Từ 12 giờ ngày 5-7, muốn vào Bà Rịa – Vũng Tàu phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2

Phi Anh

04/07/2021 22:00

Tất cả những người đến tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu bằng đường bộ phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 không quá 5 ngày kể từ ngày có kết quả xét nghiệm

Ngày 4-7, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã có văn bản số 7912/UBND-VP  gửi các sở, ban, ngành, địa phương trong toàn tỉnh yêu cầu cần kiểm soát chặt chẽ tình hình, không để dịch bệnh xâm nhập và lây nhiễm trong cộng động.

Theo đó, từ 12 giờ ngày 5-7, bất kỳ ai muốn vào Bà Rịa – Vũng Tàu bằng đường bộ phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, thời gian giấy xét nghiệm có hiệu lực không quá 5 ngày.

Muốn đến Bà Rịa – Vũng Tàu phải có giấy xét nghiệm âm tính - Ảnh 2.

Văn bản yêu cầu có giấy xét nghiệm Covid-19 khi vào Bà Rịa - Vũng Tàu

Trước đó, trong hướng dẫn kiếm soát, giám sát phòng chống dịch Covid-19 tại các chốt trên địa bàn, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng yêu cầu người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hoá khi vào địa bàn phải xuất trình giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Trong trường hợp không có, nếu tài xế cần sẽ được xét nghiệm nhanh tại chỗ, kinh phí do người điều khiển phương tiện chi trả.

Được biết đến nay đã có 3/8 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu gồm huyện Châu Đức, Long Điền và TP Bà Rịa đã có ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, từ 1/7, tỉnh này yêu cầu người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa phải có kết quả xét nghiệm nhanh COVID-19 âm tính mới được vào địa phương. Tại các chốt, lực lượng làm nhiệm vụ chắn barie tạo thành một làn đường để tất cả các phương tiện đến đây chạy chậm lại và theo hiệu lệnh dừng xe đến khai báo y tế. Lực lượng CSGT ra hiệu lệnh cho lái xe dừng lại để vào chốt xuất trình giấy phép lái xe và giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính COVID-19 trong vòng 5 ngày tại thời điểm kiểm tra mới được qua chốt vào tỉnh. Người không có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính COVID-19 phải quay đầu, hoặc đóng 238 ngàn đồng để kiểm tra nhanh COVID-19 tại chỗ.

Phi Anh