Trường Đại học Bà Rịa Vũng Tàu ký MOU với một thành phố ở Nhật Bản

Lam Anh

23/05/2024 14:37

Ngày 22 tháng 5 năm 2024, Trường Đại học Bà Rịa Vũng Tàu (BVU) đã long trọng tổ chức Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với Thành phố Izumiotsu, Tỉnh Osaka, Nhật Bản. Đây là sự kiện đánh dấu bước tiến mới trong mối quan hệ hợp tác hai bên, góp phần thúc đẩy giao lưu văn hóa, giáo dục giữa BVU và Thành phố Izumiotsu, Tỉnh Osaka nói riêng, Nhật Bản nói chung.

bvu-mou-1717745718.jpg
Lễ ký kết MOU là minh chứng cho mối quan hệ hợp tác bền chặt và tiềm năng to lớn giữa BVU và Thành phố Izumiotsu.

Buổi lễ diễn ra tại cơ sở 3 Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu (BVU) với sự tham dự của đại diện lãnh đạo hai bên. Về phía BVU, tham dự buổi lễ có PGS.TS.LS Nguyễn Thị Hoài Phương – Hiệu trưởng Nhà trường, đại diện lãnh đạo các phòng ban, khoa, và sinh viên.

Về phía Thành phố Izumiotsu, tham dự buổi lễ có ông Minamide Kenichi – Thị trưởng, ông Horiguchi Yoichi – Chủ tịch Hội đồng Thành phố, ông Nakayama Hideto – Chánh Văn phòng Thị Trưởng, cùng các quan chức khác.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS.LS Nguyễn Thị Hoài Phương – Hiệu trưởng BVU – bày tỏ sự vui mừng khi được đón đoàn lần thứ 2 đến thăm và làm việc tại BVU. Trong lần trở lại này, 2 bên đã phát triển hợp tác và đi đến kí kết MOU. Hiệu trưởng tin tưởng rằng sự hợp tác này mở ra những cơ hội to lớn cho sinh viên và giảng viên của cả hai bên trong lĩnh vực trao đổi học tập, nghiên cứu khoa học, và thực tập nghề nghiệp.

Ông Minamide Kenichi – Thị trưởng Thành phố Izumiotsu thể hiện niềm vui mừng khi được đón tiếp trong không khí trang trọng, ấm nồng, đặc biệt được nghe những tiết mục văn nghệ đặc sắc bằng tiếng Nhật do chính sinh viên BVU trình bày. Ông cũng khẳng định cam kết của chính quyền thành phố trong việc hỗ trợ BVU thực hiện các chương trình hợp tác. Ông mong muốn BVU sẽ tiếp tục phát triển và trở thành một trường đại học uy tín trong khu vực, vươn tầm thế giới, góp phần thúc đẩy giao lưu văn hóa, giáo dục và kinh tế giữa hai địa phương

MOU hợp tác giữa BVU và Thành phố Izumiotsu tập trung vào các lĩnh vực sau:Hoạt động giao lưu giữa các sinh viên tại hai địa phương; Cung cấp các chương trình học liên kết với Thành phố Izumiotsu tại BVU; Cung cấp các cơ hội học tiếng Nhật tại Thành phố Izumiotsu cho sinh viên BVU; Thực hiện các chương trình quảng bá của hai bên tại hai địa phương; Thực hiện các hoạt động khác đóng góp cho sự phát triển của hai bên.

Lễ ký kết MOU là minh chứng cho mối quan hệ hợp tác bền chặt và tiềm năng to lớn giữa BVU và Thành phố Izumiotsu. Tin tưởng rằng, với sự hợp tác chặt chẽ và nỗ lực của hai bên, các chương trình hợp tác sẽ được triển khai hiệu quả, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế – xã hội của hai địa phương và hai quốc gia.

Buổi lễ kết thúc trong bầu không khí vui tươi, đầm ấm với những cái bắt tay khẳng định cam kết hợp tác lâu dài và những nụ cười rạng rỡ hứa hẹn về tương lai hợp tác tốt đẹp giữa BVU và Thành phố Izumiotsu.

Lam Anh