Trong thông cáo báo chí, phần đầu, Ban lãnh đạo Bách Hóa Xanh cho biết, luôn lắng nghe và đồng cảm với các bức xúc của người tiêu dùng trong thời gian qua về việc giá bán một số mặt hàng tăng và chất lượng dịch vụ chưa đảm bảo như chưa cập nhật giá niêm yết kịp thời, tính tiền nhầm, cân sai, thái độ phục vụ chưa tốt… tại một số cửa hàng.
Sau những lời giải thích trên, phía Bách Hóa Xanh cho biết đang tìm cách để kiểm soát giá bán tại các cửa hàng trong hệ thống. Và cam kết thời gian tới sẽ giữ giá bán không tăng bằng cách làm việc với nhà cung cấp để giữ giá mua vào, không tăng giá lên bất hợp lý hoặc chuyển qua mua các sản phẩm khác thay thế hoặc nhanh chóng tìm kiếm nhà cung cấp và vùng trồng mới. Cụ thể như chuyển sang mua hàng rau củ từ khu vực Tây Nguyên, Nam Trung Bộ cung cấp thêm cho TPHCM nhằm tiếp tục đáp ứng đủ nhu cầu sản lượng cho người tiêu dùng.
Để như thể hiện cảm kết của chính mình, phía Bách Hoá Xanh cho biết thêm rằng, trong trường hợp không kiểm soát được giá đầu vào (giá mua cao) họ sẽ sẽ chủ động giảm sản lượng hoặc tạm ngừng kinh doanh ngắn hạn cho đến khi giá mua vào quay về mức hợp lý.
"Trong trường hợp mọi giải pháp kiểm soát giá mua vào không mang lại kết quả, Bách hóa XANH sẽ chủ động giảm sản lượng hoặc tạm ngưng kinh doanh ngắn hạn các mặt hàng này cho đến khi giá mua vào quay về mức hợp lý (không mua bằng mọi giá). Trong những trường hợp khó khăn này, chúng tôi sẽ thông tin rõ ràng lý do đứt hàng vì giá mua vào tăng cao đến quý khách hàng", một đoạn trong thông cáo nêu rõ.
Lý do có thông cáo báo chí này là do những ngày qua, nhiều khác hàng đã lên mạng xã hội “tố cáo” Bách Hoá Xanh đã tăng giá trong mùa dịch. Vì thế, Cơ quan chức năng đã vào cuộc nhằm thanh kiểm tra xác minh thông tin phản ánh từ người tiêu dùng. Kết quả, Cục Quản lý thị trường tỉnh Sóc Trăng đã lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi bán hàng không đúng giá niêm yết đối với một cửa hàng Bách hoá xanh trên địa bàn tỉnh này. Điều tương tự cũng xảy ra ở một Cửa hàng Bách hóa xanh tại TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk.