Theo tin tức ô tô, BMW X5 2020 và BMW X6 2020 giờ đây đã có công nghệ mild hybrid để tối ưu hóa việc cung cấp năng lượng và khả năng tiết kiệm nhiên liệu của hệ thống truyền động.
Kể từ tháng 5/2020, BMW X5 xDrive40d mới và BMW X6 xDrive40d mới sẽ kết hợp động cơ diesel 6 xi-lanh đặt thẳng và máy phát điện khởi động 48V. X5 xDrive40d có mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp 5,9 - 6,4 lít/100 km và lượng khí thải CO2 là 154-167 g/km.
Con số này đối với X6 xDrive40d là 5,8 - 6,2 lít/100 km và 153 - 164 g/km. Sức mạnh của động cơ đốt trong đã tăng lên tới 340 mã lực.
Khả năng xử lý thể thao và nhanh nhẹn trên đường phố cũng như sự linh hoạt trên đường địa hình là những đặc điểm nổi bật của BMW X5 và BMW X6. Bộ đôi này còn có thiết kế mạnh mẽ, thanh lịch và không gian nội thất sang trọng.
Hơn nữa, các tính năng tiện nghi chất lượng cao và công nghệ tiên tiến góp phần hướng tới trải nghiệm lái xe thú vị. Những cải tiến mới nhất khiến danh mục động cơ của 2 mẫu xe này ấn tượng hơn.
Mẫu ô tô mới BMW X5 và BMW X6 xDrive40d sử dụng công nghệ BMW TwinPower Turbo với động cơ 3 lít 6 xi-lanh mới bao gồm hệ thống tăng áp hai giai đoạn và phun nhiên liệu trực tiếp Common Rail.
Hệ thống được hỗ trợ bằng bộ tăng áp hình học biến thiên cho các giai đoạn áp suất cao và áp suất thấp. Với tối đa 10 lần phun mỗi chu kỳ, kim phun nạp nhiên liệu vào buồng đốt ở áp suất lên tới 2.700 bar. Cảm biến áp suất mới được tích hợp vào kim phun nhiên liệu để đảm bảo liều lượng chính xác.
Động cơ diesel mới phát triển mô-men xoắn cực đại 700 Nm ở dải vòng tua 1.750-2.250 vòng/phút. Công suất tối đa là 340 mã lực tại vòng tua 4.400 vòng/phút.
Dù đi trên đường phố thông thường hay chạy off-road, sức mạnh được truyền đi trong BMW X5 xDrive40d và BMW X6 xDrive40d mới thông qua hộp số Steptronic 8 cấp và công nghệ dẫn động 4 bánh thông minh BMW xDrive.
Được giới thiệu là tính năng tiêu chuẩn trên các mẫu xe động cơ diesel vào năm 2012, công nghệ xử lý khí thải NOX hai giai đoạn đã được cải tiến. Thành phần này giờ bao gồm bộ chuyển đổi xúc tác oxy hóa và lớp phủ SCR trên bộ lọc hạt.
Để giảm tối đa lượng khí thải nitơ oxit, một bộ phận nữa đã được tích hợp tại đầu ra của hệ thống SCR. Do đó, BMW X5 xDrive40d và BMW X6 xDrive40d mới hiện đã tuân thủ các quy định bắt buộc của tiêu chuẩn khí thải Euro 6d. Quy định này sẽ bắt đầu có hiệu lực vào năm 2021.
(Nguồn ảnh: Bmwblog)
Anh Khoa