Tình nguyên viên Miền Trung lên đường chung tay hỗ trợ bà con vùng siêu bão Yagi

Nhật Lệ

09/09/2024 14:56

Anh Huy Nguyên, chuyên gia về khí tượng thủy văn cho biết, bước đầu sẽ có 100 tình nguyện viên xuất phát từ Huế đi Hải Phòng bắt đầu tối (8/9), sau đó Quảng Bình 35 và có thể tiếp tục thêm nhiều tình nguyện vên. Tình nguyện viên có thể kết hợp với Thành Đoàn Hải Phòng làm đầu mối điều phối các nhóm tình nguyện viên.

Cùng đồng hành có Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) sẽ hỗ trợ vé tàu khứ hồi miễn phí cho 100 tình nguyện viên từ Thừa Thiên - Huế ra các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng nhằm hỗ trợ khắc phục hậu quả do bão số 3 (siêu bão Yagi) gây ra.

Chung tay cùng đồng bào, nhóm Quảng Bình cũng có 35 porters của Công ty Jungle Boss Tours sẽ đến Hải Phòng, Quảng Ninh. Theo anh Huy Nguyễn, khắc phục sau thiên tai quan trọng nhất là nhân lực, vật lực. Ngoài ra không kém phần quan trọng là khâu tổ chức, tránh chồng chéo và tránh việc lãng phí thời gian và nhân lực. Hiện tại đã có 3 đoàn đăng ký với số lượng 200 tình nguyện viên (TNV).

Theo VNR, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, cơ quan, địa phương bị thiệt hại, ảnh hưởng bởi bão số 3, trên tinh thần "lá lành đùm lá rách, lá rách đùm lá rách hơn", các tổ chức, đơn vị, đoàn thể nếu liên hệ với Tổng công ty xin hỗ trợ vé đi lại, vận chuyển hàng hóa cứu trợ đến các tỉnh, thành đang phải chịu thiệt hại do bão số 3 tàn phá sẽ được VNR giải quyết nhanh nhất có thể, nhằm chung tay chia sẻ khó khăn và khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra với người dân Hải Phòng, Quảng Ninh.

z5811768136041-a22619bc63e2fa551aeb0c307649b13f-1725868330.jpg
Các tình nguyện viên sẵn sàng lên đường hỗ trợ tỉnh Hải Phòng, Quảng Ninh.

Anh Huy Nguyễn chia sẻ: “Hải Phòng và Quảng Ninh tan hoang như sau siêu bão, sự tàn phá của Yagi quá ghê gớm, lực lượng tại chỗ làm không kịp việc. Hai địa phương rất cần tình nguyện viên ở các tỉnh thành khác về hỗ trợ. Công việc không đòi hỏi kỹ thuật cao nhưng cần sức khỏe. Cụ thể là dọn dẹp cây xanh ngã đổ, dọn tôn, dọn ngói, tấm kính. Công cụ làm việc mang theo gồm cưa máy, xe rùa, bao tải, búa, xẻng và dụng cụ bảo hộ lao động.  Thành phố cũng đang thiếu thợ xây, thợ hàn, thợ điện. Cần dựng lại nhà, dựng lại trường nhanh nhất để trẻ em đến trường học”.

Theo chia sẻ của Công ty Jungle Boss Tours, khi thấy những hình ảnh hoang tàn của bão số 3 gây ra, cảm nhận được sự khó khăn của người dân nên công ty đã quyết định kêu gọi nhân viên đến Hải Phòng khắc phục hậu quả. Tất cả nhân viên đều tình nguyện đăng ký tham gia, bên cạnh 35 nhân viên của công ty.

Những thanh niên ở thị trấn Phong Nha (Bố Trạch, Quảng Bình), thuộc công ty Jungle Boss đã lên đường về phía Quảng Ninh, Hải Phòng sẽ góp sức giúp bà con nơi cần giúp đỡ, dọn dẹp những hoang tàn, đổ nát sau bão Yagi.  Họ là những thanh niên gùi thồ cho khách du lịch, ở vùng mưa bão miền Trung, thấm đẫm trong cuộc đời là những trận mưa bão lịch sử. Cứ mỗi năm họ lớn lên, cái tuổi của họ cộng thêm những trận bão lũ, vậy nên họ đi giúp bà con dù chút sức nhỏ lúc này rất quý nghĩa đồng bào.

Theo anh Lưu Lê Dũng Giám đốc Công ty Jungle Boss Tours: “Là người miền Trung nên chúng tôi hiểu được việc khắc phục mỗi khi cơn bão đi qua muốn vàn khó khăn. Đây cũng như một lời cảm ơn khi trước đây, miền Trung được cả nước yêu thương mỗi lần gánh chịu hậu quả của bão lũ”. Đoàn cũng đã liên hệ với Thành đoàn Hải Phòng nhằm sắp xếp vị trí hỗ trợ. Dự kiến, đoàn sẽ lên đường vào sáng 9/9, đến nơi sẽ hỗ trợ người dân, chính quyền, bắt tay vào việc dọn dẹp, khắc phục hậu quả của bão số 3 gây ra.

Đại diện công ty Công ty Jungle Boss Tours thông tin thêm, trong chiều nay, đơn vị đã gặp mặt động viên tinh thần những nhân viên chuẩn bị lên đường. Khi đến hỗ trợ khắc phục cần tuân thủ những hướng dẫn của lực lượng chức năng địa phương.

 

Nhật Lệ