Kia Seltos 2020 - SUV cỡ nhỏ giá rẻ sắp về Việt Nam

vutuan

15/02/2020 22:51

Sau Philippines và Singapore thì Việt Nam nhiều khả năng sẽ là thị trường tiếp theo tại Đông Nam Á sẽ đón nhận Kia Seltos 2020, quyết đấu với Hyundai Kona và Ford EcoSport.

Kia Seltos lần đầu ra mắt công chúng vào cuối tháng 06/2019 tại Ấn Độ và chỉ 3 tháng sau đó đã gặt được nhiều thành tựu khi sớm “cháy hàng” tại quốc gia này. Mẫu xe này cũng đã chính thức trình làng và mở bán tại quê nhà Hàn Quốc vào tháng 07/2019. Đến tháng 11/2019, mẫu SUV cỡ nhỏ này tiếp tục cập bến thị trường Đông Nam Á lần đầu tiên tại Philippines và tiếp tục được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Singapore vào đầu năm nay.

Việc ra mắt tại nhiều quốc gia tại Đông Nam Á hứa hẹn thị trường Việt Nam sắp đón nhận mẫu xe này trong thời gian tới. Khi cập bến Việt Nam, Kia Seltos sẽ là đối thủ cạnh tranh với Hyundai Kona và Ford EcoSport trong phân khúc SUV cỡ nhỏ.

Kia Seltos 2020 cập bến thị trường Đông Nam Á tại Philippines
Kia Seltos 2020 cập bến thị trường Đông Nam Á tại Philippines

Kia Seltos 2020 sở hữu các thông số chiều dài x chiều rộng x chiều cao tương ứng 4.370 x 1.800 x 1.616 (mm) và chiều dài cơ sở 2.360 mm. Thiết kế của Seltos được đánh giá là góc cạnh và nam tính với một số chi tiết nổi bật như cụm đèn pha LED hai tầng với tầng trên nối liền với lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng của Kia có viền kim loại sáng.

Ngoại thất Kia Seltos 2020
Ngoại thất Kia Seltos 2020

Phía sau xe là cụm đèn hậu đặt ngang được nối liền bởi một thanh kim loại to bản. Xe sở hữu cụm ống xả kép hình thang viền kim loại sáng giúp tôn lên vẻ sang trọng. Bên cạnh đó, hãng xe Hàn Quốc cũng trang bị ốp nhựa đen nối liền từ cản trước tới cản sau. Ngoài ra, bộ mâm chữ Y 5 chấu 17 inch với thiết kế độc đáo cũng là một đặc điểm ấn tượng của Kia Seltos đối với người dùng.

Về nội thất, tại một số thị trường, xe sở hữu vô lăng 3 chấu, màn hình giải trí cảm ứng 8 inch có hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto cho bản tiêu chuẩn và 10,25 inch cho các phiên bản còn lại. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị hệ thống đề nổ bằng nút bấm, hệ thống âm thanh Bose, phanh đỗ điện tử, sạc không dây,...

Không gian nội thất Kia Seltos 2020
Không gian nội thất Kia Seltos 2020

Ngoài một số trang bị cơ bản như hệ thống hỗ trợ phanh, hệ thống cân bằng điện tử hay hỗ trợ khởi hành ngang dốc thì Kia Seltos còn sở hữu hệ thống cảnh báo điểm mù, hỗ trợ phanh tự động và hệ thống kiểm soát áp suất lớp cùng 6 túi khí. Người tiêu dùng Việt hy vọng tại thị trường Việt Nam, Seltos cũng được trang bị tất cả các tính năng này.

Kia Seltos sở hữu nhiều tính năng an toàn
Kia Seltos sở hữu nhiều tính năng an toàn

Tại thị trường Ấn Độ, Kia Seltos 2020 cung cấp 3 tùy chọn động cơ, bao gồm hai động cơ xăng và một động cơ dầu. Trong khi đó, thị trường Philippines chỉ sở hữu duy nhất một động cơ xăng hút khí tự nhiên, dung tích 2,0 lít,  cho công suất 148 mã lực và mô-men xoắn 179 Nm, kết hợp hộp số CVT và hệ dẫn động cầu trước cho cả 3 phiên bản được bán tại thị trường này. Thị trường Mỹ cũng được cung cấp 2 phiên bản động cơ gồm hút khí tự nhiên 2.0L và tăng áp T-GDI 1.6L.

Động cơ Kia Seltos 2020
Động cơ Kia Seltos 2020

Nhiều khả năng thị trường Việt cũng sẽ đón nhận 2 động cơ xăng tăng áp và một động cơ diesel. Trong đó, động cơ tăng áp 1.6L cho công suất 175 mã lực và động cơ xăng tăng áp 2.0L hút khí tự nhiên cho công suất 147 mã lực. Bản động cơ diesel 1.6L sẽ cho công suất 134 mã lực. Kết hợp với động cơ là 3 tùy chọn hộp số tự động 6 cấp, 7 cấp và vô cấp CVT.

Ảnh: Internet

Nhung Nhung

vutuan
Bạn đang đọc bài viết "Kia Seltos 2020 - SUV cỡ nhỏ giá rẻ sắp về Việt Nam" tại chuyên mục Công nghệ.