Hành trình khai mở tiềm năng xứ Thanh của Sun Group có gì đặc biệt?

BTV

04/10/2021 13:58

Đánh giá chiến lược đầu tư của Sun Group tại Thanh Hóa, nhiều chuyên gia cho rằng, cách “ông lớn” này khai mở xứ Thanh rất khác biệt với nhiều chủ đầu tư và định hình đẳng cấp riêng.

“Công phá”… bằng hệ sinh thái du lịch, nghỉ dưỡng đẳng cấp

Hơn 1 tỷ USD là tổng vốn đầu tư được Sun Group công bố sẽ rót vào tổ hợp dự án quảng trường biển và đô thị du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí Sầm Sơn tháng 10/2020. Con số phần nào cho thấy, tầm vóc và quy mô của “át chủ bài” sẽ được Tập đoàn này kiến tạo tại thủ phủ du lịch xứ Thanh. Bởi, đây chỉ là sự khởi đầu.

Thay vì những dự án nhỏ lẻ và ngắn hạn như một số chủ đầu tư, với chiến lược “thâm canh” đã được áp dụng thành công và ghi dấu ấn trên nhiều vùng đất như: Nam Phú Quốc, Quảng Ninh, Đà Nẵng… Sun Group sẽ “công phá” điểm đến Thanh Hóa bằng hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp, trên cả 3 lĩnh vực vốn là thế mạnh bao gồm: du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và bất động sản cao cấp.

Hành trình khai mở tiềm năng xứ Thanh của Sun Group có gì đặc biệt? -0

Quần thể dự án của Sun Group sẽ giúp Sầm Sơn trở thành điểm đến sôi động bốn mùa.

Theo đó, Sun Group đang kiến thiết tại thành phố Sầm Sơn quảng trường biển quy mô 2ha, sức chứa 10.000 người ngay mặt đường ven biển Hồ Xuân Hương. Cùng với đó là trục đại lộ trung tâm quy mô bậc nhất Việt Nam, dài 2,6km, rộng 120m, kết nối Khu đô thị thương mại dịch vụ Sun Grand Boulevard rộng gần 70ha với Khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng sông Đơ rộng 29ha và bộ đôi công viên giải trí Sun World rộng 33,6ha.

Tổ hợp kể trên là một phần trong quần thể dự án rộng 1.260ha của Sun Group, được kỳ vọng sẽ nâng hạng du lịch Sầm Sơn lên một đẳng cấp mới. Tiếp đó, trong dài hạn, Sun Group sẽ tiếp tục khai phá ngành du dịch xứ Thanh bằng loạt dự án quy mô lớn ở nhiều lĩnh vực khác như: du lịch khoáng nóng, du lịch rừng núi, du lịch tâm linh…, hứa hẹn sẽ góp phần thay đổi diện mạo du lịch địa phương.

Một hệ sinh thái hoàn chỉnh dần thành hình với những công trình đẳng cấp chắc chắn sẽ tạo bước ngoặt cho ngành công nghiệp không khói, cũng như thu hút đầu tư. Đồng thời, Sun Group sẽ liên tục tổ chức chuỗi lễ hội, sự kiện, gia tăng trải nghiệm mới để thu hút du khách.

Cách làm bài bản tạo nên hệ sinh thái du lịch, nghỉ dưỡng kết hợp vui chơi giải trí, dịch vụ cao cấp cho thấy tham vọng và tiềm lực của Sun Group. Đánh giá về chiến lược này, chuyên gia kinh tế, TS. Trần Đình Thiên cho rằng: “Về lâu dài, việc phát triển các tổ hợp lớn sẽ nâng tầm chân dung du lịch Thanh Hoá, tăng sức hút mạnh mẽ cho tỉnh. Xét về năng lực thực tế để tạo ra tọa độ du lịch hấp dẫn ở Việt Nam cho đến nay, ít doanh nghiệp nào làm được như Sun Group”.

Khơi dậy thế mạnh địa phương

Đi sâu tìm hiểu từng hạng mục, công trình sẽ được Sun Group đầu tư xây dựng tại xứ Thanh mới thấy, Tập đoàn này đã nghiên cứu khai thác tối đa thế mạnh địa phương, mang đến khả năng thành công cao nhất cho dự án.

Hành trình khai mở tiềm năng xứ Thanh của Sun Group có gì đặc biệt? -0

Quảng trường biển, trục đại lộ trung tâm sẽ giúp kích hoạt “kinh tế đêm” tại thành phố Sầm Sơn (phối cảnh minh họa).

Chẳng hạn tại thành phố Sầm Sơn, nơi đón tới 5 triệu lượt khách du lịch mỗi năm nhưng lâu nay, dường như vẫn thiếu vắng không gian công cộng, nơi sinh hoạt văn hóa, giải trí, mua sắm, trải nghiệm cho người dân, du khách. Giải bài toán này, Sun Group đã đầu tư quảng trường biển, trục đại lộ, khu đô thị thương mại dịch vụ, hứa hẹn sẽ trở thành không gian mua sắm, trải nghiệm và điểm tụ của những lễ hội sôi động suốt 4 mùa trong năm.

Đặc biệt, quảng trường biển được thiết kế dựa trên cảm hứng trống đồng Đông Sơn, một biểu tượng lâu đời của nền văn hóa Đông Sơn vốn khởi nguồn từ xứ Thanh, hình ảnh “cà kheo” trang trí mô phỏng nét đẹp văn hóa của người dân vùng biển Sầm Sơn. Các công viên Sun World cũng được lấy cảm hứng từ sử thi “Đẻ đất đẻ nước” của người Mường vùng Bá Thước, hay suối cá thần Cẩm Thủy… Khai thác tối đa thế mạnh về lịch sử văn hóa, các công trình của Sun Group tại thành phố Sầm Sơn không chỉ thu hút du khách quốc tế nhờ sự riêng biệt mà còn là cơ hội quảng bá đất và người xứ Thanh.

Các dự án sẽ được triển khai trong tương lai như: Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng kết hợp vui chơi giải trí cao cấp Bến En, Tổ hợp khoáng nóng Quảng Xương… cũng sẽ kích hoạt tiềm năng còn ẩn giấu của các điểm đến này.

Kích hoạt kinh tế đêm

Nhận thấy “mỏ vàng” kinh tế đêm tại Sầm Sơn chưa được khai phá đúng tầm, các sản phẩm bất động sản gắn với du lịch nghỉ dưỡng đang được Sun Group kiến tạo sẽ khai thác tối đa công năng thương mại – dịch vụ để kéo dài thời gian lưu trú và gia tăng chi tiêu của du khách.

Hành trình khai mở tiềm năng xứ Thanh của Sun Group có gì đặc biệt? -0

Phối cảnh minh họa về Khu đô thị Sun Riverside Village và Công viên Sun World trong tương lai.

“Bảo bối” của Sun Group để kích hoạt kinh tế đêm, biến Sầm Sơn thành nam châm hút khách phải kể đến trục đại lộ, quảng trường biển sầm uất, những dãy phố shophouse kinh doanh dịch vụ du lịch 24/7 mang sắc màu của những đại lộ sôi động bậc nhất thế giới như: Champs Elysees, Sapporo, Amsterdam, Prado… hay những show diễn nghệ thuật mãn nhãn tại sân khấu nổi trên sông Đơ – nơi có tổ hợp vui chơi giải trí Sun World và khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng sông Đơ – Sun Riverside Village – mang phong cách Miami sôi động, trẻ trung, đa sắc màu. Bên dòng sông Đơ thơ mộng vốn lâu nay “nằm say ngủ” sẽ xuất hiện thành phố nghỉ dưỡng với những biệt thự ven sông và shophouse trục đường lớn, cùng các khu phố nghệ thuật, đường dạo bộ, bến du thuyền, không gian vui chơi giải trí đặc sắc ven sông...

Theo các chuyên gia, phát triển mạnh kinh tế đêm sẽ là cơ hội để Thanh Hóa “chớp” thời cơ hậu COVID–19 nhằm phục hồi du lịch, biến Sầm Sơn thành tọa độ du lịch tầm cỡ. “Sun Group đầu tư vào Thanh Hóa chắc chắn sẽ tạo ra sự khác thường, khác với chính Sun Group ở Phú Quốc, Vân Đồn, Hạ Long…, và khác với các nhà đầu tư khác. Điều đó sẽ gây “đột biến”. Khi đó, bùng nổ phát triển là điều hoàn toàn có thể xảy ra”, TS. Trần Đình Thiên nhận định.

Một đô thị tấp nập, phồn hoa với đủ loại hình vui chơi giải trí sẽ thúc đẩy mạnh mẽ kinh tế đêm, giúp khai phóng tiềm lực của thành phố biển. Với thị trường địa ốc, đây là cơ hội lớn cho dòng sản phẩm gắn với du lịch, nghỉ dưỡng của Sun Group thăng hoa, do được hưởng lợi từ dòng khách “đổ” về ngày càng thêm đông và mức chi tiêu ngày càng cao.

Với chiến lược đặc biệt để đi đường dài, chắc chắn xứ Thanh sẽ có một hệ sinh thái quy mô và đẳng cấp bậc nhất khu vực phía Bắc, hướng đến mục tiêu đưa vùng đất “Thanh kỳ khả ái” bước vào top những địa chỉ vàng để phát triển du lịch và đầu tư bất động sản.

BTV