Quảng Bình: Nhiều tổ chức, hội nhóm lên đường hỗ trợ vùng lũ phía Bắc

Đinh Loan

12/09/2024 15:13

Vì nghĩa cử đồng bào, những đơn vị cá nhân ở Quảng Bình đã hành động thiết thực và lên đường để hỗ trợ bà con vùng bão lũ phía Bắc. Những hành động đẹp, nghĩa cử cao cả đã thắp lên ngọn lửa tin yêu vì đồng bào...

Hướng về đồng bào bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Bão Yagi) và mưa lũ do hoàn lưu bão gây ra tại các tỉnh phía Bắc, Trung tâm Dịch vụ và Quản lý bến xe khách Quảng Bình đã làm việc và thống nhất với các nhà xe, đơn vị vận tải để vận chuyển miễn phí đối với các loại hàng hóa nhu yếu phẩm của người nhà, các “mạnh thường quân” từ tỉnh Quảng Bình gửi đến các địa phương có tuyến xe đang hoạt động, gồm các tuyến đi Quảng Ninh (tuyến Đồng Hới – bến xe TP. Móng Cái); Hải Phòng (tuyến Đồng Hới – Hải Phòng (bến xe Thượng Lý)); Thái Nguyên (tuyến Đồng Hới – Thái Nguyên (bến xe TP. Thái Nguyên)); Bắc Giang (tuyến Đồng Hới – Bắc Giang (bến xe Lục Ngạn)).

Theo lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ và Quản lý bến xe khách Đồng Hới: “Đối với các tình nguyện vên có nhu cầu đi đến hỗ trợ các địa phương nói trên, Trung tâm chúng tôi xin tài trợ kinh phí vé xe đi và về cho 50 TNV (Trung tâm làm việc với Trưởng đoàn)”.

e76fd36450faf7a4aeeb-1726128405.jpg
Nhiều tổ chức, hội nhóm ở tỉnh Quảng Bình tích cực sẵn sàng hỗ trợ đồng bào miền Bắc.

Cùng hỗ trợ miền Bắc khắc phục bão lũ còn có Trung tâm Công viên cây xanh TP Đồng Hới, khi đã có 10 cá nhân có sức khỏe, chuyên môn tốt; phương tiện mang theo gồm: 1 xe cẩu trọng tải 5 tấn, một cơ số thiết bị chuyên dụng, như: Cưa cầm tay, cưa vươn, nhiên liệu... và các vật tư, kinh phí đủ thực hiện hỗ trợ các địa phương bị thiệt hại trong bão lũ 10 ngày.

Đoàn công tác đặc biệt của VNPT Quảng Bình cũng đã lên đường hướng về VNPT địa bàn Quảng Ninh hỗ trợ tỉnh bạn khắc phục sự cố do siêu bão Yagi gây ra.

Đội quân "nhà nghề" sông nước - núi rừng của huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) cũng đã có mặt tại Hải Phòng để cùng chung tay, góp sức với bà con ngoài đó dọn dẹp tan dư của bão số 3. Sau đó cũng có mặt tại Thái Nguyên để cùng chung tay với các lực lượng chức năng làm công tác cứu hộ, cứu nạn đưa bà con ra khỏi vùng nguy hiểm của lũ.

Trước đó, một công ty du lịch mạo hiểm chuyên về khám phá hang động tại tỉnh Quảng Bình đã kêu gọi 35 người, là nhân viên của đơn vị đến TP Hải Phòng, giúp người dân nơi đây khắc phục hậu quả của bão số 3 gây ra.

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cũng đồng lòng giúp sức theo lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, cơ quan, địa phương bị thiệt hại, ảnh hưởng bởi bão số 3.

Các tổ chức, đơn vị, đoàn thể nếu liên hệ với VNR xin hỗ trợ vé đi lại, vận chuyển hàng hóa cứu trợ đến các tỉnh, thành đang phải chịu thiệt hại do bão số 3 tàn phá sẽ được VNR giải quyết nhanh nhất có thể, nhằm chung tay chia sẻ khó khăn và khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra với người dân Hải Phòng, Quảng Ninh.

Trước đó, đơn vị này cũng đã hỗ trợ 100 vé cho các tình nguyện viên từ Thừa Thiên - Huế ra hỗ trợ hỗ trợ bà con vùng bão lũ Quảng Ninh, Hải Phòng. Bên cạnh những nhóm hội đã lên đường và có mặt trong những ngày qua, hiện tại ở Quảng Bình còn có những hội nhóm kêu gọi thuyền bè, vật lực, nhân lực để cùng chung tay cùng đồng bào miền Bắc tham gia công tác cứu trợ, cứu nạn.

Đinh Loan