Sau 2 tháng rời VinFast, cựu CEO Michael Lohscheller vừa đầu quân và trở thành chủ tịch một hãng xe điện của Mỹ

Lam Lam

23/02/2022 10:57

Nikola Corporation vừa mới chính thức bổ nhiệm ông Michael Lohscheller - cựu CEO VinFast toàn cầu làm Chủ tịch của Nikola Motor từ ngày 22/2/2022. Trước đó, ông Michael Lohscheller từng có khoảng 5 tháng làm việc tại VinFast.

Nikola Corporation, tập đoàn được biết đến về các giải pháp cơ sở hạ tầng năng lượng và giao thông không phát thải vừa thông báo bổ nhiệm ông Michael Lohscheller làm Chủ tịch của Nikola Motor. Được thành lập vào năm 2015, Nikola Corporation có trụ sở chính tại Phoenix, Arizona, Mỹ. Được biết, ông Michael Lohscheller sẽ chịu trách nhiệm mở rộng hoạt động kinh doanh xe tải toàn cầu của Nikola.

nikola-3-1645551655.jpgÔng Michael Lohscheller vừa mới được bổ nhiệm làm Chủ tịch của Nikola Motor

Trước đó, ông Michael Lohscheller bắt đầu làm việc tại tập đoàn Vingroup với vai trò Tổng giám đốc VinFast toàn cầu từ 27/7/2021. Theo thông tin tại thời điểm đó, ông Michael Lohscheller sẽ trực tiếp quản lý và điều hành các thị trường của VinFast hiện nay, bao gồm Việt Nam, Mỹ, Canada, Pháp, Đức, Hà Lan. Bên cạnh đó, ông Michael Lohscheller cũng sẽ tham gia thúc đẩy chiến lược vươn tầm quốc tế, hướng tới mục tiêu đưa VinFast trở thành hãng xe điện thông minh toàn cầu.

Tuy nhiên, sau 5 tháng đảm nhiệm chức vụ CEO VinFast toàn cầu, ông Michael Lohscheller từ nhiệm và về châu Âu vì lý do cá nhân, nhường lại vị trí cho bà Lê Thị Thu Thủy.

Dù thời gian tại vị không quá lâu, nhưng ông Michael Lohscheller cũng để lại những dấu ấn nhất định với sự thành công của triển lãm ô tô Los Angeles Auto Show 2021 khi quảng bá tên tuổi của VinFast ra thị trường quốc tế.

cf4c4c26-bce5-4c13-bc5d-f60ecf168732-1645552391.jpgÔng Michael Lohscheller tại triển lãm ô tô Los Angeles Auto Show 

Ông Michael Lohscheller, sinh năm 1968, có bằng cử nhân chuyên ngành quản trị kinh doanh (1992) sau thời gian theo học tại Đại học Khoa học Ứng dụng Osnabrück (Đức) và Đại học Barcelona (Tây Ban Nha). Trong quá trình làm việc, ông Michael Lohscheller còn theo học và nhận bằng thạc sĩ Quản trị Marketing châu Âu (1996) tại Đại học Brunel (London).

Trong hơn 20 năm làm việc trong ngành ô tô, ông Michael Lohscheller được biết đến là một trong những chuyên gia hàng đầu trong ngành ô tô thế giới. Ông từng giữ những chức vụ quản lý chủ chốt như Phó Chủ tịch điều hành và Giám đốc tài chính tại Mitsubishi Motors châu Âu; Phó Chủ tịch điều hành và Giám đốc tài chính tại Volkswagen Mỹ; Tổng giám đốc Opel toàn cầu…

Đặc biệt, trong quãng thời gian giữ vị trí lãnh đạo cao nhất ở Opel, ông đã ghi dấu ấn khi dẫn dắt hãng xe Opel đạt được tăng trưởng lợi nhuận ổn định sau nhiều năm thua lỗ và chuyển đổi Opel sang thương hiệu xe điện. Ngoài ra, ông Michael Lohscheller từng giành được nhiều giải thưởng uy tín cho nhà điều hành hãng xe xuất sắc, bao gồm Giải thưởng Eurostar 2019 của Tạp chí ô tô Automotive News Europe, Giải thưởng MANBEST 2019 được bình chọn bởi Hội đồng giám khảo của Tổ chức AUTOBEST và Giải Manager of the Year 2019 của Tạp chí Autozeitung.

Lam Lam