Nhiều cơ quan Nhà nước thông báo không tổ chức đón tiếp khách, không nhận hoa chúc mừng nhân Ngày Truyền thống

Trung Kiên

29/08/2024 15:14

Thực hiện Chỉ thị 45/2010 của Bộ Chính trị và các quy định khác của Chính phủ, nhiều Bộ, Ngành đã phát thông báo không chủ trương tiếp khách, không nhận hoa chúc mừng nhân ngày kỷ niệm tại trụ sở cơ quan Bộ, ngành.

Bộ VH-TT&DL đã có văn bản thông báo không tổ chức đón tiếp khách, không nhận hoa chúc mừng nhân kỷ niệm 79 năm Ngày Truyền thống ngành Văn hóa (28/8/1945 - 28/8/2024).

Theo đó, nhân dịp kỷ niệm 79 năm Ngày Truyền thống ngành Văn hóa, Bộ VH-TT&DL xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; sự quan tâm, phối hợp của các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam thời gian qua luôn giúp đỡ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để ngành VH-TT&DL hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.

“Toàn ngành kính mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo, nhiều hơn nữa của các đồng chí lãnh đạo, sự phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành trong thời gian tới”, văn bản nhấn mạnh.

Đồng thời, văn bản cũng nêu rõ: Thực hiện Chỉ thị số 45, ngày 22/7/2010 của Bộ Chính trị khóa XI về việc “Đổi mới, nâng cao hiệu quả tổ chức các ngày kỷ niệm, nghi thức trao tặng, đón nhận danh hiệu vinh dự Nhà nước và các hình thức khen thưởng cao”; Nghị định 111, ngày 31/8/2018 của Chính phủ quy định về ngày thành lập, ngày truyền thống, ngày hưởng ứng của các bộ, ngành, địa phương; kỷ niệm 79 năm Ngày Truyền thống ngành Văn hóa, Bộ VH-TT&DL không tổ chức đón tiếp khách, không nhận hoa chúc mừng tại trụ sở cơ quan Bộ và các đơn vị thuộc Bộ. “Bộ VH-TT&DL thông báo và mong nhận được sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân đối với chủ trương trên”, văn bản nhấn mạnh.

Tổng cục Thuế cũng vừa ban hành Thông báo số 855/TB-TCT về việc kỷ niệm 79 năm Ngày Truyền thống ngành Thuế Việt Nam (10/9/1945 - 10/9/2024). Thông báo số 855/TB-TCT có viết: Nhân kỷ niệm 79 năm Ngày Truyền thống ngành Thuế Việt Nam, Tổng cục Thuế trân trọng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước sự quan tâm, chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Tổng cục Thuế trân trọng cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của Bộ Tài chính, sự phối hợp của các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương; cấp ủy, chính quyền và nhân dân các địa phương; cơ quan thông tấn báo chí đã giúp đỡ, tạo điều kiện để ngành Thuế hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Trải qua 79 năm xây dựng và phát triển, ngành Thuế đã luôn khẳng định là công cụ có hiệu lực của Đảng, Nhà nước và Bộ Tài chính để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước trong mỗi giai đoạn lịch sử. Đây là niềm tự hào và là trách nhiệm đòi hỏi mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Thuế phải tiếp tục nỗ lực, sáng tạo, đổi mới để đóng góp vào sự nghiệp thu ngân sách nhà nước, đáp ứng nhu cầu chi thường xuyên để thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội, an sinh xã hội và an ninh quốc phòng… tạo tiềm lực vững chắc cho công cuộc phát triển đất nước.

Thực hiện Chỉ thị 45/2010 của Bộ Chính trị khóa XI về việc “Đổi mới, nâng cao hiệu quả tổ chức các ngày kỷ niệm, nghi thức trao tặng, đón nhận danh hiệu vinh dự Nhà nước và các hình thức khen thưởng cao” và các quy định khác của Chính phủ, Tổng cục Thuế trân trọng thông báo không chủ trương tiếp khách, không nhận hoa chúc mừng nhân ngày kỷ niệm tại trụ sở cơ quan Tổng cục Thuế và Cục Thuế các địa phương.

Tổng cục Thuế đề nghị Thủ trưởng cơ quan thuế các cấp thực hiện nghiêm yêu cầu chỉ đạo trên, đồng thời thông báo cho các cơ quan, đơn vị trên địa bàn biết và mong nhận được sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân đối với chủ trương trên.

Trước đó, nhân kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân (19/8/1945-19/8/2024) và 19 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 - 19/8/2024),  Bộ Công an cũng có thông báo nêu rõ chủ trương không tổ chức tiếp khách, không nhận hoa chúc mừng tại trụ sở cơ quan Bộ và Công an các đơn vị, địa phương.

Trung Kiên