Trùm bất động sản Barbara Corcoran chia sẻ bí quyết ngăn chặn cạnh tranh không lành mạnh tại nơi làm việc

Lucia Nguyễn (Theo CNBC)

25/07/2024 10:48

Trong môi trường làm việc đầy áp lực và cạnh tranh, Barbara Corcoran, trùm bất động sản nổi tiếng, khẳng định niềm vui là chìa khóa để duy trì mối quan hệ đồng đội. Bà chia sẻ rằng đặt niềm vui lên hàng đầu không chỉ giúp tạo ra sự cân bằng mà còn thúc đẩy sự hợp tác và sáng tạo giữa các nhân viên.

4-1721750358.jpeg
Barbara Corcoran đã hoạt động trong ngành bất động sản hơn 40 năm.

Trong một số ngành nghề, nơi áp lực công việc cực kỳ cao, như các nhà môi giới chứng khoán ở Phố Wall hay các đại diện bán hàng, việc cạnh tranh khốc liệt là điều không thể tránh khỏi. Những môi trường này đòi hỏi kiểu lãnh đạo đặc biệt, người có thể gắn kết đội ngũ của mình lại với nhau.

Đối với Barbara Corcoran, bí quyết để củng cố mối quan hệ giữa các nhân viên chính là trở thành một người chủ vui tính. 

Trong một video trên TikTok, bà chia sẻ: "Tôi đặt niềm vui lên trước mọi thứ. Trong lĩnh vực bán hàng, bạn có thể thích người đồng nghiệp của mình, nhưng cũng coi họ là đối thủ. Khi bạn vui vẻ với mọi người, đó sẽ là sự cân bằng tuyệt vời."

Corcoran nhấn mạnh nếu muốn có một đội ngũ vui vẻ, tốt hơn hết bạn nên lên kế hoạch để tận hưởng niềm vui khi làm việc. 

Nghiên cứu cho thấy việc thúc đẩy văn hóa hưởng thụ và giải trí là điều quan trọng tại nơi làm việc. 

Một nghiên cứu gần đây của Đại học Quốc gia Trung ương Đài Loan khảo sát 508 công nhân cho thấy, những nhân viên cảm thấy vui vẻ trong công việc sẽ có tác động tích cực đến khả năng sáng tạo, các mối quan hệ, năng suất và sức khỏe tâm lý.

Tom Gimbel, chuyên gia về văn hóa nơi làm việc, khuyên các ông chủ nên mang một chút hài hước tự nhiên vào văn phòng, sử dụng những câu chuyện cười vô hại hoặc các trò chơi phá băng để củng cố mối quan hệ. 

Ông nói: "Sự hài hước là cầu nối tuyệt vời giữa những người có hoàn cảnh khác nhau. Nghệ thuật hài hước trong môi trường kinh doanh có thể là một thách thức lớn, nhưng nếu được thực hiện đúng cách, nó có thể là yếu tố thống nhất văn hóa công ty."

Cuối cùng, những ông chủ vui vẻ và chân thật sẽ tận dụng tối đa năng lực của nhân viên. Tuy nhiên, cần có sự cân bằng giữa niềm vui và năng suất. 

Đặt niềm vui lên trước các nhu cầu kinh doanh thiết yếu có thể ảnh hưởng đến sự thành công của doanh nghiệp - nhân viên có thể bị phân tâm và hoạt động kém hiệu quả.

Nếu sếp của bạn không thể ưu tiên niềm vui trong văn phòng, bạn cũng có thể tự mình mang lại niềm vui. Bạn cũng có thể tổ chức các hoạt động như đi chơi nhóm hoặc sự kiện tại nơi làm việc để nâng cao tinh thần và xây dựng mối quan hệ.

Khi mọi người cười cùng nhau, họ sẽ nảy ra những ý tưởng mới. Khi mọi người cười cùng nhau, họ sẽ thoải mái hơn.

Lucia Nguyễn (Theo CNBC)