Chủ hệ thống Bách Hoá Xanh thừa nhận có tăng giá, cam kết khắc phục ngay

Minh Chiến

22/07/2021 23:14

Làm việc với hệ thống siêu thị Bách Hoá Xanh, Tổ công tác đặc biệt của Bộ Công Thương yêu cầu doanh nghiệp khắc phục ngay các sai phạm về giá.

Sáng 22-7, Tổ công tác đặc biệt của Bộ Công Thương đã làm việc với Hệ thống Bách Hoá Xanh về vấn đề cung ứng hàng hóa và việc tuân thủ các quy định trong kinh doanh.

Liên quan đến thông tin một số mặt hàng tại hệ thống Bách Hoá Xanh ở TP HCM và một số địa phương khác tăng giá trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ông Trần Kinh Doanh, Tổng giám đốc Hệ thống Bách Hoá Xanh, cho biết trong mỗi cửa hàng Bách Hoá Xanh có từ 3.000 - 5.000 mã sản phẩm khác nhau, phần lớn trong số hàng hóa này giá không tăng lên.

Tuy vậy, trong những ngày đầu áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, do áp lực giá cả đầu vào, cung ứng, vận chuyển hàng hóa… nên một số mặt hàng có tăng giá so với bình thường, còn gần đây đã dần bình ổn trở lại.

Chủ hệ thống Bách Hoá Xanh thừa nhận có tăng giá, cam kết khắc phục ngay - Ảnh 1.

Tổ công tác đặc biệt của Bộ Công Thương làm việc với hệ thống siêu thị Bách Hoá Xanh

 

Chủ chuỗi siêu thị này cũng lý giải, trong lúc áp lực cầu thị trường tăng cao, khối lượng công việc lớn thì sai sót khó tránh khỏi và phía doanh nghiệp này đã khắc phục ngay. Đồng thời đưa ra thông điệp trong ngày 21-7 là hoàn trả mọi chênh lệch thiệt hại, đền khách hàng thêm 100.000 đồng/lần mua hàng.

Ông Trần Kinh Doanh cam kết trong thời gian tới hệ thống Bách Hoá Xanh sẽ tuân thủ nghiêm theo các quy định và cố gắng ở mức cao nhất để cung ứng hàng hóa, nhất là hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân.

Tại buổi làm việc, Tổ công tác đặc biệt của Bộ Công Thương nhấn mạnh, hệ thống Bách Hoá Xanh đã có một số vi phạm như niêm yết giá, tính giá nhầm và cần phải khắc phục ngay. Đại diện Tổ công tác đặc biệt, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải ghi nhận những đóng góp của hệ thống Bách Hoá Xanh trong việc tham gia vào các chương trình bình ổn, kết nối thị trường.

Tuy nhiên, ông Đỗ Thắng Hải đã thẳng thắn chỉ ra, gần đây hệ thống Bách Hoá Xanh đã có những vi phạm trong hoạt động kinh doanh và phải nghiêm túc rút kinh nghiệm, cần có giải pháp khắc phục ngay.

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải yêu cầu Hệ thống Bách Hoá Xanh cần tăng cường nguồn hàng, tăng việc bán hàng lưu động, nhất là với hàng hóa thiết yếu để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Đặc biệt, doanh nghiệp cần quan tâm đến vấn đề tiêu thụ nông sản, nhất là nông sản đến thời vụ để hỗ trợ nông dân, nhà sản xuất.

Lãnh đạo Bộ Công Thương cho rằng, hệ thống Bách Hoá Xanh cần hài hòa lợi ích kinh doanh và việc hỗ trợ tiêu thụ nông sản, cung ứng hàng hóa, nhất là hàng hóa thiết yếu để phục vụ nhu cầu của người dân.

Minh Chiến