Tắt đèn Bật ý tưởng 2024: “Giảm rác cho sạch, tái rác cho xanh”

Hoàng Thảo

20/03/2024 11:11

Là chiến dịch phi lợi nhuận đồng hành cùng các tổ chức và doanh nghiệp hướng tới mục tiêu trái đất bền vững, “Tắt đèn Bật ý tưởng” đã khẳng định tầm ảnh hưởng và sự nghiêm túc đối với hành trình bảo vệ môi trường tại Việt Nam.

“Tắt đèn Bật ý tưởng” ra đời với sứ mệnh lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường tới người trẻ khắp đất nước và hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất do tổ chức WWF (World Wildlife Fund) phát động trên toàn cầu. Trở lại sau nhiều biến cố của thế giới như dịch bệnh và khủng hoảng kinh tế, chiến dịch “Tắt đèn Bật ý tưởng” 2024 đã chính thức quay trở lại. 

thong-diep-chuong-trinh-pld-1710757137.png
Thông điệp của chương trình năm nay.

Lựa chọn thông điệp “Giảm rác cho sạch, tái rác cho xanh”, Tắt đèn Bật ý tưởng 2024 mong muốn góp phần thúc đẩy việc thực hiện Luật bảo vệ môi trường năm 2020 do Quốc hội ban hành quy định về phân loại - tái chế chất thải rắn tại nguồn, sẽ chính thức áp dụng vào thời điểm sau ngày 31/12/2024. 

Nhằm thực hiện mục tiêu ấy, chiến dịch đã phát động challenge “Giảm sinh rác”. Challenge đã thu hút nhiều bạn trẻ tham gia, trong đó có thể kể đến những gương mặt đồng hành ấn tượng như content creator Ninh TiTo, MC Mai Anh, Nguyễn Hồng Hạnh, Tròn Mama,...

nghe-si-dong-hanh-pld-1710757084.png
Hình ảnh các nghệ sĩ đồng hành hứng thú tham gia challenge.

Tiêu điểm trong chuỗi hoạt động của chiến dịch là Lễ hội Tắt Đèn - Thành Phố Xanh sẽ được diễn ra vào 23/3 tại The Loop Shopping Centre, 241 Xuân Thủy, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy. Điểm nhấn độc đáo của lễ hội là nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị kết hợp với các doanh nghiệp, thương hiệu nổi tiếng như: VinFast với hoạt động lái thử xe máy điện; Lagom, Limloop, Plastic People với các workshop tái chế xanh,... 

lai-thu-xe-may-dien-vinfast-pld-1710757084.jpg
Hoạt động trải nghiệm lái thử xe máy điện VinFast.

Bên cạnh đó, gian hàng đổi đồ thường niên tại Tắt đèn Bật ý tưởng vẫn được duy trì và mở rộng quy mô nhằm khuyến khích cộng đồng thu gom và hạn chế vứt bỏ rác thải với tinh thần “Cũ người - Mới ta”. 

gian-hang-doi-do-pld-1710757084.jpg
Không khí đầy náo nhiệt của Gian hàng đổi đồ.

Cuối cùng, hoạt động được mong chờ nhất chính là sự kiện Đêm nhạc Tắt đèn, cùng khoảnh khắc tắt điện hưởng ứng giờ Trái Đất, với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi như: ca sĩ Mỹ Linh, nhóm nhạc Da Lab, ca sĩ Hoàng Dũng, ca sĩ Thái Đinh,... tất cả sẽ tạo nên một lễ hội thật bùng nổ và nhiều màu sắc. Lễ hội Tắt Đèn - Thành Phố Xanh hứa hẹn là một sự kiện đầy ý nghĩa trong không khí toàn nhân loại hưởng ứng Giờ Trái Đất. 

Hoàng Thảo