Subaru Forester giúp doanh số xe Subaru tăng trưởng trong mùa dịch Covid-19

thunguyen

23/05/2020 09:12

Sự tăng trưởng bền vững của doanh số xe Subaru dù đối mặt với tình hình dịch Covid-19 u ám chủ yếu là nhờ mẫu crossover Subaru Forester.

Subaru Forester giúp doanh số xe Subaru tăng trưởng trong mùa dịch Covid-19.
Subaru Forester giúp doanh số xe Subaru tăng trưởng trong mùa dịch Covid-19.

Theo tin tức ô tô, doanh số xe Subaru với ảnh hưởng tích cực từ Subaru Forester đã tạo được sự khác biệt so với các hãng khác khi có mức tăng trưởng đáng kể trong tình hình dịch Covid-19 đầy thử thách.

Thống kê cho thấy, Subaru đã sản xuất nhiều xe hơn trong năm tài khóa 2019-2020. Cụ thể, từ tháng 4/2019 đến tháng 3/2020, Subaru đã tung ra 1.030.912 xe; tăng 4,2% so với cùng kỳ năm trước đó. Trong đó, 663.617 chiếc được lắp ráp tại thị trường quê nhà Nhật Bản và 367.295 chiếc được sản xuất tại các dây chuyền lắp ráp ở các khu vực khác nhau trên thế giới.

Doanh số xe Subaru tăng trưởng mạnh nhất về mảng sản xuất nội địa.
Doanh số xe Subaru tăng trưởng mạnh nhất về mảng sản xuất nội địa.

Lượng xe Subaru sản xuất nội địa Nhật Bản tăng 7,6% trong khi sản lượng lắp ráp ở nước ngoài giảm 1,3%. Subaru có nhiều lý do hơn để vui mừng khi lượng xe xuất khẩu từ Nhật Bản ra thị trường ô tô nước ngoài đã tăng 12,1%. Riêng trong tháng 3/2020, tình hình hoạt động của Subaru vẫn tương đối tốt. Mặc dù các số liệu thống kê hầu hết đều giảm, tổng sản lượng toàn cầu của nhà sản xuất ô tô Nhật trong tháng đó vẫn ở mức 89.476 chiếc, thấp hơn chỉ 0,3% so với số liệu tháng 3/2019. Đáng ngạc nhiên hơn nữa là sản lượng xe tại Nhật Bản đã tăng 9,4%, đạt mức 61.888 chiếc. Tuy nhiên, số lượng xe sản xuất ở nước ngoài đã bị ảnh hưởng lớn khi giảm 16,9% trong tháng đó.

Doanh số xe Subaru Forester đóng vai trò chủ lực.
Doanh số xe Subaru Forester đóng vai trò chủ lực.

Theo báo cáo doanh số ô tô của Subaru, sự tăng trưởng bền vững của hãng chủ yếu là nhờ mẫu crossover Subaru Forester gần đây đã được thiết kế lại. Forester hoàn toàn mới đã ra mắt vào năm 2019. Lượng xe sản xuất và xuất khẩu tại Nhật Bản của Forester đã tăng từ tháng 4/2019 đến tháng 3/2020. Tuy nhiên, doanh số tại thị trường quê nhà thấp hơn năm ngoái.

Dòng sản phẩm hiện tại có lẽ đã góp phần quan trọng đối với Subaru trong năm tài khóa 2019-2020. Hầu hết các mẫu xe hiện hành đều là sản phẩm có tuổi đời khá trẻ. Điển hình, Subaru XV hoàn toàn mới ra mắt vào năm 2018 trong khi Forester mới vừa xuất hiện hơn một năm. Hãng cũng đã bổ sung thêm Subraru Ascent (tên khác là Evoltis) vào năm 2019 trong khi Impreza gần đây cũng đã được đổi mới. Những mẫu xe mới nhất của Subaru là Legacy thế hệ thứ 7 và Outback thế hệ thứ 6. Các mẫu xe duy nhất chưa được cập nhật hoặc tái thiết kế đáng kể là BR-Z, WRX và WRX STI.

(Nguồn ảnh: Internet)

thunguyen