Lùm xùm về việc bà Melinda thuê thám tử tư theo dõi chồng cũ Bill Gates

Quỳnh Giang

09/06/2021 18:57

Melinda French Gates đang phủ định một thông tin cho biết bà đã thuê thám tử tư chuyên nghiệp để theo dõi người chồng của mình - Bill Gates trước khi họ chia tay.

84-1623234840.jpg

Theo tờ báo Vanity Fair, hai nhân vật trong cuộc đã chỉ ra rằng "một người quản lý của bà Melinda đã làm việc với một thám tử tư dẫn đến việc Melinda nộp đơn ly hôn, mà những người này mong đợi sẽ thông báo cho cả vụ việc công khai và riêng tư. . "

Tuy nhiên, trong phát ngôn viên của nhà từ thiện, 56 tuổi, người đại diện từ phía bà Melinda đã bác bỏ thông tin này trong một tuyên bố được đăng lần đầu trên tạp chí Vanity Fair.

"Điều đó hoàn toàn sai," người đại diện lên tiếng. "Bà Melinda và những người trong cuộc đều chưa từng thuê một thám tử tư nào".

Tiếp sau đó,  vài tuần sau khi người phát ngôn của Bill xác nhận rằng tỷ phú đồng sáng lập Microsoft có quan hệ tình cảm với một nhân viên diễn ra gần 20 năm trước, đã có một bản cáo buộc Bill, với tư cách là một ông chủ  "thường thiếu kiên nhẫn và hay đòi hỏi".

Xác nhận về sự không chung thủy được đưa ra trong vòng xoáy của các báo cáo cáo buộc Bill có tiếng là theo đuổi những phụ nữ làm việc cho anh ta và được biết là có "hành vi đáng ngờ trong môi trường liên quan đến công việc."

Tờ New York Times đưa tin rằng "ít nhất một vài lần", Bill đã cố gắng theo đuổi những phụ nữ làm việc cho ông ở cả Microsoft và tại Quỹ Bill và Melinda Gates, mà ông đã thành lập cùng với người vợ cũ của mình vào năm 2000.

Tờ Wall Street Journal cũng đưa tin rằng mối tình trong quá khứ của Bill với một nhân viên là nguyên nhân khiến ông từ chức hội đồng quản trị Microsoft vào năm ngoái sau một cuộc điều tra - điều mà ông phủ nhận.

Một nguồn tin nói với đại chúng vào tháng trước rằng Melinda đã biết có một số vấn đề" liên quan đến việc chồng cô bị cáo buộc là vô tâm, nhưng không rõ liệu cô ấy có biết về tất cả những điều đó hay không.

Người phát ngôn của Bill, trong khi đó, nói với truyền thông trong một tuyên bố vào thời điểm đó rằng "tuyên bố về việc ngược đãi nhân viên" là sai sự thật.

Có người nói cho biết: “Thật vô cùng  thất vọng khi đã có quá nhiều thông tin sai sự thật được công bố về nguyên nhân, hoàn cảnh trong thời gian ly hôn của Bill Gates."

Theo The New York Times, nhiều thông tin về các cuộc gặp của  Gates với Jeffrey Epstein(vị tỷ phú bị nghi ngờ là lí do chia tay của vợ chồng Bill Gates)  và những người khác về hoạt động từ thiện là không chính xác, bao gồm cả những người đã tham gia. 

Tương tự, bất kỳ tuyên bố nào cho rằng Gates nói về cuộc hôn nhân của anh ấy hoặc Melinda với thái độ miệt thị đều là sai sự thật. Tuyên bố về ngược đãi nhân viên cũng là sai sự thật. Những tin đồn và suy đoán xung quanh vụ ly hôn của Gates ngày càng trở nên vô lý và thật không may khi những người ít hoặc không biết về tình huống này lại được coi là 'nguồn tin chính thống'.

Vào ngày 22 tháng 5, Bill lần đầu tiên xuất hiện lại trước công chúng kể từ khi anh và Melinda tuyên bố chia tay sau 27 năm chung sống. Rời một khách sạn ở thành phố New York, ông được chụp ảnh đang đeo chiếc nhẫn cưới trên ngón áp út bên trái.

Cặp đôi - có chung các con Jennifer, 25 tuổi, Rory, 22 tuổi và Phoebe, 18 tuổi - cho biết họ sẽ tiếp tục làm việc cùng nhau tại quỹ của mình.

Hồ sơ ly hôn do Melinda đệ trình hôm 3/5 không yêu cầu vợ / chồng cấp dưỡng nuôi con, chỉ có điều là tòa án thực thi hợp đồng ly thân của hai vợ chồng.

Quỳnh Giang