Ngắm bộ ảnh chi tiết xe Toyota 4Runner Limited nhập Mỹ tại Việt Nam

thunguyen

23/05/2020 00:35

Mời độc giả cùng ngắm xe Toyota 4Runner Limited nhập Mỹ tại Việt Nam. Đây là mẫu xe hiếm gặp ở Việt Nam với mức giá gần 4 tỷ đồng.

Video cận cảnh xe Toyota 4Runner tại Việt Nam.

Ảnh trước xe Toyota 4Runner Limited

 Toyota 4Runner là SUV 3 hàng ghế đầy cơ bắp của thương hiệu xe hơi đến từ Nhật Bản. Đây là 1 trong 10 xe bán chạy nhất của Toyota tại Mỹ nhiều năm qua và rất được lòng khách hàng ở quốc gia phát triển nhất thế giới. 

Ảnh trước xe Toyota 4Runner Limited trái

 Toyota 4Runner Limited được xây dựng và phát triển trên nền tảng khung gầm chung với "người anh em" Land Cruiser Prado đang bán ở Việt Nam. Tuy nhiên, Toyota 4Runner không được phân phối chính hãng ở nước ta nên những người muốn sở hữu mẫu xe SUV này đều phải tìm đến những đại lý tư nhân để nhập khẩu xe nguyên chiếc từ Mỹ.

Ảnh chính diện đầu xe Toyota 4Runner Limited

Đây là model mới nhất của xe Toyota 4Runner Limited nhưng đã nhập về nước từ năm trước, nhưng về cơ bản xe không khác những biến thể được sản xuất mới nhất hiện nay. Vẫn còn đó một ngoại hình cơ bắp đậm chất off-road không khác gì những dòng xe của các thương hiệu Mỹ như Ford hay Jeep.  

Ảnh đèn pha trái xe Toyota 4Runner Limited
Ảnh đèn pha phải xe Toyota 4Runner Limited
Ảnh lưới tản nhiệt xe Toyota 4Runner Limited
Ảnh cản trước xe Toyota 4Runner Limited

Ở phần đầu xe, xe ô tô mới Toyota 4Runner Limited được bao bọc bởi thiết kế sử dụng nhiều crom mang đến vẻ ngoài không chỉ cơ bắp mà còn nam tính và sang trọng. Xe sử dụng lưới tản nhiệt với thanh crom vắt ngang, dạng lưới sơn đen bên trong và đèn sương mù 2 bên được nối liền bởi thanh crom to lực lưỡng. Chiếc xe do Toyota sản xuất sử dụng đèn pha Projector LED nhưng đèn mở góc chiếu tự động và sương mù là bóng Halogen truyền thống. 

Ảnh chính diện thân xe Toyota 4Runner Limited

Toyota 4Runner có số đo "3 vòng" chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.840 x 1.885 x 1.845 (mm), chiều dài cơ sở 2.790 mm và khoảng sáng gầm 215 mm. Thân xe đầy khoẻ khoắn nhờ những đường thiết kế gân guốc đặc trưng của những chiếc xe thiên về khả năng off-road.

Ảnh gương chiếu hậu xe Toyota 4Runner Limited
Ảnh tay nắm cửa xe Toyota 4Runner Limited
Ảnh mâm xe Toyota 4Runner Limited
Ảnh bậc lên xuống xe Toyota 4Runner Limited

Toyota 4Runner bản Limited có vòm bánh xe vuông vức, ẩn bên dưới là bộ mâm hợp kim 6 chấu kép với kích thước 20 inch, bậc lên/xuống của xe được gắn cố định, tay nắm cửa bọc crom. Ở gương chiếu hậu, xe có tích hợp đèn xi-nhan, chỉnh/gập điện, sấy gương, chống chói... khi nhìn tổng thể có thể nhận ra tạo hình phần này giống Fortuner tại Việt Nam.

Ảnh chính diện đuôi xe Toyota 4Runner Limited

Bước sang phần đuôi, Toyota 4Runner hiện hành có thiết kế cửa cốp sau tạo hình tương đối giống với Lexus GX460 nhưng sẽ khác về cơ chế mở cửa.

Ảnh đèn hậu trái xe Toyota 4Runner Limited
Ảnh đèn hậu phải xe Toyota 4Runner Limited
Ảnh cản sau xe Toyota 4Runner Limited
Ảnh kính hậu xe Toyota 4Runner Limited

Đèn hậu là một trong những chi tiết tạo hình đơn giản Toyota 4Runner và xe vẫn chỉ sử dụng bóng Halogen. Phần cản sau đồng màu với thân xe và có thêm điểm nhấn là dải crom, cảm biến/camera lùi trên xe vẫn là trang bị không thể thiếu của xe SUV đến từ Nhật Bản.

Ảnh chính diện khoang lái xe Toyota 4Runner Limited

Bên trong khoang lái, Toyota 4Runner Limited tiếp tục có nét giống Lexus GX460 ở khu vực táp-lô bởi những thiết kế nam tính thường xuyên hiện trên xe có khả năng off-road nhiều hơn.

Ảnh ghế lái xe Toyota 4Runner Limited
Ảnh ghế phụ xe Toyota 4Runner Limited
Ảnh ghế sau xe Toyota 4Runner Limited
Ảnh ghế sau xe Toyota 4Runner Limited 1a

Toàn bộ ghế ngồi trên xe Toyota 4Runner bản Limited đang xuất hiện ở Việt Nam đều bọc da. Hàng ghế trước của xe có thể điều chỉnh điện 8 hướng và nhớ 2 vị trí cho ghế lái, đây là một trong số ít xe mà Toyota trang bị tính năng nhớ vị trí. Hàng ghế thứ 2 có 3 tựa đầu kiêm bệ tỳ tay ở vị trí trung tâm nhưng không gian ở đây không quá lý tưởng.

Ảnh ghế sau cuối xe Toyota 4Runner Limited
Ảnh ghế sau cuối xe Toyota 4Runner Limited a1

Hàng ghế cuối xe Toyota 4Runner cũng không được đánh giá cao bởi không gian tương đối nhỏ và cách gập ghế dạng thò/thụt là điểm đặc trưng trên SUV cơ bắp này.

Ảnh táp-lô xe Toyota 4Runner Limited
Ảnh vô-lăng xe Toyota 4Runner Limited
Ảnh đồng hồ xe Toyota 4Runner Limited
Ảnh nút bấm xe Toyota 4Runner Limited
Ảnh nút bấm tay lái xe Toyota 4Runner Limited 1a

Toyota 4Runner Limited mang đến diện mạo vô-lăng đúng chất off-road, dù thiết kế đơn giản nhưng vẫn toát lên sự mạnh mẽ. Tay lái dạng 4 chấu bọc da kết hợp loạt phím bấm chức năng như: Ra lệnh giọng nói, điều chỉnh âm thanh, đàm thoại rảnh tay... Ngay phía sau, chiếc Toyota 4Runner được cung cấp đồng hồ hiển thị đa sắc dạng Analog truyền thống.

Ảnh màn hình xe Toyota 4Runner Limited

Về tiện nghi, 4Runner Limited có hệ thống thông tin giải trí trên xe là màn hình 6,1 inch tích hợp đầu CD có khả năng kết nối USB/AUX/Bluetooth... và dàn loa JBL cao cấp.

Ảnh táp-li xe Toyota 4Runner Limited
Ảnh điều hoà xe Toyota 4Runner Limited
Ảnh cần số xe Toyota 4Runner Limited
Ảnh tiện nghi xe Toyota 4Runner Limited
Ảnh cửa sổ trời xe Toyota 4Runner Limited
Ảnh cần số xe Toyota 4Runner Limited

Bên cạnh đó, mẫu xe này còn có cửa sổ trời trước, gương chống chói, điều hoà tự động với cửa gió điều hoà sau, phanh tay điện tử, hộc để đồ ở mọi vị trí ghế ngồi, táp-li cửa bọc da...

Ảnh màn hình xe Toyota 4Runner Limited

Toyota 4Runner Limited sở hữu hàng loạt công nghệ an toàn bao gồm: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hệ thống kiểm soát ổn định thân xe VSC, hệ thống kiểm soát lực kéo TRAC, hệ thống cảnh báo áp suất lốp TPMS, hỗ trợ đỗ xe trước/sau, camera lùi, hệ thống trợ khởi hành ngang dốc HAC và hỗ trợ đổ đèo DAC.

Ảnh động cơ xe Toyota 4Runner Limited

"Trái tim xe" Toyota 4Runner bản Limited sở hữu khối động cơ V6 -4.0L VVT-i cho công suất tối đa 270 mã lực tại 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 377 Nm tại 4.400 vòng/phút. Động cơ trên kết hợp với hộp số tự động 5 cấp và hệ dẫn động 2 cầu chủ động giúp 4Runner vận hành linh hoạt ở nhiều địa hình.

Ảnh đuôi xe Toyota 4Runner Limited

Ở thị trường Mỹ, Toyota 4Runner được phân phối với 7 phiên bản gồm: SR5, SR5 Premium, TRD Off-road, TRD Off-road Premium, Limited, Limited Nightshade Edition và TRD Pro.

Ảnh đầu xe Toyota 4Runner Limited đèn sáng

Hiện tại, Toyota 4Runner bản Limited đang được đại lý tư nhân Việt Auto phân phối với mức giá gần 4 tỷ đồng, để tìm hiểu thêm về giá xe khách hàng có thể tham khảo ở đây: Mua bán xe Toyota 4Runner.

Xem chi tiết: Khám phá xe Toyota 4Runner Limited nhập Mỹ tại Việt Nam, SUV Nhật nhưng đậm chất Mỹ

Ảnh: Khải Phạm

thunguyen