3 nữ tiến sĩ và 4 sinh viên vượt khó của BVU nhận học bổng “Học không bao giờ cùng” năm 2024

Minh Tuấn

22/05/2024 10:34

Hội Khuyến học tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa tổ chức Lễ trao học bổng “Học không bao giờ cùng”. Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu (BVU) vinh dự được vinh danh 3 nữ tiến sĩ và 4 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng đạt kết quả học tập tốt.

sinh-vien-bvu-1716348073.jpg
3 nữ tiến sĩ (áo dài, đứng giữa) và 4 sinh viên vượt khó của BVU nhận học bổng “Học không bao giờ cùng”

Lễ trao học bổng “Học không bao giờ cùng” không chỉ là sự kiện tôn vinh những cá nhân xuất sắc mà còn là lời khẳng định mạnh mẽ cho giá trị của tri thức và tinh thần học tập tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Sự kiện này cũng đã góp phần khích lệ tinh thần học tập của cán bộ, giảng viên và sinh viên BVU, đồng thời lan tỏa thông điệp tích cực đến cộng đồng về tầm quan trọng của giáo dục và vai trò của mỗi cá nhân trong việc xây dựng xã hội học tập..

Lễ trao học bổng này là minh chứng cho tinh thần học tập không ngừng nghỉ và ý chí, quyết tâm phi thường của 3 nữ tiến sĩ và 4 sinh viên, là cán bộ, giảng viên và sinh viên của trường BVU. Trong đó ba nữ tiến sĩ BVU được vinh danh gồm TS Chung Thị Vân Anh, TS Nguyễn Thị Thanh Huyền và TS Lê Thị Vĩnh Thanh.

Bốn sinh viên BVU được vinh danh gồm Hoàng Nguyễn THiên Hương, Phạm Duy Tuyến, Nguyễn Phương Lan và Dương Ngọc Thùy Trang.

PGS. TS. LS Nguyễn Thị Hoài Phương, Hiệu trưởng BVU cho biết họ là những tấm gương sáng về tinh thần vượt khó phi thường, không ngừng nỗ lực học tập và đạt được thành tích cao dù hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, 3/4 sinh viên mồ côi cả cha và mẹ nhưng họ không hề chùn bước trước nghịch cảnh, mà biến nó thành động lực để học tập và rèn luyện.

"Thành tích của các nữ tiến sĩ và sinh viên là niềm tự hào to lớn của BVU, khẳng định chất lượng đào tạo và môi trường học tập nhân văn của nhà trường. Họ là nguồn cảm hứng cho thế hệ trẻ, khơi dậy niềm đam mê học tập và tinh thần cống hiến cho cộng đồng, đồng thời là minh chứng cho sức sống mãnh liệt của tri thức, cho niềm tin vào tương lai tươi sáng", Hiệu trưởng BVU cho biết.

Tại buổi lễ, sinh viên Hoàng Nguyễn Thiên Hương, ngành Marketing - KHoa Kinh tế - Luật xúc động chia sẻ: “Em xin cảm ơn Ban Giám hiệu nhà trường, Hội Khuyến học tỉnh và các nhà tài trợ đã tạo điều kiện cho em và các bạn được nhận học bổng cao quý này. Đây là động lực to lớn để em tiếp tục cố gắng học tập và rèn luyện”.

Được biết BVU là trường đại học đa ngành theo định hướng ứng dụng. Năm 2019 BVU được công nhận kiểm định quốc gia, năm 2021 BVU là trường đại học trẻ nhất Việt Nam được chứng nhận chuẩn chất lượng quốc tế 4 Sao của QS Stars.

Từ năm 2022, BVU tuyển sinh 60 ngành, chuyên ngành đại học thuộc các nhóm ngành Kinh tế biển – Logistics, Du lịch, Sức khỏe, Kinh doanh – Quản lý - Luật, Ngoại ngữ - Khoa học xã hội, Kỹ thuật – Công nghệ; 5 ngành thạc sĩ và 01 ngành tiến sĩ 

Minh Tuấn