Internet và Điện thoại thông minh (Smartphone) đang thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và tương tác mỗi ngày. Hơn bao giờ hết, cuộc cách mạng công nghệ tác động mạnh mẽ lên mọi lĩnh vực, khiến cho hàng loạt thuật ngữ mới ra đời với cùng chung một công thức - gắn thêm chữ “tech” đằng sau đó - FinTech, PropTech, InsuTech, HealthTech, MarTech…
Công nghệ mới không khiến cho chúng ta cần đáp án khác đi cho câu hỏi Vì sao - Why, nhưng nó lại làm thay đổi đáng kể cách chúng ta thực hiện nhiều hành vi trong đời thường.
Thật khó có thể hình dung trong thập niên trước, có cách nào khác để gọi taxi mà không cần thông qua tổng đài hay trực tiếp vẫy xe trên đường. Nhưng giờ đây, công nghệ khiến cho nhu cầu đi lại có thể được đáp ứng gần như ngay lập tức (trong thời gian thực) thông qua vài cú chạm trên màn hình điện thoại. Rõ ràng, nhu cầu di chuyển vẫn ở đó, chỉ có cách chúng ta di chuyển là thay đổi.
Đối với ngành bán lẻ, dường như nhu cầu mua sắm (shopping) là không phải bàn cãi, nhưng cách con người mua sắm đã không còn như trước. Trong một thị trường liên tục tăng trưởng hai con số với sự tham gia ngày càng gia tăng của người chơi mới, tương lai của bán lẻ không còn nằm ở việc trả lời câu hỏi chung: làm thế nào để làm hài lòng khách hàng, mà cần phải cụ thể hơn: làm thế nào để chiến thắng từng khách hàng?
Công nghệ có thể góp phần đắc lực để trả lời thuyết phục cho câu hỏi trên. Công nghệ trong bán lẻ ở đây không đơn thuần là đưa mọi thứ lên mạng thông qua hình thức bán hàng thương mại điện tử (e-commerce). Dẫu đang bùng nổ, đây vẫn là một trong những kênh bán hàng (cùng với bán tại cửa hàng offline truyền thống). Điều trước tiên và quan trọng nhất chính là dữ liệu (data) – mỏ vàng mới trong thời đại của kỹ thuật số. Như tác giả Andy Lark từng khẳng định trong cuốn sách Augmented Life in the Smart Lane: “Mua sắm trong tương lai đều xoay quanh trải nghiệm và trải nghiệm đều xoay quanh dữ liệu”.
Vậy làm thế nào để khai phá dữ liệu cho hoạt động bán lẻ? Ứng dụng nó ra sao? Doanh nghiệp bán lẻ cần tiếp nhận và tích hợp công nghệ như thế nào trong hệ thống vận hành hiện tại, từ tìm hiểu khách hàng, marketing, bán hàng, thanh toán,…?
Để làm sáng tỏ các vấn đề trên, Tạp chí Nhà Quản Lý tổ chức buổi workshop với chủ đề “Dữ liệu và Công nghệ trong Tương lai của Bán lẻ”, với sự tham gia của các nhà bán lẻ năng động hàng đầu, công ty công nghệ ứng dụng cho bán lẻ. Workshop hứa hẹn là nơi các chuyên gia chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm, cũng như cùng thảo luận về thực tiễn ứng dụng công nghệ trong hoạt động bán lẻ tại Việt Nam.
Workshop đón nhận sự tham dự của đại diện đến từ công ty bán lẻ (FPT Retail), công ty công nghệ (Palexy), nhà cung cấp giải pháp về dữ liệu, marketing (Mobio), nhà cung cấp giải pháp quản trị tổng thể doanh nghiệp (1Office) và công ty fintech năng động nhất hiện tại (MoMo). Trong khuôn khổ của workshop, họ sẽ nói về:
Trí tuệ nhân tạo và công nghệ xử lý dữ liệu đã thực sự thay đổi điều gì trong ngành bán lẻ?
Đại diện Tạp chí Nhà Quản Lý
Triển khai hệ thống xử lý dữ liệu trong doanh nghiệp bán lẻ: Công nghệ có thể khắc phục điểm yếu của các cửa hàng như thế nào?
Ông Thông Đỗ, Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch, Palexy
Câu chuyện chuyển đổi số của FPT Retail
Ông Bùi Hải Hà, Phó Giám đốc Hệ thống Thông tin, FPT Retail
Digital marketing trong cuộc chơi toàn cầu
Ông Đậu Hoàng Quân, Giám đốc, Đại diện miền Nam, Mobio
Giải pháp quản lý tổng thể doanh nghiệp: Ứng dụng trong ngành bán lẻ
Ông Lê Việt Thắng - Nhà sáng lập & CEO, 1Office
Tận dụng tiến bộ công nghệ logistics và thanh toán di động Hoàn thiện chuỗi giá trị bán lẻ
Ông Trường Bomi, Giám đốc Social Payment, M_Service – MoMo
Tương lai của ngành bán lẻ mới (new retail) dưới tác động của công nghệ xử lý dữ liệu
Phiên thảo luận với sự tham gia của ông Thông Đỗ, ông Trường Bomi, ông Bùi Hải Hà, ông Đậu Hoàng Quân, ông Lê Việt Thắng
Sự kiện sẽ được tổ chức vào sáng ngày 19.12 (thứ 5 tuần này), tại Dreamplex Điện Biên Phủ (195 Điện Biên Phủ, Quận Bình Thạnh, TP.HCM).
Thông tin chi tiết về sự kiện liên tục được cập nhật tại đây:
https://event.themanager.vn/onset/
Đặc biệt, với tin tưởng đây sẽ là cơ hội để các start-up cập nhật kiến thức quản trị mới nhất, Quỹ Khởi nghiệp Xanh đã tài trợ 100% vé dành cho khách tham dự đến từ các công ty start-up tham gia Workshop lần này.
Các doanh nghiệp startup chỉ cần giới thiệu về câu chuyện kinh doanh của mình và nhận vé hoàn toàn miễn phí.
Đăng ký tham dự sự kiện tại đây:
https://event.themanager.vn/onset/#pricing