Được sự ưu ái của thiên nhiên ban tặng cho Quảng Bình cảnh sắc hùng vĩ, nhiều điểm du lịch đặc sắc, ấn tượng, được mệnh danh “Vương quốc hang động”nổi tiếng trong nước và quốc tế, trong dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5/2023 đã thu hút lượng khách lớn tới tham quan, trải nghiệm, khám phá tại VQG Phong Nha – Kẻ Bàng.
Theo báo cáo của Trung tâm Du lịch (TTDL) Phong Nha – Kẻ Bàng cho biết, trong 4 ngày của kỳ nghỉ lễ (từ 29/4 đến 2/5), đơn vị đã đón 32.740 lượt khách đến tham quan, vui chơi tại tại các tuyến điểm, trong đó động Phong Nha đón 20.860 lượt khách (tăng 201%), suối Nước Moọc 6.503 lượt khách, Sông Chày – Hang Tối 2.415 lượt khách, Hang 8 Cô 1.739 lượt.khách. Đặc biệt hơn khách quốc tế có tới 1.015 lượt (tăng 561 %) so với cùng kỳ năm 2022, đó được xem như tín hiệu vui cho VQG Phong Nha-Kẻ Bàng nói riêng và du lịch tỉnh Quảng Bình nói chung.
Trao đổi với phóng viên, ông Hoàng Minh Thắng, Giám đốc TTDL Phong Nha – Kẻ Bàng cho biết: “Để mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho du khách khi tới tham quan, trung tâm đã chủ động cải tạo, nâng cấp các dịch vụ du lịch, làm mới các điểm tham quan, vui chơi, gần 401 thuyền chở du khách được huy động được kiểm tra an toàn. Có những chuyến đi thực tế để đào tạo, nâng cao nghiệp vụ cho nhân viên, tổ chúc các lớp tập huấn, nghiên cứu sâu cho hướng dẫn viên, mở thêm các cửa bán vé lưu động để phục vụ du khách, có phương án điều động thuyền chở khách hợp lý, không để xảy ra tình trạng ùn tắc vào các ngày cao điểm. Đặc biệt chú trọng công tác vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, mang lại ấn tượng đẹp, sự tin cậy tuyệt đối cho du khách mỗi khi tới tham quan Phong Nha – Kẻ Bàng”.
TTDL Phong Nha- Kẻ Bàng cũng đang làm đề án triển khai sản phẩm du lịch mới, khám phá động Phong Nha và cắm trại tại khu du lịch sinh thái Suối Moọc vào ban đêm, nhằm đa dạng thêm các sản phẩm du lịch và thu hút khách khi đến tham quan.
Trong năm 2023, nghành du lịch Quảng Bình phấn đấu đón từ 3 đến 3,5 triệu lượt khách, tổng thu từ khách du lịch đạt 3.400 đến 3.900 tỉ đồng. Sở Du lịch Quảng Bình, các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, cùng với người dân địa phương trên tinh thần một người dân là một “đại sứ” du lịch, cùng nhau nổ lực, chung tay quảng bá, phát triển và xây dựng môi trường du lịch xanh, sạch, đẹp, thân thiện, an toàn; điểm đến khác biệt, lý tưởng cho du khách trong nước và quốc tế.