Ford Việt Nam triệu hồi 8.409 xe bán tải Ranger bị lỗi hộp số

thunguyen

04/06/2020 13:25

Ford Việt Nam tiếp tục đau đầu với đợt triệu hồi 8.409 chiếc Ford Ranger lỗi hộp số.

Theo nguồn tin ô tô mới cập nhật, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã đồng ý để Ford Việt Nam thực hiện chương trình triệu hồi đối với mẫu bán tải Ford Ranger Wildtrak và Ford Ranger Raptor. Đây là hai phiên bản do Ford Việt Nam nhập khẩu và phân phối chính hãng. Lý do tiến hành đợt triệu hồi lần này là để cập nhật phần mềm mô-đun điều khiển động cơ (PCM) và mô-đun điều khiển hộp số (TCM).

Tổng cộng có 8.409 chiếc Ford Ranger bị triệu hồi (bao gồm cả phiên bản Wildtrak và Raptor hiệu suất cao). Những chiếc Ford Ranger Wildtrak nằm trong diện triệu hồi được sản xuất trong thời gian 28/11/2017 - 12/10/2019. Trong khi Ford Ranger Raptor bị lỗi là những chiếc được sản xuất trong thời gian 1/2/2018 - 7/10/2019.

Ford Việt Nam triệu hồi 8.409 xe bán tải Ranger bị lỗi hộp số 1
Ford Việt Nam triệu hồi 8.409 xe bán tải Ranger bị lỗi hộp số.

Chương trình triệu hồi xe hơi Ford Ranger bị lỗi hộp số dự kiến bắt đầu từ 16/3/2020 đến hết ngày 15/3/2023. Khách hàng có xe trong diện triệu hồi sẽ được kiểm tra miễn phí. Thời gian khắc phục lỗi khoảng 2 giờ/xe.

Theo thông báo của Cục Đăng kiểm Việt Nam, những chiếc xe Ford Ranger bị lỗi hộp số có thể bị hỏng bánh răng bơm dầu hộp số khi vận hành ở một số điều kiện nhất định, chẳng hạn như khi tăng ga cao hoặc giảm ga đột ngột, tạo dao động xoắn lớn. Bánh răng bơm dầu hộp số hỏng có thể làm mất áp suất dầu hộp số, khiến hộp số bị lỗi, khả năng truyền lực yếu, làm tăng nguy cơ va chạm.

Trong lúc xe vận hành, áp suất dầu hộp số bị mất nhưng những chức năng hỗ trợ an toàn như trợ lực lái, trợ lực phanh, hệ thống điện, túi khí an toàn vẫn hoạt động bình thường.

Chương trình triệu hồi xe Ford Ranger bị lỗi hộp số dự kiến bắt đầu từ 16/3/2020 1 2

Chương trình triệu hồi xe Ford Ranger bị lỗi hộp số dự kiến bắt đầu từ 16/3/2020.

Sau khi được cập nhật phần mềm, giá trị áp suất mạch dầu sẽ được cải thiện, đủ để duy trì tải trên các bánh răng bơm dầu hộp số, phòng ngừa dao động xoắn xảy ra trên các bánh răng ở một số điều kiện vận hành nhất định tại số vòng tua máy thấp hơn 1000 vòng/phút.

Những chiếc xe Ford Ranger do Ford Motor Company sản xuất nhưng không được phân phối thông qua Công ty TNHH Ford Việt Nam (bao gồm những xe di chuyển tài sản, xe ngoại giao, xe do cá nhân hoặc đại lý tư nhân nhập khẩu) thuộc diện triệu hồi lần này vẫn được Ford Việt Nam trợ giúp khắc phục lỗi miễn phí theo chương trình của Tập đoàn FMC.

Ngày 31/5/2020, khách hàng có xe Ford Ranger, Ford Ranger Raptor, Ford Everest bị chảy dầu đã tổ chức họp nhóm tại Quảng Ninh để gửi kiến nghị, yêu cầu đến hệ thống đại lý phân phối của Ford Việt Nam có phương án giải quyết thỏa đáng vụ việc.

Nguồn ảnh: Ngô Minh

thunguyen