Công ty Cổ phần phân bón Bình Điền tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân buôn Ea Na

Đỗ Lan

21/11/2023 09:31

Ngày 19/11/2023, Công ty Cổ phần phân bón Bình Điền phối hợp với Đoàn bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 600 lượt người dân buôn Ea Na (xã Ea Na, huyện Krông Ana). Đây là buôn kết nghĩa với Công ty Cổ phần phân bón Bình Điền.

Đồng thời, các y, bác sĩ cũng tuyên truyền cho bà con cách phòng bệnh, tự chăm sóc điều trị đối với những bệnh thông thường. Đối với một số trường hợp người dân già yếu, bệnh nặng không thể đi lại được, các bác sĩ đã đến tận nhà thăm khám, cấp thuốc cho người bệnh.

Đông đảo người dân có mặt, đăng ký để được khám bệnh .

Người dân buôn Ea Na đăng ký khám bệnh.

Bác sĩ Phạm Phú Cường, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh cho biết, gần 50 bác sĩ, điều dưỡng có chuyên môn của bệnh viện đã khám, tư vấn các bệnh lý nội khoa, ngoại khoa, cơ xương khớp cho người dân. Đợt này, những bệnh nhân mắc các bệnh cấp tính, bệnh viện sẽ đưa về thăm khám, điều trị miễn phí tại Bệnh viện.

 

Bác sỹ thăm khám cho đồng bào buon Ea Na

Bác sĩ khám bệnh cho người dân buôn Ea Na..

 

...Và cấp phát thuốc miễn phí cho bà con.

...và cấp phát thuốc miễn phí cho bà con.

 

Đây là hoạt động nhân đạo, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm hỗ trợ chăm sóc sức khoẻ cho bà con vùng khó khăn.

 

 Đoàn bác sỹ đến tận nhà để khám cho một số trường hợp không đi lại được.

 

Bác sĩ đến tận nhà thăm khám cho bệnh nhân không đi lại được.

Buôn Ea Na có 397 hộ với gần 2.000 nhân khẩu; trong đó đồng bào dân tộc thiểu số chiếm hơn 41%, chủ yếu là dân tộc Ê đê. Đời sống của người dân còn nhiều khó khăn; tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo chiếm 23,6% dân số của buôn.

Đỗ Lan