Novaland, Ngân hàng MB và các nhà thầu ký kết hợp tác tài trợ và tái khởi động NovaWorld Phan Thiet

Thùy Dương

19/05/2023 15:38

Ngày 19/05/2023, Novaland, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MBBank) cùng các nhà thầu Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình, Công ty CP Cơ khí và Đầu tư Xây dựng số 9 (Coma9), Công ty TNHH Đầu tư Tân Hà, Công ty TNHH Xây dựng Tài Việt Tín đã ký kết thỏa thuận hợp tác tái khởi động dự án NovaWorld Phan Thiet.

ky-ket-1684485284.jpg
MB cam kết hỗ trợ tài chính cho Công ty TNHH Delta - Valley Bình Thuận (công ty con của Novaland) và các nhà thầu trực tiếp thi công, đảm bảo dự án được tiếp tục triển khai.

Theo thỏa thuận được ký kết, MBBank cam kết hỗ trợ tài chính cho Công ty TNHH Delta – Valley Bình Thuận và các nhà thầu trực tiếp thi công, đảm bảo dự án được tiếp tục triển khai thi công. Các nhà thầu cam kết sẽ phối hợp các bên để đảm bảo tiến độ thi công, chất lượng xây dựng, hướng tới mục tiêu đồng hành với Chủ đầu tư hoàn thiện tiện ích, bàn giao nhà cho khách hàng theo từng giai đoạn.

Sau những tín hiệu tích cực từ sự kiện tái khởi động triển khai dự án The Grand Manhattan (Quận 1) hồi tháng 4, tập đoàn Novaland đã tiếp tục nỗ lực làm việc cùng các đối tác, tìm kiếm các giải pháp để sớm đưa loạt dự án đại đô thị trọng điểm vào triển khai xây dựng. Cụ thể, Tổ hợp du lịch - nghỉ dưỡng - giải trí NovaWorld Ho Tram (Bà Rịa – Vũng Tàu) đã được tái khởi động vào ngày 12/5 và Đô thị kinh tế du lịch NovaWorld Phan Thiet ngày 19/5.

novaworld-phan-thiet-1684485337.jpg
NovaWorld Phan Thiet qui mô 1000ha được qui hoạch bài bản

NovaWorld Phan Thiet qui mô 1000ha được qui hoạch bài bản, dù chỉ mới đưa vào vận hành giai đoạn 1 nhưng đã thu hút cư dân về an cư khai thác kinh doanh, tạo công ăn việc làm cho hàng chục ngàn lao động địa phương trong các lĩnh vực và thu hút hàng trăm nghìn du khách nhờ những trải nghiệm du lịch, nghỉ dưỡng đa dạng và mới mẻ. Chỉ tính riêng những kỳ nghỉ lễ, Tết và sự kiện lớn trong thời gian qua, NovaWorld Phan Thiet đã thu hút gần 150.000 lượt du khách đến lưu trú, vui chơi, giải trí.

Chỉ cách TP.HCM 2 tiếng di chuyển qua cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết, NovaWorld Phan Thiet được dự báo sẽ là điểm đến “bùng nổ” trong Năm Du lịch quốc gia 2023 đang diễn ra tại Bình Thuận. 

Trước đó vào ngày 19/4/2023, Novaland cùng ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) và công ty CP đầu tư xây dựng Ricons (Ricons) đã ký kết thỏa thuận về việc hợp tác triển khai xây dựng hoàn thiện dự án Tổ hợp căn hộ - thương mại dịch vụ The Grand Manhattan (quận 1, TP.HCM).

Theo thỏa thuận, TPBank hỗ trợ tài chính để đảm bảo dự án The Grand Manhattan tiếp tục triển khai thi công sau thời gian tạm ngưng cũng như cung cấp gói tín dụng cho người mua nhà; Ricons đảm nhiệm vai trò tổng thầu thi công, cam kết đảm bảo chất lượng và tiến độ xây dựng với Chủ đầu tư.

Pháp lý dự án được chính phủ quan tâm tháo gỡ, dòng vốn được khơi thông, việc triển khai xây dựng hoàn thiện The Grand Manhattan được kỳ vọng là điểm sáng góp phần thúc đẩy thanh khoản của thị trường trong thời gian tới.

Tính đến thời điểm hiện tại, The Grand Manhattan là một trong 7 dự án đầu tiên tại TP. HCM đang được tập trung gỡ vướng pháp lý. Trong bối cảnh nguồn cung bất động sản trung tâm TP.HCM hạn chế, các kênh huy động vốn đều gặp khó, việc tiếp tục triển khai xây dựng hoàn thiện dự án được xem là điểm sáng giúp nhà đầu tư thêm niềm tin vào sự phục hồi của thị trường, cũng như bổ sung nguồn cung nhà ở chất lượng cao cho TP.HCM.

Thùy Dương