Giá trị của việc phân tích tình huống kinh doanh trong các quyết định hàng ngày của bạn

Quy Nguyen

25/02/2021 20:14

Lần tới khi bạn dừng lại uống cà phê, hãy nghĩ xem bạn có thể đưa ra quyết định hay không. Lợi ích có xứng đáng với chi phí không? Tôi sẽ chia sẻ quan điểm của mình về giá trị của việc sử dụng phân tích tình huống kinh doanh trong các quyết định hàng ngày của bạn.

Hầu hết các tổ chức phát triển các trường hợp kinh doanh chính thức, được ghi chép đầy đủ (còn được gọi là các đề xuất phân tích lợi ích chi phí) cho các dự án lớn, tốn kém và quan trọng. Nhưng phân tích trường hợp kinh doanh không nên dừng lại ở đó. Phân tích tình huống kinh doanh có thể được coi là phân tích quyết định và vì chúng ta đưa ra quyết định hàng ngày, chúng ta nên phân tích các tình huống kinh doanh như một việc làm hàng ngày.

Nhận biết được bạn đưa ra bao nhiêu quyết định mỗi ngày.

Ví dụ: Bạn có nên dừng lại uống cà phê trên đường đi làm không? Làm thế nào để bạn đưa ra quyết định này? Nếu không nhận biết, có thể bạn đang thực hiện phân tích trường hợp kinh doanh. Bạn có thời gian để uống cà phê (chi phí hữu hình) hay việc dừng lại sẽ khiến bạn đi làm muộn (chi phí vô hình)? Bạn nên chi tiền cho cà phê (chi phí hữu hình) hay tiết kiệm tiền cho kỳ nghỉ tiếp theo (lợi ích lâu dài)? Đồ uống cà phê của bạn có giúp bạn có một tâm trạng tích cực để bắt đầu ngày mới (lợi ích vô hình) không? Nếu bạn dừng lại để uống cà phê, bạn cũng bị cám dỗ để mua một chiếc bánh ngọt (tăng thêm chi phí và calo!)?

Thông thường, chúng ta đưa ra những quyết định hàng ngày này một cách vô thức, đôi khi là do thói quen. Nhưng để tổ chức của chúng ta phát triển và thành công trong môi trường hiện tại, nhịp độ nhanh, chúng ta cần phải suy nghĩ cẩn thận về mọi quyết định - đảm bảo rằng chúng ta đang đưa tổ chức hướng tới những mục tiêu lâu dài và phá vỡ những khuôn mẫu cũ đang kìm hãm chúng ta. (Hãy nhớ bảy từ đắt giá nhất trong kinh doanh: Chúng tôi luôn làm theo cách này)

Hãy cân nhắc quyết định thêm một widget mới vào màn hình. Tại sao chúng ta cần tiện ích này (lợi ích mong đợi)? Sẽ mất bao nhiêu thời gian để tạo và kiểm tra nó? Đây là một nhu cầu kinh doanh thực sự hay một "điều tốt đẹp để có"? Có một cách thay thế để đáp ứng nhu cầu? Có vật dụng nào khác có giá trị hơn không?

Suy nghĩ về sự đánh đổi không khó; nó đòi hỏi bạn phải có thói quen thực hiện phân tích tình huống kinh doanh mỗi ngày và yêu cầu công ty của bạn suy nghĩ về từng quyết định. Khi bạn đặt câu hỏi về giá trị, chi phí và sự cân bằng trong các buổi họp, bạn sẽ giúp công ty của mình đưa ra quyết định hợp lý. Bạn cũng sẽ giúp các thành viên khác trong công ty có thói quen đặt những câu hỏi này trong công việc hàng ngày của họ. Lần tới khi bạn dừng lại uống cà phê, hãy nghĩ xem bạn có thể đưa ra quyết định hay không. Lợi ích có xứng đáng với chi phí không?

Bài gốc của tác giả: Barbara Carkenord