Cựu thủ môn bóng đá nữ quốc gia Tuyết Mai mở shop thời trang cùng cựu chân sút vàng

Tô Quỳnh

09/04/2023 19:46

Lê Thị Tuyết Mai, cựu thủ môn đội tuyển bóng đá nữ quốc gia khởi nghiệp trở lại qua việc mở shop thời trang Mai Nguyễn Store ở xã Tân Hà, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng cùng cựu chân sút vàng của tuyển nữ Nguyễn Thị Liễu.

le-thi-tuyet-mai-1681041783.jpg
Lê Thị Tuyết Mai là cựu thủ môn bóng đá nữ quốc gia.

Lê Thị Tuyết Mai là một trong những gương mặt có thâm niên ở cả đội nữ TP.HCM lẫn Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Những ai quan tâm đến môn bóng đá nữ đều biết cựu thủ môn sinh năm 1985 quê ở Quảng Ngãi  này.

Trong các đợt tập trung quan trọng của Đội tuyển quốc gia, như chuẩn bị cho ASIAD, vòng loại World Cup nữ năm 2014, thủ thành Tuyết Mai luôn được HLV Trần Vân Phát tin tưởng, triệu tập và chơi rất ấn tượng mỗi khi được trao cơ hội vào sân.

Sau khi giải nghệ bóng đá,  Tuyết Mai vừa mở cửa hàng kinh doanh đồ thể dục thể thao vừa làm nghề giảng dạy tại tỉnh Lâm Đồng. Cô còn đầu tư mở sân bóng đá nhân tạo tại địa bàn huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng - nơi cô tham gia giảng dạy.

le-thi-tuyet-mai-anh-bia-1681041768.jpg
Cựu thủ môn tuyển nữ Lê Thị Tuyết Mai thời đỉnh cao

Nhưng muốn thử thách bản thân ở môi trường mới, tháng 6/2021 Lê Thị Tuyết Mai chuyển về TPHCM sinh sống và mở công ty chuyên kinh doanh về mặt hàng thể thao mang tê Công ty TNHH Tuyết Mai Sport Miền Nam. Công ty do cựu tuyển thủ Lê Thị Tuyết Mai làm chủ đóng tại thị trấn Nhà Bè, huyện Nhà Bè, TPHCM.

Công ty này có vốn điều lệ 1.800.000.000 đồng với ngành nghề đăng ký kinh doanh chủ yếu tập trung vào phân phối các mặt hàng thể thao như quần áo, giày, vợt bóng bàn, vợt cầu lông, vợt tennis, phụ kiện thể thao, cúp, huy chương các loại,v.v... 

Công ty Tuyết Mai Sport Miền Nam còn nhận tư vấn và thi công các dự án thể thao như bể bơi, sân bóng đá nhân tạo, sân cầu lông, sân tennis, máy tập thể thao ngoài trời.

mai-nguyen-shop-1681041874.jpg
Shop thời trang Mai Nguyễn Store của Tuyết Mai tại xã Tân Hà, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng

Tuy nhiên do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 cộng với suy thoái kinh tế, Tuyết Mai đã phải đóng công ty Tuyết Mai Sport Miền Nam và lên vùng đất Tân Hà, Lâm Hà, Lâm Đồng để khởi nghiệp trở lại bằng cách mở shop thời trang Mai Nguyễn Store chuyên kinh doanh thời trang Việt Nam xuất khẩu.

Biết tin cựu thủ môn bóng đá nữ Quốc gia khởi nghiệp trở lại, rất nhiều cựu cầu thủ và bạn bè của Tuyết Mai đã gửi lời chúc mừng đến Tuyết Mai. 

Trao đổi với phóng viên Tạp chí điện tử Nhà Quản Lý, Tuyết Mai cho biết Shop thời trang Mai Nguyễn Store được cô với bạn là cựu cầu thủ cùng thời Nguyễn Thị Liễu hùn vốn kinh doanh.

Theo tìm hiểu, cựu cầu thủ Nguyễn Thị Liễu - Chân sút vàng của đội tuyển Hà Nam và đội tuyển nữ Việt Nam, đã dành cả thanh xuân cho bóng đá và đã mang lại thành tích cao nhất cho Việt Nam trong kỳ Sea Game 29. Cô đã để lại nhiều ấn tượng đậm nét tại các trận đấu châu lục. 

cau-thu-nguyen-thi-lieu-1681043570.jpg
Nguyễn Thị Liễu (18) từng là người hùng thầm lặng ở khu vực trung tuyến ĐT nữ Việt Nam.

Được biết ở Việt Nam, không ít cầu thủ vẫn đang kiên trì với nghề tay trái của họ, bởi không chỉ là cách để chuẩn bị cho cuộc sống sau bóng đá, nó còn giúp họ có thể đóng góp điều gì đó cho bóng đá Việt Nam qua lĩnh vực kinh doanh của mình.

Tiền vệ Lương Xuân Trường chọn khởi nghiệp ở một lĩnh vực vẫn còn rất mới tại Việt Nam, đó là mở Trung tâm Phục hồi chấn thương thể thao quốc tế (IRC), nhằm giúp các cầu thủ nói riêng và VĐV Việt Nam nói chung có nơi để tập phục hồi ngay tại Việt Nam thay vì phải tốn tiền và tốn thời gian ra nước ngoài.

Với tiền đạo Nguyễn Tiến Linh, sau khi không thể giành Quả bóng vàng Việt Nam 2022, anh vẫn lập tức bắt tay vào công việc kinh doanh đầu tiên của mình: khởi công xây dựng cụm ba sân cỏ nhân tạo tại Bình Dương.

Tô Quỳnh