Google sắp thực hiện thương vụ lớn nhất lịch sử

Lucia Nguyễn (Theo CNBC)

16/07/2024 09:47

Google đang trong các cuộc đàm phán nâng cao để mua lại công ty an ninh mạng Wiz với giá 23 tỷ USD. Nếu thành công, đây sẽ là thương vụ lớn nhất từ trước đến nay của Google.

4-1721070587.webp

Sundar Pichai, Giám đốc điều hành của Alphabet Inc., trong diễn đàn Kinh doanh, Chính phủ và Xã hội năm 2024 của Stanford tại Stanford, California, ngày 3 tháng 4 năm 2024.

Wiz, được thành lập vào năm 2020 và phát triển mạnh mẽ dưới thời CEO Assaf Rappaport, đã đạt được mức định giá 12 tỷ USD sau đợt IPO gần đây vào tháng 5. Dịch vụ bảo mật đám mây của Wiz cung cấp cái nhìn sâu sắc về toàn bộ sự hiện diện trên đám mây của công ty, rất hấp dẫn đối với các tập đoàn lớn có tài nguyên điện toán quan trọng. Wiz nhận được sự hỗ trợ từ các công ty đầu tư mạo hiểm nổi tiếng như Cyberstarts của Israel, Index Ventures, Insight Partners và Sequoia Capital.

Nếu thương vụ này hoàn tất, đây sẽ là thương vụ mua lại lớn nhất từ trước đến nay của Google, nhấn mạnh sự cam kết của công ty vào lĩnh vực an ninh mạng trong bối cảnh các mối đe dọa ngày càng tăng từ tội phạm mạng và các tổ chức nhà nước. Trước đó, Google đã mua lại công ty an ninh mạng Mandiant với giá 5,4 tỷ USD hai năm trước.

Tuy nhiên, Google hiện đang phải đối mặt với mức độ giám sát chống độc quyền cao. Bộ Tư pháp Mỹ đã kiện Google hai lần vì lý do chống độc quyền và các hoạt động mua lại của công ty cũng bị nêu bật trong vụ kiện mới nhất vào năm 2023.

Mặc dù vậy, các cuộc đàm phán với Wiz cho thấy Google vẫn tiếp tục tìm kiếm các cơ hội mua bán và sáp nhập mới, bất chấp những lo ngại về cạnh tranh. Trước đó, Google cũng đã đàm phán để mua lại nhà sản xuất phần mềm bán hàng Hubspot, nhưng việc này được cho là đã nguội lạnh.

Đại diện của Wiz từ chối bình luận về vấn đề này, và Google cũng không trả lời yêu cầu bình luận.

Lucia Nguyễn (Theo CNBC)
Bạn đang đọc bài viết "Google sắp thực hiện thương vụ lớn nhất lịch sử" tại chuyên mục Công nghệ.