Tổng Giám đốc Sun Property chia sẻ kinh nghiệm “vượt bão” Covid-19 và định hướng của Sun Group giai đoạn mới

Thúy An (t/h)

08/11/2021 14:53

“Bên cạnh những tác động tiêu cực thì đại dịch là cơ hội để Sun Group làm được nhiều việc ý nghĩa mà trước đây chúng tôi chưa thể thực hiện” - bà Nguyễn Ngọc Thúy Linh, Tổng Giám đốc Sun Property (Tập đoàn Sun Group) chia sẻ.

Là một trong những doanh nghiệp lớn hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực du lịch giải trí và bất động sản, đầu tư hạ tầng, Sun Group gây bất ngờ khi không chỉ bền bỉ vượt qua khó khăn chưa từng có trong lịch sử sau 2 năm đại dịch, mà còn liên tục đồng hành cùng cả nước chống dịch và nâng cấp hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng – vui chơi giải trí – bất động sản cao cấp đẳng cấp, bắt kịp và dẫn dắt xu hướng thế giới tại các điểm đến nổi tiếng trên cả nước.

Bà Nguyễn Ngọc Thúy Linh- Tổng Giám đốc Sun Property (Tập đoàn Sun Group) đã có những chia sẻ về kinh nghiệm “vượt bão” Covid-19 và những định hướng của Sun Group trong giai đoạn mới.

sun group

Bà Nguyễn Ngọc Thúy Linh

PV: Đến thời điểm này, Sun Group là một trong số ít doanh nghiệp du lịch chịu tổn thất nặng nề song vẫn vững vàng vượt qua đại dịch, thậm chí còn cho ra mắt thêm nhiều công trình, sản phẩm du lịch mới và có sự tăng trưởng ấn tượng trong lĩnh vực bất động sản. Bí kíp nào giúp Sun Group có thể làm được điều đó, thưa bà?

Bà Nguyễn Ngọc Thúy Linh: Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, chỉ trong 8 tháng qua, đã có trên 85.000 doanh nghiệp rút khỏi thị trường, số doanh nghiệp ngưng hoạt động mỗi tháng tăng hơn 24% so với cùng kỳ năm 2020. Điều này không chỉ phản ánh những hệ lụy tàn khốc của đại dịch, mà còn cho thấy nỗ lực phi thường của các doanh nghiệp đang trụ vững trong đại dịch. Và Sun Group tự hào là một trong số đó.

Nhờ đánh giá sớm được mức độ ảnh hưởng của dịch Covid-19, chúng tôi đã triển khai hàng loạt giải pháp đồng bộ. Các kế hoạch hoạt động và kinh doanh, phương án lao động và chính sách nhân sự ứng biến hiệu quả, nguồn lực tài chính và nhân lực đã được lên kế hoạch ứng biến linh hoạt… Song song với đó, nhiệm vụ đồng hành, hỗ trợ Chính phủ và các địa phương chống dịch cũng được Sun Group ưu tiên hàng đầu.

Toàn bộ hệ sinh thái của Sun Group ở các miền gồm các khu vui chơi giải trí Sun World, hệ thống khách sạn, khu nghỉ dưỡng thuộc Sun Hospitality và các dự án bất động sản cao cấp thương hiệu Sun Property cũng được đổi mới toàn diện, chủ động chuẩn bị cho giai đoạn phục hồi sau dịch.

Ba Na Hill

Ba Na Hills Golf Club với hệ thống chiếu sáng ban đêm hiện đại

Ngoài việc duy trì công tác bảo dưỡng, bảo trì, vận hành đúng tiêu chuẩn ngay cả trong những ngày không đón khách để đảm bảo an toàn và chất lượng dịch vụ, chúng tôi cũng liên tục “thay áo mới” cho các dự án trên cả nước bằng các sản phẩm, dịch vụ mới nhằm hoàn thiện diện mạo, chất lượng dịch vụ và mang đến bất ngờ cho khách hàng trong ngày trở lại. Sun Group cũng tự nâng cấp mình, đón đầu và dẫn dắt những xu hướng mới của thị trường du lịch và bất động sản ở giai đoạn sau dịch như: du lịch chăm sóc sức khỏe, bất động sản wellness, du lịch không chạm, một chạm…

Công tác chuyển đổi số và chuẩn hóa hệ thống vận hành quản trị và sản xuất kinh doanh đã được Sun Group triển khai quyết liệt. Chúng tôi đã xây dựng hệ thống quản trị dữ liệu trong các công tác nhân sự, vận hành kinh doanh. Đồng thời ứng dụng các giải pháp công nghệ thông tin hiện đại giúp tối ưu hóa hoạt động quản trị và sản xuất kinh doanh, gia tăng trải nghiệm cho khách hàng.

Có thể nói, bên cạnh những tác động tiêu cực thì đại dịch đã tạo cơ hội cho Sun Group “biến nguy thành cơ”, làm được nhiều việc có ý nghĩa cho đất nước, đồng thời tăng cường sức mạnh nội lực và chuẩn bị cho những bước tiến đột phá trong tương lai.

PV: Như vậy có thể nói Sun Group đã tìm được “chìa khóa” cho giai đoạn bình thường mới?

Bà Nguyễn Ngọc Thúy Linh: Chúng tôi tìm thấy cơ hội trong thách thức và không ngại thay đổi để thích nghi, đón đầu xu hướng.

Đến thời điểm này, Sun Group đã kiến tạo được một hệ sinh thái 3S (Sun World – Sun Hospitality – Sun Property) đồng bộ, bài bản và đẳng cấp bậc nhất trên khắp cả nước, từ Đà Nẵng, Sa Pa, Hạ Long tới Phú Quốc và mới đây là Thanh Hóa. Sự đồng bộ trong chất lượng, tiêu chuẩn hoạt động được vun đắp bởi cả ba “chân kiềng” không chỉ giúp chúng tôi khai thác tối ưu giá trị của cả hệ sinh thái, tăng cường hiệu quả kinh doanh, mà còn mang lại trải nghiệm “all-in-one” cùng những giá trị tốt nhất và lâu dài cho khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ.

Phu Quoc

New World Phu Quoc Resort 

Trong 2 năm “sống chung với dịch”, các hệ sinh thái của chúng tôi vẫn liên tục được hoàn thiện và nâng cấp lên những phiên bản chất lượng, đẳng cấp, khác biệt hơn. Các sản phẩm, dịch vụ được phát triển theo hướng dẫn dắt xu thế mới của thế giới tại Việt Nam, đáp ứng tối đa nhu cầu của thị trường và thói quen của khách hàng trong bối cảnh mới.

Thành quả của những nỗ lực đó được đánh dấu bằng sự ra đời của khu nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng Nhật Bản -Yoko Onsen Quang Hanh (Quảng Ninh), cáp treo Cát Bà (Hải Phòng) hay khu nghỉ dưỡng New World Phu Quoc Resort (Phú Quốc)…, với những phản hồi đặc biệt tích cực từ du khách.

Năm 2021, thương hiệu Sun Property giới thiệu ra thị trường một số dự án BĐS cao cấp dẫn dắt xu hướng đầu tư trên thị trường với những dòng sản phẩm mới, có tiềm năng kinh doanh và sinh lời đắc lợi. Đó là các dự án gắn với yếu tố chăm sóc sức khỏe toàn diện (wellness living) và xu hướng second home (ngôi nhà thứ hai) như tổ hợp biệt thự khoáng nóng phong cách Nhật Bản phiên bản giới hạn Sun Onsen Village – Limited Edition (Quảng Ninh), “ngôi làng nhiệt đới” Sun Tropical Village (Nam Phú Quốc)… Đồng thời, kích hoạt thị trường Thanh Hóa với đại đô thị Sun Grand Boulevard, khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng ven sông Sun Riverside Village tại Sầm Sơn. Đây cũng là những dự án sẽ đón đầu sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch khi dịch bệnh được kiểm soát.

PV: Những hệ sinh thái này có vai trò và ý nghĩa như thế nào đối với sự phát triển của các điểm đến trong giai đoạn bình thường mới sắp tới, thưa bà?

Bà Nguyễn Ngọc Thúy Linh: Một trong những thành quả đáng kể nhất mà hệ sinh thái Sun Group đã làm được cho các điểm đến trong gần 15 năm qua là đã “đánh thức” những vùng đất giàu tiềm năng nhưng chưa được khai thác xứng tầm. Sự đổi thay ngoạn mục về diện mạo điểm đến, chất lượng cuộc sống người dân, sự phong phú trong trải nghiệm và sự thịnh vượng đang ngày một rõ nét hơn tại các điểm đến có sự hiện diện của Sun Group như Sa Pa (Lào Cai), Quảng Ninh, Thanh Hóa, Đà Nẵng hay Phú Quốc…-  là minh chứng rõ ràng nhất cho điều đó.

Các hệ sinh thái đẳng cấp với những công trình mang dấu ấn vượt thời gian của Sun Group cũng đã góp phần không nhỏ trong sự thăng hạng về tốc độ tăng trưởng và vị thế của các điểm đến trong nước nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung trên trường quốc tế thời gian qua.

Khi chưa xảy ra dịch Covid-19, tốc độ tăng trưởng trung bình 3 năm liên tiếp (2017-2019) của ngành du lịch đạt 22%/năm – tỷ lệ cao chưa từng có trước đó. Việt Nam được đánh giá là 1 trong 10 nước tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới… Hàng loạt giải thưởng quốc tế danh giá như World Luxury Hotel Awards hay World Travel Awards đã được trao cho các điểm đến, cho du lịch Việt Nam, cũng như các công trình của Sun Group.

Sam Son

Sun Grand Boulevard tại Sầm Sơn (Ánh phối cảnh minh họa)

Mới đây thôi, dù du lịch vẫn chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, thì tên tuổi Việt Nam vẫn là điểm sáng trên bản đồ du lịch thế giới với giải thưởng WTA Điểm đến hàng đầu châu Á 2021 dành cho Việt Nam và hàng loạt giải thưởng được trao cho các công trình, điểm đến do Sun Group đầu tư như: InterContinental Danang Sun Peninsula Resort – Khu nghỉ dưỡng xanh hàng đầu châu Á 2021; Hotel de la Coupole – Mgallery- Khách sạn có thiết kế hàng đầu Châu Á, Phòng chờ sân bay hàng đầu Châu Á 2021 tại Sân bay Vân Đồn…

Tạp chí du lịch hàng đầu thế giới CNTraveller, khi gọi tên các điểm đến hàng đầu châu Á 2021 đã nhắc đến Hà Nội, Phú Quốc, Tp. Hồ Chí Minh của Việt Nam, và gợi ý những điểm lưu trú đáng thử nhất tại các điểm đến này là Capella Hanoi Hotel (Hà Nội), New World Phu Quoc Resort (Phú Quốc). Đó là hai công trình mới nhất của Sun Group ra mắt trong năm nay. Chúng tôi tự hào rằng trong dịch bệnh, nhịp đập của doanh nghiệp vẫn không ngừng nghỉ, và những công trình chất lượng, đẳng cấp, khác biệt trong hệ sinh thái Sun Group vẫn nối nhau ra đời, để tạo nên dấu nhấn ấn tượng cho các điểm đến.

Dịch bệnh đã thay đổi nhiều thứ, trong đó có thói quen, xu thế và hành vi du lịch của du khách khắp thế giới. Và hơn lúc nào hết, chúng ta nhìn thấy rõ những lợi thế và sự ưu việt của việc phát triển du lịch theo một hệ sinh thái hoàn chỉnh, đồng bộ mà có thể nói Sun Group đang là đơn vị dẫn dắt cuộc chơi ở nhiều điểm đến.

Chẳng hạn như tại Nam đảo Phú Quốc hay tại Quảng Ninh, hệ sinh thái của Sun Group có thể tạo nên một hành trình trọn vẹn, từ nghỉ dưỡng, khám phá đến vui chơi giải trí và chăm sóc sức khỏe, đón đầu nhu cầu du lịch khép kín, an toàn của du khách. Chưa bao giờ du lịch chăm sóc sức khỏe được quan tâm như bây giờ, và Sun Group cũng đã dẫn dắt xu thế này, với những sản phẩm độc bản như Yoko Onsen Quang Hanh tại Cẩm Phả, Quảng Ninh hay các gói dịch vụ wellness thiết kế riêng đang được kiến tạo tại các khu nghỉ dưỡng của Tập đoàn.

Kể từ khi Quảng Ninh mở cửa đón khách nội tỉnh từ 21/9 đến nay, các biệt thự washitsu tại Yoko Onsen Quang Hanh thường xuyên kín khách vào các dịp cuối tuần. Các gói sản phẩm wellness của chúng tôi chỉ vừa chào hàng đã đón nhận được sự quan tâm đặc biệt của du khách trong nước. Những điều này là minh chứng rõ nét nhất cho việc đi trước, đón đầu và dẫn dắt xu thế của hệ sinh thái Sun Group.

Ngay trong lĩnh vực BĐS, những dự án khi đặt trong hệ sinh thái hoàn chỉnh, mang tính dẫn dắt xu thế mới của thế giới cũng đang chứng tỏ ưu thế vượt trội. Đó là lý do trong khi thị trường BĐS nói chung khá ảm đạm thì nhiều dự án BĐS cao cấp do Sun Group kiến tạo vẫn tạo dấu ấn với kỷ lục đáng nể trong mùa dịch. 97% quỹ căn shophouse Sun Grand Boulevard tại Sầm Sơn (Thanh Hóa) có chủ chỉ sau 1 tháng ra mắt, 1500 căn hộ Sun Marina Town (Hạ Long, Quảng Ninh) “hết veo” ngay sau khi giới thiệu ra thị trường, và 100% quỹ căn 2 đợt đầu tiên giới thiệu dự án Sun Tropical Village đến khách hàng thân thiết đều đã được đặt chỗ.

Phát triển những hệ sinh thái cho các điểm đến, điều đó đồng nghĩa với việc kiến tạo một sự phát triển đồng bộ, bền vững cho điểm đến, đem đến cho du khách trải nghiệm đa dạng trong một, và mang lại cho các nhà đầu tư cơ hội sinh lời vượt trội, bền vững theo thời gian. Đó là mục tiêu hướng đến của những hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, bất động sản cao cấp của Sun Group.

PV: Cảm ơn bà đã chia sẻ.

Thúy An (t/h)