Đại nhạc hội “Những trái tim Việt Nam” – Đêm nhạc kết nối những trái tim yêu thương

Thanh Thanh

05/11/2022 18:30

Đại nhạc hội “Những trái tim Việt Nam” là chương trình nghệ thuật hoành tráng, quy mô lớn, được đầu tư bài bản với mong muốn thắp lên ngọn lửa yêu thương, niềm tự hào dân tộc và tinh thần đoàn kết bất diệt.

Ngày 5/11, tại Rex Hotel Sài Gòn, Nhà hát Nghệ thuật Đương đại Việt Nam phối hợp cùng Công ty Cổ phần Tiếp thị số Digimarketing tổ chức buổi họp báo công bố chương trình nghệ thuật Đại nhạc hội “Những trái tim Việt Nam”.

Theo đó, đại nhạc hội được diễn ra tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) vào tối ngày 10/12/2022 với những ca khúc được phối khí, dàn dựng công phu, cùng sự kết hợp của nghệ thuật nhảy múa, hình ảnh… sẽ đáp ứng nhu cầu thưởng thức cao nhất của công chúng. Có nhiều ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng tham gia chương trình như: Nguyễn Hưng, Hồ Ngọc Hà, Tóc Tiên, Lệ Quyên, Tuấn Hưng, Đông Nhi, Bích Phương, Erik, Trịnh Thăng Bình, Trọng Hiếu, Quang Hà, Nguyên Vũ, Liz Kim Cương, Võ Hạ Trâm cùng Nhóm Thời gian, Vũ đoàn Mây và Nhà hát Nghệ thuật Đương đại Việt Nam.

a1-1667646314.jpeg
Ban tổ chức chương trình nghệ thuật Đại nhạc hội “Những trái tim Việt Nam” tại buổi họp báo.

Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, NSƯT Trần Ly Ly là cố vấn nghệ thuật của chương trình; Đạo diễn Phan Long làm Tổng đạo diễn, Nhạc sỹ Thanh Phương làm Đạo điễn âm nhạc; Nhạc sỹ - ca sỹ Sỹ Luân là Giám đốc âm nhạc và Đạo diễn Hồ Viết Cường làm Giám đốc sản xuất.

Bà Bùi Huệ, Phó Giám đốc Nhà hát Nghệ thuật Đương đại Việt Nam cho biết, chương trình là nhịp cầu gắn kết giới trẻ với lịch sử hào hùng của dân tộc, của các thế hệ cha ông từ thời kỳ dựng nước cho đến ngày nay. Đây sẽ là một đêm nhạc ấn tượng, hào hứng với những tiết mục sôi động và thẩm sâu, hào hùng và ấm áp, mang lại cho khán giả nhiều cảm xúc.

a3-1667646420.jpeg
Nhà sản xuất Hồ Việt Cường, Trưởng ban tổ chức chia sẻ thông tin về Đại nhạc hội “Những trái tim Việt Nam”.

Đạo diễn Hồ Việt Cường, Trưởng ban tổ chức, cho biết: Đại nhạc hội “Những trái tim Việt Nam” không dừng lại là đêm nhạc nghệ thuật mà trên hết là chương trình để kết nối và chia sẻ với cộng đồng. Chúng tôi mong rằng sự kiện này sẽ đem đến khoảng khắc đáng nhớ của năm 2022 đối với người dân Thủ đô cũng như của cả nước.

Nhạc sỹ Sỹ Luân - Giám đốc âm nhạc của chương trình cũng cho biết thêm, Sài Gòn là nơi thiệt hại nặng nề về người do đại dịch Covid-19 gây ra, nhiều trẻ em mồ côi cả cha lẫn mẹ. Chúng tôi liên kết với các mái ấm tại TP HCM chăm lo, tài trợ cho các em ăn học đến năm 18 tuổi. Nếu chúng ta thành công đêm nhạc, sẽ gây quỹ tài trợ thường niên cho các em, mở tài khoản quỹ tại ngân hàng Quân Đội và có sao kê rõ ràng.

11-1667646478.jpeg
Thông qua chương trình nghệ thuật "Những trái tim Việt Nam", Ban Tổ chức sẽ dành nhiều phần quà ý nghĩa để giúp đỡ những trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo, gia đình khó khăn trên cả nước.

Chương trình Đại nhạc hội “Những trái tim Việt Nam” được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) vào tối ngày 10/12/2022.

Với thời lượng 180 phút, chương trình được xây dựng gồm 3 phần. Cụ thể: Phần 1: “Trái tim Lạc Hồng”: Dân tộc Việt Nam trọng nhân văn, tín nghĩa. Chủ nghĩa yêu nước Việt Nam gắn liền với chủ nghĩa yêu dân và ý thức cộng đồng, phản ánh tư tưởng chủ đạo “Lấy dân làm gốc”, tạo nên nguồn sức mạnh trong toàn dân, trên dưới đồng lòng dựng nước, giữ nước, đập tan quân xâm lược trong những buổi đầu hình thành đất nước.

Phần 2: “Những Trái tim yêu tự do”: Đất nước trải qua hai cuộc kháng chiến trường kỳ vĩ đại, dưới sự lãnh đạo của vị lãnh tụ kiệt xuất - Chủ tịch Hồ Chí Minh, tạo nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu - chấn động địa cầu”. Chiến thắng ấy là kết tinh của những người con Việt Nam yêu tự do, dũng cảm, kiên cường, sẵn sàng chiến đấu và hy sinh vì độc lập, hoà bình cho đất nước, cho dân tộc và cho mỗi gia đình…

Phần 3: “Chung một nhịp đập”: Trong thời đại mới, những người trẻ vinh dự tiếp nối truyền thống của thế hệ cha anh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Bên cạnh đó, bằng sức trẻ và lòng yêu nước, họ đã ghi dấu những thành tích đáng tự hào, những câu chuyện tràn đầy cảm hứng để nối dài tinh thần và sức mạnh của dân tộc.

Thanh Thanh