Hàng ngàn người đổ về Trà Sư du xuân trong dịp Tết Nguyên đán 2023

Thiên Ân

28/01/2023 05:52

Trong dịp đầu năm mới, xuân Quý Mão 2023, Khu du lịch sinh thái rừng tràm Trà Sư, mỗi ngày đón từ 3.000 - 6.000 lượt khách đến tham quan, thưởng ngoạn. Với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, kỳ vĩ cùng nhiều góc check-in độc đáo, Trà Sư được đông đảo du khách yêu thích, tìm đến chụp ảnh kỷ niệm, để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp nhất đời mình.

1-1674816671.png
Du khách rần rần kéo nhau đến Trà Sư chơi Tết.

Ngay từ sáng sớm đã có hàng ngàn du khách trong nước và quốc tế xếp hàng mua vé tham quan. Mọi người đến đây để tận hưởng không gian bát ngát thanh bình nơi vương quốc tràm nhiệt đới. Họ tha hồ thả hồn đắm mình thư giãn, dừng chân ngắm cảnh, chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt mỹ Trà Sư trong nắng xuân.

Cái hương - sắc của bạt ngàn bông tràm tinh khôi, hoa lan, hoa giấy phơn phớt hồng, hoa hoàng yến vàng rực rỡ. Cái vị thanh tao của vô số cây tràm nguyên sinh sum vầy với hàng trăm loài động vật chim muông quý hiếm, bò sát, lưỡng cư, côn trùng, thủy sản đặc trưng … đã mô tả một cách chân thực sự phồn thịnh vô đối của khu rừng đặc dụng. 

2-1674816671.png
Đại tiệc Buffet Trà Sư chật kín người nhưng đảm bảo không bao giờ hết món ngon.

Hàng ngàn tổ chim cò treo lơ lửng trên ngọn tràm cao vút trải dọc theo các cung đường xanh quanh co được thiên nhiên ưu ái ban tặng trở thành điểm đến bình yên cho du khách.

Rừng tràm Trà Sư nôn nao,
Không gian thoáng đãng biết bao trong lành.
Tràm xanh, bèo lớp lớp xanh,
Xuồng ta đi giữa sắc xanh ngút ngàn.

(An Giang – Bùi Thị Ngọc Điệp)

Những ngày này, đến với Trà Sư, du khách có thể đi bộ xuyên rừng hít thở bầu không khí trong lành hoặc bơi xuồng len lỏi dưới tán rừng xanh mát trải nghiệm những chuyến đi lý thú, sẵn sàng cho hành trình khám phá thiên nhiên nơi miền biên viễn,…Bên cạnh đó, du khách còn được chụp ảnh với 5 thầy trò đường tăng, tham gia đại tiệc Buffet miễn phí, đắm mình trong thú vui tao nhã câu cá, sống ảo với cung đường hoa và nhiều tiểu cảnh lạ mắt.

3-1674816671.png
Du khách xếp hàng chờ xuống tàu tham quan.

Ngoài ra, Trà Sư còn hút khách bởi lối trang trí các gian nhà lá mang ý nghĩa thể hiện nét đẹp lao động truyền thống xa xưa của dân tộc như: Trà quán, phố ông đồ, bếp quê,... như nhắc nhở người trẻ vui chơi nhưng cũng không quên cuộc sống mưu sinh vất vả của ông cha ngày xưa.

4-1674816671.png
Trà Sư thu hút lượng lớn khách quốc tế đến du xuân.

Đặc biệt, Tết năm nay Trà Sư còn bố trí thêm nhiều chòi lá ngay bìa rừng, sau khi tham quan thấm mệt, du khách tha hồ thưởng thức những món ăn dân dã như: bánh xèo, mắm cá lóc kho, cá lóc nướng trui, đọt choại xào, lươn nấu canh chua, gà nướng đất sét… mang đậm phong cách thuở khai hoang mở cõi.

5-1674816671.png
Bến tàu Trà Sư rộn ràng du khách.

Chưa dừng lại ở đó, để nối dài chương trình du xuân phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí cho khách tham quan, Ban Quản lý khu du lịch cho biết sẽ còn nhiều điều bất ngờ và chương trình ưu đãi hấp dẫn, hứa hẹn mang đến du khách nhiều trải nghiệm thú vị và đầy hứng khởi.

“Đã nhiều lần đến Trà Sư tham quan, nhưng mỗi lần trở lại tôi đều có những trải nghiệm mới mẻ và thích thú. Bởi Trà Sư không chỉ luôn được đổi mới, đầu tư chỉnh chu, sáng tạo nhiều điểm vui chơi, giải trí mà còn hài lòng du khách bởi sự phục vụ tận tình của nhân viên ở đây’. Chị Nhã Đan (Tp.HCM) chia sẻ!.

6-1674816671.png
Nhiều góc check-in độc đáo chờ du khách khám phá.

Dịp Tết Nguyên đán năm nay, Trà Sư đã thu hút hàng nghìn lượt khách tới tham quan, vui xuân. Với sự kết hợp giữa nét xưa và nay, giữa dân dã và hiện đại, cùng những tiểu cảnh độc đáo, con người hiền hòa, hào sảng,... Trà Sư đã mang đến làn gió mới gắn kết mọi người cùng phát triển hoạt động du lịch của An Giang thêm ngày càng khởi sắc và  cất cánh hơn nữa trong năm 2023.

Thiên Ân