Hiện Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động đang vận hành ba chuỗi siêu thị lớn là Thế Giới Di Động (TGDĐ), Điện Máy Xanh (ĐMX) và Bách Hóa Xanh (BHX).
Tại TPHCM, Chuỗi cửa hàng Bách hóa Xanh có 560 điểm bán, mỗi ngày doanh nghiệp cung cấp 500 - 600 tấn rau nhưng trong những ngày giãn cách lượng hàng hoá cung cấp cho thị trường tăng lên 4 lần.
Dù là lĩnh vực mới tham gia thị trường nhưng Bách Hóa Xanh là động lực tăng trưởng của MWG. Bách Hóa Xanh kinh doanh hai nhóm hàng chính, thứ nhất là hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) như bánh kẹo, mắm, muối, … và thứ hai là sản phẩm tươi sống như thịt, cá, rau, củ, quả, …
Với sản phẩm FMCG và hàng tươi sống được sản xuất tập trung, Bách Hóa Xanh mua trực tiếp từ nhà sản xuất và đưa về trung tâm phân phối rồi chuyển đến các cửa hàng.
Tuy nhiên, trong những ngày qua, khi TPHCM thực hiện chỉ thị 16, một số khách hàng đã “tố” Bách Hoá Xanh đã tăng giá một số mặt hàng. Ngay lập tức, cơ quan chức năng đã vào cuộc thanh kiểm tra một số cửa hàng Bách Hoá Xanh. Tương tự TPHCM, ở một số địa phương, cơ quan chức năng cũng tiến hành kiểm tra một số cửa hàng Bách Hoá Xanh trên địa bàn mình quản lý.
Theo đó, Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk phát hiện một Cửa hàng Bách hóa xanh tại TP Buôn Ma Thuột bán hàng giá cao hơn niêm yết cho người dân. Trước đó, Cục Quản lý thị trường tỉnh Sóc Trăng vừa có báo cáo việc lập biên bản đối với cửa hàng Bách hóa xanh ở địa chỉ 481 Trần Hưng Đạo (khóm 8, phường 3, TP. Sóc Trăng) về hành vi bán hàng cao hơn so với giá niêm yết.