Toyota tự tin vẫn làm ăn có lãi bất chấp Covid-19

thunguyen

23/06/2020 17:01

Toyota tự tin vẫn làm ăn có lãi và sẽ không thay đổi kế hoạch sản xuất 3 triệu xe mỗi năm tại Nhật Bản dù chịu ảnh hưởng từ đại dịch.

Toyota tự tin vẫn làm ăn có lãi bất chấp Covid-19.
Toyota tự tin vẫn làm ăn có lãi bất chấp Covid-19.

Theo tin tức ô tô, dù vẫn đang phải trải qua tình trạng thử thách đầy khó khăn nhưng Toyota tự tin vẫn làm ăn có lãi bất chấp Covid-19 và đảm bảo công ăn việc làm ổn định cho lực lượng sản xuất.

Được biết, đại dịch Covid-19 không chỉ ảnh hưởng đến doanh số ô tô toàn cầu mà còn chứng kiến hàng ngàn nhân viên trong ngành mất việc. Điển hình, Aston Martin đã phải cắt giảm 500 việc làm sau những hậu quả nghiêm trọng của đại dịch. Vì vậy, rõ ràng việc một nhà sản xuất ô tô vẫn hoạt động tốt trong giai đoạn khó khăn này và kiên trì đạt được các mục tiêu hàng năm là 1 điều đáng khen ngợi. Toyota là một trong những thương hiệu như vậy.

Các mẫu xe Toyota mới mẻ cùng đường lối kinh doanh sáng suốt giúp hãng tự tin hơn.
Các mẫu xe Toyota mới mẻ cùng đường lối kinh doanh sáng suốt giúp hãng tự tin hơn.

Theo đó, vừa mới ra mắt Toyota RAV4 Prime 2021, gã khổng lồ ô tô Nhật Bản tỏ ra rất lạc quan về việc đạt được mục tiêu lợi nhuận bất chấp tác động của đại dịch. Kinh nghiệm của Toyota trong việc vượt qua “cơn bão” khủng hoảng tài chính toàn cầu đang giúp hãng đưa ra quyết định cùng hướng đi tốt hiện nay.

Tại cuộc họp thường niên của công ty, ông Akio Toyoda – Chủ tịch Toyota – cho biết: "Trong cuộc khủng hoảng Covid-19 hiện tại, chúng tôi dự báo doanh số xe giảm 1,95 triệu chiếc, tương đương với mức giảm hơn 20% so với năm ngoái. Tuy nhiên, công ty dự kiến vẫn đạt được lợi nhuận với thu nhập hoạt động là 500 tỷ yên". Mục tiêu này là tiêu chuẩn tối thiểu đối với thương hiệu và là mức lợi nhuận đặt ra thấp nhất trong 9 năm qua.

Toyota có cái nhìn tích cực khi đối mặt với những thử thách phía trước.
Toyota có cái nhìn tích cực khi đối mặt với những thử thách phía trước.

Thực tế là Toyota đã buộc phải ngừng sản xuất tại một số nhà máy từ tháng 4 đến tháng 6 năm nay. Mặc dù thị trường ô tô mùa Covid-19 còn đối mặt nhiều thách thức ở phía trước, công ty Nhật đảm bảo rằng vẫn sẽ sản xuất 3 triệu xe mỗi năm tại Nhật Bản. Dự định sản xuất 3 triệu xe ô tô của Toyota không chỉ đơn giản là đưa xe ra thị trường mà còn đảm bảo việc làm cho nhiều công nhân. Một tuyên bố từ cuộc họp nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ "chuỗi cung ứng khổng lồ và công việc của những người liên quan".

Cùng với các nhà sản xuất ô tô như Volkswagen, Toyota cũng đã cố gắng hết sức để hỗ trợ những khách hàng đang gặp khó khăn. Ví dụ, thời hạn thanh toán khoản vay đối với ô tô đã được nới lỏng trong một số trường hợp. "Nếu chúng tôi không giành chiến thắng, chúng tôi sẽ không thể hỗ trợ ngành công nghiệp và quốc gia này", ông Toyoda cho biết thêm. Hy vọng rằng Toyota và các nhà sản xuất ô tô khác tiếp tục thực hiện các bước cần thiết để khiến đại dịch Covid-19 tác động ít nhất có thể đến lợi nhuận và nhân sự.

(Nguồn ảnh: Internet)

thunguyen
Bạn đang đọc bài viết "Toyota tự tin vẫn làm ăn có lãi bất chấp Covid-19" tại chuyên mục Công nghệ.