Trao giải cuộc thi viết “Ngành Đồ uống Việt Nam phát triển bền vững, hưởng ứng kinh tế tuần hoàn”

Mai Phương

10/12/2024 12:58

Với mục tiêu lan tỏa hành trình phát triển bền vững của các doanh nghiệp ngành Đồ uống Việt Nam, tháng 12/2022, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) và Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã phát động Cuộc thi viết “Ngành Đồ uống Việt Nam phát triển bền vững, hưởng ứng kinh tế tuần hoàn” nhằm phản ánh bức tranh ngành đồ uống đóng góp vào sự phát triển kinh tế, đất nước, nhất là hành trình thực hiện mục tiêu phát triển bền vững, hưởng ứng kinh tế tuần hoàn...

Sau 2 năm phát động, Cuộc thi đã nhận được gần 100 tác phẩm dự thi với nhiều thể loại như bài viết, thơ, ảnh, video, tranh vẽ. Nhiều tác phẩm dự thi đã được chọn đăng trên Tạp chí Đồ uống Việt Nam, trang vba.com.vn và trên fanpage Tạp chí Đồ uống Việt Nam.

Ngày 10/12 tại Hà Nội, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) và Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi viết “Ngành Đồ uống Việt Nam phát triển bền vững, hưởng ứng kinh tế tuần hoàn” dành cho 12 tác phẩm xuất sắc nhất, bao gồm: 01 Giải A, 02 Giải B, 03 Giải C, 06 Giải Khuyến khích.

nganh-do-uong-viet-nam-pld-1733810292.jpg
Lễ trao giải Cuộc thi viết “Ngành Đồ uống Việt Nam phát triển bền vững, hưởng ứng kinh tế tuần hoàn”.

Cụ thể, Ban tổ chức đã trao Giải A trị giá 3.000.000 đồng cho tác phẩm “Ấm lòng tình làng nghĩa xóm từ những bao vỏ chai của má” của tác giả Thi Hoàng Khiêm.

Giải B trị giá 2.000.000 đồng/giải cho 02 tác phẩm: “Người phụ nữ khuyết tật vươn lên nhờ trà thảo dược” của tác giả Nguyễn Duy Khánh và ““Xanh hóa” bao bì chiến lược phát triển bền vững của ngành Đồ uống Việt Nam” của tác giả Thái Sơn.

03 Giải C thuộc về các tác phẩm: “Một nhà máy “xanh” ở Mê Linh: Hành trình 15 năm kiên định từ sản xuất xanh đến kinh tế tuần hoàn” (thể loại video) của tác giả Trần Đức Anh - Nguyễn Thị Thanh Mai. “Tái chế, tái sinh” của tác giả Khánh Thi. “Heineken và hành trình hướng đến tác động môi trường bằng không” của tác giả Nguyễn Văn Công.

06 Giải Khuyến khích bao gồm các tác phẩm: “Bia Hà Nội - Phát huy truyền thống, nỗ lực và trách nhiệm với cộng đồng” của tác giả Nguyễn Văn Quỳnh. “Gom nhặt hạnh phúc từ những nắp chai vương miện” của tác giả Cát Nhi. “Ngành nước giải khát và các hoạt động cộng đồng an sinh xã hội những tháng đầu năm 2023” của tác giả Tuyết Nhung. “Tinh túy trời Nam của tác giả Duy Hữu. “Tự hào đồ uống Việt Nam của tác giả Vương Khắc Côn. “Chung tay phát triển ngành Đồ uống Việt Nam” (tác phẩm tranh) của tác giả Nguyễn Thu Hằng.

Phát biểu tại Lễ trao giải, PGS.TS. Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) cho biết, tiếp nối thành công của những cuộc thi trước, Ban tổ chức mong muốn thông qua Cuộc thi này, công chúng sẽ có cái nhìn tổng quan, nhiều chiều về các hoạt động sản xuất, kinh doanh của ngành Đồ uống, khẳng định những đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp đối với công tác an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, phát triển bền vững, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng bằng những hoạt động thiết thực, ý nghĩa và rất nhân văn mà các doanh nghiệp trong ngành đã thực hiện trong thời gian qua.

pgsts-nguyen-van-viet-pld-1733810292.jpg
PGS.TS. Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA).

Cũng trong khuôn khổ Lễ trao giải, Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã ra mắt Măng sét mới, bộ nhận diện mới, mở ra giai đoạn phát triển mới, hướng tới Kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Tạp chí Đồ uống Việt Nam (15/5/2000 - 15/5/2025).

Ông Nguyễn Văn Chương - Tổng Biên tập Tạp chí Đồ uống Việt Nam cho biết: “Năm 2024, Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã có nhiều đổi mới, luôn tích cực, chủ động truyền thông về những góp ý kiến nghị của Hiệp hội về các chính sách liên quan đến ngành trên tạp chí in và kịp thời trên các nền tảng như trang điện tử vba.com.vn, fanpage Tạp chí Đồ uống Việt Nam, qua zalo, tiktok, đa dạng hình thức thông tin. Bên cạnh các tin, bài còn xây dựng các video, thiết kế tin, bài hấp dẫn thu hút đông đảo người đọc, người xem. Đồng thời, Tạp chí đã có những bài thực tế phản ánh về tình trạng rượu không rõ nguồn gốc, tình trạng bia, nước giải khát nhái, giả, lập lờ... để bảo vệ quyền lợi chính đáng của các doanh nghiệp làm ăn chân chính và lợi ích của nhà nước quyền lợi cũng như người tiêu dùng...”.

ong-nguyen-van-chuong-pld-1733810292.jpg
Ông Nguyễn Văn Chương - Tổng Biên tập Tạp chí Đồ uống Việt Nam.

Bộ nhận diện Măng sét mới của Tạp chí Đồ uống Việt Nam được thiết kế sang trọng, đẹp mắt, hiện đại, đặc biệt là hài hòa giữa màu xanh và màu đỏ vì sự phát triển thịnh vượng. Màu đỏ của lòng nhiệt huyết đến từ trái tim, tâm huyết, tận tụy, trách nhiệm của những người làm báo tại Tạp chí Đồ uống Việt Nam. Màu xanh là màu của cuộc sống (giữ gìn, phụng sự vì cộng đồng để cuộc sống của mỗi người, mỗi nhà thật sự an toàn, trong lành, tốt đẹp, phát triển bền vững...). 

Với slogan “Tạp chí Đồ uống Việt Nam - Hương vị của Cuộc sống”, tập thể lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, nhân viên Tạp chí Đồ uống Việt Nam luôn nỗ lực vì phương châm “Truyền thông có trách nhiệm - Vì cộng đồng và Phát triển bền vững” và mục tiêu phát triển Tạp chí Đồ uống Việt Nam thật sự “Sang trọng - Hấp dẫn - Thiết thực - Hiệu quả”.

Mai Phương