Phong Nha - Quảng Bình điểm đến tiết kiệm nhất tại châu Á

Thanh Loan

28/03/2025 11:47

Mạng đặt phòng trực tuyến Agoda thống kê, đánh giá và công bố Phong Nha là điểm đến tiết kiệm nhất tại châu Á trong mùa xuân (dịp tháng 4 -5), đưa Việt Nam trở thành lựa chọn hàng đầu cho những ai khao khát một chuyến phiêu lưu trọn vẹn mà vẫn tiết kiệm, trong giai đoạn cao điểm du lịch châu Á.

Phong Nha là hành trình mê hoặc người yêu thiên nhiên, đam mê khám phá vẻ đẹp kỳ vĩ của những hệ thống hang động đồ sộ. Nằm trong quần thể di sản thiên nhiên thế giới, nơi đây nổi tiếng với cảnh quan độc đáo, đa dạng khối hình thạch nhũ và hệ sinh thái rừng nguyên sinh bao quanh. Phong Nha - Quảng Bình đang là điểm đến hấp dẫn du khách.

Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình cho biết, quý I năm 2025, số lượt khách du lịch dự ước đạt hơn 1 triệu lượt khách, tăng 4,5% so với cùng kỳ, trong đó, khách quốc tế dự ước đạt gần 50 nghìn lượt khách, tăng 11,8% so với cùng kỳ. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 1.105 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ.

Về dịch vụ lưu trú, quý I/2025 ước đạt gần 476.655 lượt khách, tăng 12,7% so với cùng kỳ. Doanh thu dịch vụ lưu trú ước đạt 55,2 tỷ đồng, tăng 18,5% so với cùng kỳ. Quý I/2025 ước đạt 156,4 tỷ đồng, tăng 10,7% so với cùng kỳ.

dong-2-1743135198.jpeg
Mỗi năm, Phong Nha - Kẻ Bàng thu hút được một lượng lớn khách du lịch đến từ trong và ngoài nước.

Thống kê về hoạt động lưu trú, lữ hành và nhân lực du lịch tính đến tháng 3/2025, toàn tỉnh hiện có 533 cơ sở lưu trú đang hoạt động; 58 đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành; có 03 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống và 01 cơ sở kinh doanh dịch mua sắm được công nhận đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch.

Về công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, Quảng Bình tiếp tục triển khai hiệu quả các hoạt động quảng bá điểm đến du lịch Quảng Bình và các sản phẩm du lịch trên các nền tảng số (Facebook, Zalo OA, Tiktok, Instagram, Website), qua các kênh truyền hình, báo chí trong nước và quốc tế; giới thiệu các điểm đến tích hợp với Google Maps với các ứng dụng công nghệ mới như 360 độ, 3D và số hóa ấn phẩm du lịch Quảng Bình.

Ông Hoàng Xuân Tân - Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, để tăng lượng du khách đến Quảng Bình, tỉnh duy trì kết nối thường xuyên, liên tục với các thị trường khách du lịch trong nước, quốc tế thông qua các nền tảng số và hoạt động liên kết, hợp tác. Thực hiện hiệu quả công tác liên kết hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh/thành phố trong

Bên cạnh đó, địa phương này tăng cường các khối liên kết 5 địa phương Quảng Bình - Quảng Trị - Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam; liên kết giữa  TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ; liên kết thực hiện các hoạt động quảng bá tại các thị trường quốc tế với những đơn vị đã ký kết hợp tác như Vietnam Airlines, Hiệp hội Xúc tiến Văn hóa và Du lịch Việt Nam tại Châu Âu, Indochina Productions, Vivu Journeys và các hoạt động thông tin đối ngoại, phối hợp giữa tỉnh với các cơ quan ngoại giao tổ chức quốc tế tại Việt Nam và đại diện cơ quan ngoại giao Việt Nam tại các nước.

Tỉnh cũng cho biết, sẽ nâng cao hiệu lực công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực du lịch. Chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh du lịch chuẩn bị các điều kiện cần thiết đảm bảo đón tiếp và phục vụ khách du lịch trong dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, Lễ 30/4 - 01/5 và mùa du lịch hè năm 2025, đảm bảo chất lượng dịch vụ và hỗ trợ khách du lịch thông qua đường dây nóng hỗ trợ khách du lịch, các trang mạng xã hội.

Thanh Loan