Hai startup Việt lọt Top 100 công ty nhỏ và công ty khởi nghiệp ‘tiềm năng’ của Forbes

Hà Giang

31/08/2022 11:45

Danh sách 100 công ty năm nay đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó Singapore dẫn đầu với 19 đại diện, theo sau là Hong Kong có 10 công ty. Việt Nam có hai công ty lọt vào danh sách này.

Tạp chí Forbes đã công bố danh sách Forbes Asia 100 to Watch 2022, được biết đây lần thứ 2 Forbes công bố danh sách này.

Forbes Asia 100 to Watch 2022 nêu bật 100 công ty nhỏ và startup đáng chú ý đang trên đà phát triển ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Những công ty này đang góp phần giải quyết những thách thức trong khu vực bằng tư duy mới và các sản phẩm, dịch vụ sáng tạo.

Để đủ điều kiện được xem xét, các công ty phải có trụ sở chính tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, thuộc sở hữu tư nhân, có doanh thu hàng năm gần nhất không quá 50 triệu USD và tổng vốn huy động không quá 100 triệu USD tính đến ngày 1/8.

Danh sách 100 công ty năm nay đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó Singapore dẫn đầu với 19 đại diện, theo sau là Hong Kong có 10 công ty. Việt Nam có hai công ty lọt vào danh sách này, bao gồm:

Finhay

Danh mục: Tài chính

Năm thành lập: 2017 - CEO: Nghiêm Xuân Huy

Những nhà đầu tư chính: Insignia Ventures Partners, Openspace Ventures, Chứng khoán Thiên Việt

hai-startup-viet-lot-top-100-cong-ty-nho-va-cong-ty-khoi-nghiep-tiem-nang-cua-forbes1-1661883820.png
Ông Nghiêm Xuân Huy - người sáng lập kiêm CEO Finhay

Finhay được biết đến là ứng dụng thông minh cho đầu tư - tích lũy vừa và nhỏ. Finhay giúp người dùng tích lũy và đầu tư linh hoạt với số vốn chỉ từ 50.000 đồng. Hiện ứng dụng này đã có hơn 2,7 triệu người dùng.

Cách đây 2 tháng, Finhay đã công bố nhận rót vốn lên tới 25 triệu USD trong vòng gọi vốn Series B được dẫn dắt bởi Openspace Ventures (OSV), tổ chức đầu tư mạo hiểm đã nâng đỡ nhiều startup công nghệ tiếng tăm trong khu vực Đông Nam Á như Gojek, Finnomena,… Các nhà đầu tư tham gia vào vòng gọi vốn này còn có VI Group, Insignia, TVS, Headline, TNBAura và IVC. 

Finhay cho biết công ty sẽ dành ngân sách 25 triệu USD cho việc tăng quy mô doanh nghiệp, mở rộng các mảng kinh doanh và tuyển dụng những nhân sự hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ. Trải nghiệm người dùng cũng sẽ được nâng cao khi công ty nghiên cứu triển khai và ứng dụng các công nghệ tài chính tiên tiến nhất.

Medici Việt Nam

Danh mục: Công nghệ sinh học & Chăm sóc sức khỏe

Năm thành lập: 2019 - CEO: Ngô Đức Anh

Những nhà đầu tư chính: Insignia Ventures Partners, Jungle Ventures, Wavemaker Partners

hai-startup-viet-lot-top-100-cong-ty-nho-va-cong-ty-khoi-nghiep-tiem-nang-cua-forbes2-1661883899.jpg

Đội ngũ sáng lập Medici: CEO - ông Ngô Đức Anh (giữa), COO - bà Bella Nguyen và Deputy CEO - ông Vũ Bá Tuyên

Kết hợp dịch vụ y tế và bảo hiểm, Medici Việt Nam hướng tới mục tiêu cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao “dễ tiếp cận, sẵn có và giá cả phải chăng cho mọi người dân Việt Nam”. Được biết, Medici đã phát triển một mạng lưới các chuyên gia tư vấn đến từ nhiều bệnh viện và phòng khám đối tác tại Việt Nam.

Theo giới thiệu từ Medici, dựa trên nền tảng của công nghệ, startup này sẽ kết nối mỗi người Việt với đội ngũ y bác sĩ vững chuyên môn, giàu kinh nghiệm, giúp cộng đồng an tâm có được “thầy hay, thuốc tốt, dịch vụ tận tâm” mỗi khi cần. Bên cạnh đó, Medici còn cung cấp giải pháp bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ uy tín, bảo vệ toàn diện cho người Việt trước những rủi ro và biến cố.

Hà Giang