và điện.

Văn phòng VinFast Australia có quy mô gần một trăm nhân sự chính thức.
Văn phòng VinFast Australia có quy mô gần một trăm nhân sự chính thức.

Để nhanh chóng triển khai phát triển sản phẩm mới, ngay từ đầu năm 2020, VinFast Australia đã đi vào hoạt động, với nòng cốt là Viện công nghệ ô tô 2. Viện có quy mô gần 100 nhân sự chính thức, bao gồm các chuyên gia, kỹ sư chất lượng cao đến từ các tập đoàn ô tô hàng đầu thế giới như GM, Toyota, Ford, Jaguar Land Rover… cùng với hàng trăm nhân sự của các đối tác.

Xem thêm:

Người đứng đầu của Viện công nghệ ô tô 2 là ông Kevin Yardley với hơn 20 năm làm quản lý cấp cao tại GM Holden - thương hiệu ô tô được coi là “niềm tự hào của người Australia”. Ông Yardley cũng có nhiều năm kinh nghiệm phát triển các dòng xe mới tại Australia, Trung Quốc, Ấn Độ…

Đội ngũ nhân sự của VinFast Australia.
Đội ngũ nhân sự của VinFast Australia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực ô tô.

Với lợi thế từng là “đại bản doanh” của nhiều hãng sản xuất ô tô lớn như Toyota, Ford, Mitsubishi, GM..., Melbourne hiện tại đã có sẵn cơ sở vật chất như nhiều trung tâm thử nghiệm xe mới, hầm gió thử nghiệm khí động học, chuỗi cung ứng hoàn thiện và đặc biệt là đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm, am hiểu chuyên môn trong ngành công nghiệp ô tô.

Văn phòng VinFast tại Melbourne sẽ là một bước đi chiến lược của VinFast trong hành trình tiến ra thế giới.
Văn phòng VinFast tại Melbourne sẽ là một bước đi chiến lược của VinFast trong hành trình tiến ra thế giới. 

Ngoài ra, Melbourne còn sở hữu cảng biển là cửa ngõ xuất khẩu xe đi khắp thế giới. Vì vậy, vệc thành lập văn phòng VinFast tại đây được kỳ vọng sẽ có những đóng góp ấn tượng trong quá trình phát triển của thương hiệu ô tô Việt Nam. Đồng thời, VinFast Australia cũng sẽ là bước đi chiến lược của thương hiệu ô tô Việt trong hành trình tiến ra thế giới trong tương lai.

Ảnh: VinFast

thunguyen