Thế Giới Giấy đã làm gì để trở thành nhà cung cấp giấy cho hơn 90% các bệnh viện?

Mai Quốc Bình (CEO Thế Giới Giấy)

22/05/2022 09:57

Với nhiều doanh nghiệp họ nói rất khó khăn để tiếp cận chào hàng cho các bệnh viện. Họ nói cung cấp hàng cho bệnh viện nhiêu khê, phải có người chống lưng, phải chung chi nhiều. Thực tế có phải vậy không? Hãy đọc câu chuyện dưới đây Thế Giới Giấy (TGG) đã từng bước chinh phục và trở thành nhà cung cấp giấy cho hơn 90% các bệnh viện nhé. Biết đâu bạn sẽ thay đổi quan điểm.

mai-quoc-binh-1653187451.jpg

Doanh nhân Mai Quốc Bình, CEO Thế Giới Giấy

Giải quyết được nhiều "nỗi đau" của khách hàng.

Năm 2011, mỗi lần đi bán hàng, khách hàng luôn hỏi “Làm thế nào để tiết kiệm chi phí, làm thế nào để giá rẻ hơn?”. Tôi đi hỏi các đối tác, các anh chị lão làng trong ngành giấy họ đều nói không thể làm được, đòi chất lượng tốt mà lại muốn tiết kiệm thì quá viển vông, tiền nào của đó thôi. Lúc đó tôi trăn trở rất nhiều với quyết tâm “Thế Giới Giấy sẽ thay đổi ngành giấy tissue Việt Nam”.

Năm 2012 Thế Giới Giấy (TGG) là công ty đầu tiên ở Việt Nam cho ra đời giấy vệ sinh cuộn lớn. Sản phẩm đã giải quyết được rất nhiều “nỗi đau” của khách hàng, đó là:

- Tiết kiệm 30% chi phí sử dụng giấy.

- Không lo rơi giấy, ướt giấy.

- Giảm chi phí nhân công thay giấy.

- Có khóa bảo vệ, không lo mất giấy.

- Giảm bảo bì, giảm lõi, bảo vệ môi trường.

Kết quả là chúng tôi đã phủ sóng ở hầu hết các tòa nhà, trung tâm thương mại, nhà máy. Đặc biệt sản phẩm này đã giải quyết triệt để nỗi đau của các bệnh viện, nơi có rất nhiều bệnh nhân, khách vãng lai ra vào nên khó quản lý, giám sát. Chỉ trong vòng 2 năm, chúng tôi đã phủ kín sản phẩm này gần như hầu hết các bệnh viện.

Năm 2013, khi ngồi nói chuyện với các anh chị mua hàng thấy họ nhập kho khăn lau tay bằng vải rất nhiều, ngồi với các bác sĩ thấy họ không thoải mái khi sử dụng khăn vải lau tay, ngồi với quản lý các bệnh viện nghe họ trăn trở về chi phí… Họ nói rằng “Sử dụng khăn vải lau một lần rất tốn kém, tái sử dụng nhiều lần thì không đảm bảo vệ sinh”.

Ngay lập tức, chúng tôi trăn trở, suy nghĩ, tìm tòi rồi thí điểm tặng khăn giấy đa năng Roto cho hàng chục bệnh viện dùng thử. Điều may mắn là 100% hài lòng. Các bác sĩ mỗi lần lau sử dụng chiếc khăn vải thô cứng có giá 3,000 đồng giờ đây sử dụng 3 tờ khăn giấy lau đa năng có giá chỉ 200 đồng. Ngay lập tức chúng tôi giúp bác bệnh viện giảm được 15 lần chi phí cho khoản này. Đến hôm nay, nếu bạn để ý, trên tường bên cạnh bàn khám bệnh của bác sĩ luôn có hộp khăn giấy Roto để bác sĩ rút ra từng tờ để lau rất tiện lợi.

Trong 3 năm chúng tôi đã hai lần “Định nghĩa lại ngành giấy tissue Việt Nam”, tìm cho mình con đường, hướng đi riêng, không cạnh tranh đối đầu trực tiếp với các ông lớn. Từ đó Thế Giới Giấy bỏ xa chính các ông lớn và làm cho họ trở nên không cần thiết trong phân khúc của mình. Chỉ trong 5 năm từ 2012 – 2017, Thế Giới Giấy chiếm hơn 50% thị phần kênh KA (Kênh bán hàng cho các cơ quan, tổ chức), trong 3 năm tiếp theo, từ 2018-2020 chúng tôi tăng thị phần lên khoảng 80%.

khan-giay-lau-tay-da-nang-roto-1653187517.jpg

Khăn giấy lau tay Roto tại Thế Giới Giấy

Nhiều người hỏi tôi “Làm thế nào để Thế Giới Giấy bảo vệ thị phần, duy trì vị thế dẫn đầu?”. Đương nhiên chúng tôi biết nguy cơ luôn rình rập và đối thủ sẽ không ngồi yên. Năm 2018 chúng tôi đầu tư dây chuyền mới thay cho dây chuyền cũ, tốc độ từ 200 mét/ phút lên 560 mét/ phút, khổ rộng máy từ 1,8 mét lên 4,5 mét.

Năm 2020 Thế Giới Giấy nhận được vốn đầu tư từ đối tác Oita Paper Co., Ltd – Doanh nghiệp giấy lớn thứ 3 ở Nhật Bản. Nhưng công nghệ, tài chính không phải là thế mạnh của Thế Giới Giấy, chúng tôi có tiền thì đối thủ có rất nhiều tiền, chính vì vậy chúng tôi không xem đây là lợi thế cạnh tranh của mình. Để duy trì vị thế dẫn đầu, Thế Giới Giấy mang tới cho khách hàng những trải nghiệm có một- không- hai như thể họ mua một chiếc siêu xe Ferrari 458, mặc dù sản phẩm đơn giản chỉ là giấy vệ sinh.

Bảo hành thiết bị miễn phí trong vòng 03 giờ khi tiếp nhận thông tin.

Mọi thiết bị Thế Giới Giấy cung cấp được bảo hành trọn đời trong mọi hoàn cảnh sử dụng. Trong bán kính 100km tính từ TP. HCM, Đà Nẵng, Hà Nội khi nhận được yêu cầu bảo hành Thế Giới Giấy sẽ xử lý trong vòng 3 giờ làm việc. Từ giờ thứ 4, cứ mỗi giờ trễ hẹn thì mặc định khách hàng được tặng hàng tương đương với 1% giá trị đơn hàng gần nhất.

Dịch vụ giao hàng nhanh hoàn toàn miễn phí từ 2 - 72h trong bán kính 100km.

Hơn 80% đơn hàng được chúng tôi thực hiện giao hàng trong vòng 24h kể từ thời điểm tiếp nhận. Từ giờ thứ 73, cứ mỗi block 3 giờ giao hàng trễ hẹn thì mặc định khách hàng được tặng hàng tương đương với 1% giá trị đơn hàng gần nhất.

Miễn phí đổi trả hàng hóa trong mọi hoàn cảnh.

Chúng tôi hiểu rằng, Khách hàng của mình có thể gặp rủi ro trong quá trình lưu kho và sử dụng hàng hóa. Đó có thể là ẩm mốc, ướt, cháy nổ, hư bể… không sao cả. Thế Giới Giấy không quan tâm các lỗi đó xuất phát từ đâu, TGG chỉ quan tâm sản phẩm đó không còn tính nguyên vẹn về giá trị sử dụng và sẽ đổi lại toàn bộ lô hàng.

Văn hóa ứng xử

Thế Giới Giấy coi trọng đào tạo đội ngũ, phát triển con người. Trong quá trình giao tiếp công việc, nếu người của TGG văng tục, chửi thề, gây hấn… chỉ cần khách hàng phản ánh, TGG sẽ vô cùng cảm ơn sự phản hồi đó và ngay lập tức miễn phí cho khách hàng đơn hàng đang giao dịch.

Cam kết về chất lượng.

Thế Giới Giấy nói không với giấy tái chế, không sử dụng hóa chất tẩy trắng độc hại, cam kết sử dụng nguồn nguyên liệu tốt nhất để tạo ra những sản phẩm GIẤY SẠCH chất lượng đồng nhất. Nhiều người khi gặp sự cố về chất lượng họ thường biện hộ “Hàng trăm sản phẩm mới có một vài sản phẩm lỗi mà khó chịu”. Còn chúng tôi luôn nói “Chỉ vì một sản phẩm lỗi sẽ làm ảnh hưởng đến hàng ngàn sản phẩm khác”. Chính vì vậy, chỉ cần một sản phẩm lỗi chúng tôi bù bằng 10 sản phẩm đạt chuẩn. Chúng tôi nói về triết lý này mỗi ngày với đội ngũ và các nhà cung cấp của mình để họ thấu hiểu và thực hành nó.

Bằng sự kiên định với mục tiêu đề ra, cam kết đến cùng về chất lượng, dịch vụ và trải nghiệm khách hàng. Giờ đây Thế Giới Giấy trở thành nhà cung cấp “Mặc nhiên chọn” của các bệnh viện, tổ chức, doanh nghiệp. Bí kiếp để chúng tôi kiên trì theo đuổi triết lý đó và được khách hàng đồng hành dài lâu là không bao giờ nói “Đó không phải là việc của tôi”, thay vào đó là “hãy để đó cho tôi”. Chúng tôi gần như không phải chung chi, cũng chẳng có ai chống lưng nhưng vẫn âm thầm vững bước tiến lên.

Thay vì dùng tiền, chiêu trò, dùng cách đi cửa sau để bán hàng thì hãy luôn suy nghĩ, trăn trở, trằn trọc với những nỗi đau của khách hàng để tìm cách giúp họ giải quyết vấn đề nhé. Không sớm thì muộn bạn chắc chắn sẽ thành công. Tiền và mối quan hệ rất quan trọng nhưng không phải là tất cả trong hành trình tồn tài và phát triển của doanh nghiệp. 

Thế Giới Giấy là công ty tiên phong và dẫn đầu kênh bán hàng cho các tổ chức, doanh nghiệp. Trải qua 13 năm hoạt động, Thế Giới Giấy đã mang đến nhiều giải pháp sử dụng giấy hiệu quả và phục vụ hơn 17,500 khách hàng tổ chức lớn từ Bắc vào Nam. Thế Giới Giấy được biết đến là công ty đầu tiên ở Việt Nam sản xuất sản phẩm giấy vệ sinh cuộn lớn và khăn giấy lau tay đa năng. 

 

Mai Quốc Bình (CEO Thế Giới Giấy)
Trần Quốc Quỳnh (Bình Phước)

Trần Quốc Quỳnh (Bình Phước)

10:14 22/05/2022

Ngưỡng mộ doanh nhân Mai Quốc Bình