Nam Phú Quốc và tầm nhìn về một tương lai thịnh vượng

Thúy An

12/11/2021 14:20

Vẻ đẹp thiên nhiên, những công trình đẳng cấp thế giới, tất cả những gì đang hiện hữu ở Nam đảo là bảo chứng vững chắc cho một tương lai thịnh vượng đang được khắc họa ngày một rõ nét ở điểm đến này.

Thiên đường nghỉ dưỡng như Maldives

Với danh tiếng của Maldives hiện tại, chắc ít ai ngờ rằng cách đây 40 năm, điểm đến này đã bị đánh giá là “không có tiềm năng du lịch”. Những bãi biển nước trong vắt như pha lê có lẽ đã bị lãng quên và phí hoài, nếu không có các nhà đầu tư mạnh dạn khai phá, kiến tạo tại đây các bungalow nghỉ dưỡng trên mặt nước độc đáo hay các nhà hàng, quán bar, resort dưới lòng đại dương. Maldives nhờ đó đã trở thành điểm nghỉ dưỡng của những người giàu nhất thế giới. Trước thời điểm Covid- 19 tấn công, mỗi năm “thiên đường không do Chúa tạo ra” này thu hút tới hơn 1,7 triệu du khách, đem về doanh thu chiếm hơn 28% GDP.

Empty

 Thiên đường nghỉ dưỡng Maldives

So với Maldives, vẻ đẹp thiên nhiên của Phú Quốc cũng không hề kém cạnh. Bill Bensley, ông hoàng của các resort, dù đã đi khắp thế giới, đặt chân đến những điểm đến hàng đầu cũng đã phải thốt lên “Phú Quốc đẹp không tả nổi”. Năm 2016, ông đã cùng tập đoàn Sun Group kiến tạo nên kiệt tác nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay tại Bãi Kem, đặt viên gạch đầu tiên cho một thiên đường nghỉ dưỡng đẳng cấp cao tại Nam đảo.

5 năm sau, thêm 3 khu nghỉ dưỡng sang trọng đã được Sun Group xây dựng tại đây, gồm Premier Village Phu Quoc Resort, Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay, New World Phu Quoc Resort. Và tới đây, sẽ là Sun Premier Village The Eden Bay hay Sun Tropical Village với những biệt thự nghỉ dưỡng siêu sang cùng dịch vụ “thửa riêng” hình thành, đem tới cho Nam đảo những mô hình nghỉ dưỡng dẫn dắt xu thế quốc tế tại Việt Nam.

Empty

 Khu nghỉ dưỡng New World Phu Quoc Resort

Chỉ nhìn từ góc độ nghỉ dưỡng, đã thấy bóng dáng một Maldives mới của thế giới đang hình thành tại Nam đảo. Và nói như PGT, TS Trần Đình Thiên thì: “Phú Quốc hoàn toàn có thể bứt phá, trở thành một Phuket hay Maldives mới của châu Á”.

Trung tâm lễ hội như Brazil

Một trong những kinh nghiệm thành công của nhiều cường quốc du lịch là lấy lễ hội và văn hóa nghệ thuật làm chất xúc tác, để tạo sức hấp dẫn cho điểm đến, thu hút du khách tới tham quan trải nghiệm và trở lại nhiều lần.

Empty

Brazil - thánh địa của carnival

Đơn cử như Brazil - thánh địa của carnival. Cứ dịp năm mới, du khách lại nhộn nhịp đổ về thủ đô của quốc gia Nam Mỹ này để tận hưởng bữa tiệc đường phố carnival sống động với những vũ điệu Sambe de Roda nóng bỏng, cuồng nhiệt. Theo thống kê, riêng năm 2019, Brazil đã đón tiếp khoảng 1,6 triệu lượt khách du lịch, mang về doanh thu gần 1 tỷ USD, chỉ nhờ các lễ hội Carnival.

Chiến lược này của Brazil đang trở thành một hình mẫu cho Nam Phú Quốc, khi Sun Group đang nỗ lực biến Nam Đảo Ngọc trở thành điểm đến của phồn hoa với 12 mùa lễ hội hoành tráng kéo dài suốt cả năm.

Empty

Nam Phú Quốc được đầu tư để trở thành điểm đến phồn hoa với 12 mùa lễ hội

Năm ngoái, đại nhạc hội New Year Countdown 2021 với bữa tiệc âm nhạc hoàn hảo cùng màn pháo hoa lộng lẫy sắc màu đã khiến Nam Đảo bừng tỉnh, cháy hết mình trong khoảnh khắc chào đón năm mới. Dự kiến, nếu tình hình Covid-19 có thể được kiểm soát tốt vào cuối năm nay, Nam đảo sẽ lại tiếp tục được say trong lễ hội, hứa hẹn còn hoành tráng hơn thế nữa.

Sắp tới, Sun Group sẽ mang Vortex -show nghệ thuật của công nghệ và ánh sáng về Nam đảo. Show trình diễn vốn đã trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu của du khách khi đến với Singapore hứa hẹn đưa Nam đảo thành điểm tụ của phồn hoa, náo nhiệt. Cùng với các lễ hội khác sẽ liên tục được tổ chức, Nam đảo tương lai đang được định hình trở thành tâm điểm du lịch văn hoá hàng đầu khu vực.   

Hạ tầng du lịch, dịch vụ và bất động sản theo bước Dubai

Thập niên 50 của thế kỷ trước, Dubai vẫn chỉ là một cảng nhỏ có khí hậu khắc nghiệt khô cằn, nghèo tài nguyên thiên nhiên, dân số ít. Đến những năm 2000, Dubai đã trở thành một đô thị thịnh vượng, trung tâm kinh tế, tài chính của Trung Đông và thế giới.

Empty

Sự phát triển thần kỳ của Dubai

Câu chuyện phát triển thần kỳ của thành phố này nằm ở định hướng phát triển về hạ tầng, dịch vụ và du lịch cùng việc áp dụng chiến lược thực thi vượt trội. Đã có thời kỳ Dubai như một đại công trường của thế giới, để rồi sau đó, vùng đất sa mạc hoàn toàn được lột xác, với những công trình biểu tượng, những trải nghiệm mới mẻ, và những dự án bất động sản có một không hai.

Tầm nhìn về tương lai thịnh vượng của Dubai đã được những nhà đầu tư như Sun Group áp dụng phần nào tại Nam Phú Quốc. Không kiến tạo những công trình đơn lẻ, Sun Group thực thi chiến lược đầu tư theo chiều sâu, kiến tạo đồng bộ tại Nam đảo một hệ sinh thái 3 mũi nhọn gồm du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và bất động sản. Sau 5 năm các công trình do Sun Group xây dựng đã lên tới con số 50, các trải nghiệm mới vẫn không ngừng được bổ sung. Diện mạo Nam đảo thay đổi rực rỡ hơn từng ngày.

Empty

Sun Premier Village Primavera – “thị trấn Địa Trung Hải” bên biển ngọc Phú Quốc

Những trải nghiệm ấn tượng như cáp treo Hòn Thơm vượt biển dài nhất thế giới, công viên nước hàng đầu Châu Á Aquatopia và sắp tới đây là một công viên chủ đề mới với trò chơi roller coaster gỗ lần đầu xuất hiện tại Việt Nam đã và đang đưa Nam đảo vươn mình trở thành điểm đến hàng đầu tại Phú Quốc.

Bên cạnh đó, nơi đây cũng là tâm điểm đầu tư, với sự xuất hiện của hàng loạt dự án bất động sản đa dạng về phân khúc, cộng hưởng những giá trị về nghỉ dưỡng, mua sắm giải trí như khu đô thị Sun Grand City New An Thoi, hay các dự án shophouse và cao tầng Sun Grand City Hill Side Residence. Mới đây nhất, “ngôi làng nhiệt đới” Sun Tropical Village mang phong cách wellness thời thượng vừa ra mắt, là lựa chọn lý tưởng cho những chủ nhân muốn tìm không gian nghỉ dưỡng xa hoa giữa ba tầng thiên nhiên khoáng đạt.

Empty

Kiến trúc ấn tượng của Cầu Hôn

Sun Group cũng không quên đặt vào Nam đảo những công trình mang tính biểu tượng như Tháp đồng hồ Central Village hay sắp tới là Cầu Hôn, một kiệt tác kiến trúc ấn tượng, được kỳ vọng sẽ mang lại hấp lực cho Phú Quốc như Cầu Vàng đã làm được cho Đà Nẵng.

Mười năm trước, không ai có thể tưởng tượng Phú Quốc có thể lung linh và tiến vượt đẳng cấp nhanh đến thế” PGS.TS Trần Đình Thiên, thành viên tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng nhận định. Ông cũng đánh giá những công trình du lịch tại Nam Phú Quốc thuộc “top” đầu thế giới” và theo ông, “muốn trở thành một ‘Singapore mới của châu Á’, cần có những công trình như vậy”.

Còn bà Trương Thị Nhài, Chủ tịch Liên minh Bất động sản Phú Quốc thì cho rằng: “ Nam đảo sẽ trở thành thủ phủ du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí của Phú Quốc” và điều này sẽ đem lại giá trị gia tăng không ngừng cho các bất động sản nơi đây.   

Tương lai thịnh vượng đang mở ra cho Nam Phú Quốc, theo một cách hết sức bài bản như thế.

Thúy An