Vì sao người được ông Trịnh Văn Quyết “uỷ quyền” trước khi bị bắt xin thôi giữ chức vụ tại FLC?

Gia Bình

15/07/2022 14:28

Bà Vũ Đặng Hải Yến, Tiến sỹ Luật Kinh tế đã xin thôi giữ chức Phó Tổng giám đốc Tập đoàn FLC. Bà Yến được biết đến là người được ông Trịnh Văn Quyết “gửi gắm” công việc trước khi bị bắt.

Theo đó, bà Đặng Vũ Hải Yến đã có đơn (ngày 13/7) thôi giữ chức Phó Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn FLC (MCK: FLC). Bà Yến cho biết, vì một số lý do cá nhân nên không thể tiếp tục đảm nhiệm được công việc do Hội đồng quản trị (HĐQT) giao trên cương vị Phó Tổng giám đốc.

Một ngày sau, đề nghị của bà Yến đã được HĐQT FLC thông qua. Ông Lê Bá Nguyên, Chủ tịch HĐQT FLC cho biết, bà Yến có trách nhiệm bàn giao công việc, tài liệu, hồ sơ và các tài sản có liên quan đang phụ trách hoặc nắm giữ.

su-nghiep-cua-ba-vu-dang-hai-yen-35express-1657869456.jpeg
Bà Vũ Đặng Hải Yến.

Trước đó, bà Yến được ông Trịnh Văn Quyết uỷ quyền thay mặt và đại diện thực hiện các công việc, quyền của Chủ tịch HĐQT FLC, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways), cũng như toàn bộ quyền cổ đông tại hai doanh nghiệp này.

Không chỉ vậy, bà Yến còn được được uỷ quyền toàn bộ các quyền liên quan đến các tài sản, quyền tài sản thuộc quyền sở hữu của ông Quyết.

Bà Yến (SN 1978) có trình độ Tiến sĩ Luật Kinh tế, từng là Trưởng Ban Pháp chế Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC); Giảng viên, Phó trưởng Bộ môn Luật Thương mại – Trường Đại học Luật Hà Nội.

Bà Yến được bổ nhiệm làm Phó Tổng giám đốc FLC lần đầu vào tháng 3/2017. Bà cũng từng là Trợ lý HĐQT, Trưởng ban Pháp chế của Tập đoàn FLC.

Ngoài ra, bà Yến từng có thời gian làm Thành viên HĐQT Công ty CP Xây dựng FLC Faros (Mã CK: ROS), Công ty CP Đầu tư và Khoáng sản FLC AMD (nay là FLC Stone).

Trước đó, ngày 29/3, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC, để điều tra tội “Thao túng thị trường chứng khoán.

Cơ quan điều tra đã áp dụng biện pháp bắt bị can để tạm giam, đồng thời ra lệnh khám xét nơi ở, nơi làm việc của chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết để phục vụ điều tra.

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng bắt giữ đối với bà Hương Trần Kiều Dung (44 tuổi), Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC. Theo đó, bà Dung bị cáo buộc “Thao túng và che giấu thông tin chứng khoán”.

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng bắt giữ bà Trịnh Thị Minh Huế (Cán bộ kế toán của FLC) và Trịnh Thị Thuý Nga (cả hai là em gái ông Quyết) với cáo buộc “Thao túng thị trường chứng khoán” và “Thao túng và che giấu thông tin chứng khoán”.

Gia Bình