Hãng taxi riêng của tỷ phú Phạm Nhật Vượng  bắt tay Mai Linh của ông Hồ Huy mở chuỗi sửa chữa ô tô

Bảo Chi

14/09/2024 20:12

Hai bên sẽ hợp tác thành lập liên doanh mới với thương hiệu “MeKong Xanh SM” để xây dựng và vận hành chuỗi xưởng dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng xe ô tô trên phạm vi toàn quốc. 

Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (Green and Smart Mobility – GSM) và Công ty Cổ phần Thương mại Mê Kông Xanh (công ty con thuộc hệ sinh thái Mai Linh Group) ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về việc thành lập chuỗi xưởng dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng xe ô tô quy mô lớn hàng đầu Việt Nam. 

Theo thoả thuận, hai bên sẽ hợp tác thành lập liên doanh mới với thương hiệu “MeKong Xanh SM” để xây dựng và vận hành chuỗi xưởng dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng xe ô tô trên phạm vi toàn quốc. Các xưởng sẽ sửa chữa, bảo dưỡng cho cả xe xăng và xe điện của Xanh SM, Mai Linh, các đối tác nhượng quyền và đối tác cá nhân tham gia nền tảng Xanh SM Platform, các đối tác của Mê Kông Xanh, cũng như toàn bộ xe mang thương hiệu VinFast trên toàn quốc.

Trong giai đoạn đầu, GSM và Mê Kông Xanh sẽ tiến hành chuyển đổi 39 xưởng dịch vụ sẵn có của Mê Kông Xanh sang thương hiệu mới “MeKong Xanh SM” và hoạt động theo mô hình mới. Dự kiến đến hết năm 2025, hai bên sẽ hợp tác mở mới thêm 60 xưởng trên toàn quốc, nâng tổng quy mô lên 99 xưởng, qua đó đưa “MeKong Xanh SM” trở thành hệ thống sửa chữa ô tô quy mô lớn hàng đầu Việt Nam.

Đặc biệt, 99 xưởng này sẽ hoà chung vào mạng lưới các xưởng dịch vụ sẵn có của VinFast (hơn 80 xưởng) hiện nay trên toàn quốc, đáp ứng nhu cầu sửa chữa, bảo dưỡng của khách hàng một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất. 

download-1726304103.jpg  
Lãnh đạo Công ty GSM và Công ty Mê Kông Xanh (Tập đoàn Mai Linh) tại lễ ký kết

Mê Kông Xanh thuộc hệ sinh thái của Tập đoàn Mai Linh. Đây là trung tâm bảo hành - bảo trì độc quyền cho toàn hệ thống taxi Mai Linh, đồng thời chuyên cung cấp thiết bị vật tư và dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng cho bất cứ khách hàng nào có nhu cầu.

Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh là hãng taxi riêng của tỷ phú Phạm Nhật Vượng. GSM được thành lập năm 2023 với mục đích cho thuê ôtô, xe máy điện và lập hãng taxi điện. Đây cũng là đơn vị cho thuê phương tiện giao thông xanh và taxi đa nền tảng đầu tiên trên thế giới.

Tính đến cuối tháng 6/2024, GSM đã có hơn 30.000 taxi điện, có mặt tại 45 tỉnh, thành phố, hợp tác với hơn 35 doanh nghiệp đối tác.Vốn điều lệ ban đầu của hãng xe này là 3.000 tỷ đồng, trong đó ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Vingroup góp toàn bộ bằng cổ phiếu VIC. 

Trong 6 tháng đầu năm, hãng xe này đã mang về 5.746 tỷ đồng doanh thu choTập đoàn Vingroup. Con số này tăng nhẹ 2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bảo Chi