Bình Dương “khóa chặt 24/24 giờ” 11 địa phương “vùng đỏ đậm đặc” trong 15 ngày

Lê Cối

22/08/2021 08:02

Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp tại 11 phường “vùng đỏ đậm đặc” có số ca F0 tăng cao tại TP.Thuận An và TX.Tân Uyên, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương đã yêu cầu các địa phương phải “khoá chặt, đông cứng” 11 phường đậm đặc về số ca F0 trong vòng 15 ngày, để thực hiện xét nghiệm, sàng lọc bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Theo đó, TP.Thuận An có 4  phường gồm: Bình Chuẩn, Thuận Giao, An Phú, Bình Hòa; TX.Tân Uyên với 7 phường gồm: Uyên Hưng, Hội Nghĩa, Tân Phước Khánh, Thái Hòa, Khánh Bình, Tân Vĩnh Hiệp, Tân Hiệp trong thời gian 15 ngày để thực hiện xét nghiệm sàng lọc nhanh bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Thời gian triển khai thực hiện bắt đầu từ ngày 22-8 theo nguyên tắc “khóa chặt 24/24 giờ”, không cho người dân ra khỏi nhà “ai ở đâu ở yên đó”, cách ly tuyệt đối “người cách ly người, nhà cách ly nhà,...”.

Trong thời gian thực hiện “khoá chặt, đông cứng” này, chỉ có lực lượng làm nhiệm vụ mới ra đường và tiếp cận với người dân.

Thường trực Tỉnh ủy cũng yêu cầu trong 11 phường có “nhà xanh, điểm xanh” thì các địa phương phải có phương án tổ chức khóa chặt những điểm này để bảo vệ an toàn dịch bệnh. 

Ngành y tế sẽ triển khai huy động lực lượng để lấy mẫu trong vòng 5 ngày đối với 11 phường của 2 địa phương theo phương án lấy mẫu quét nhiều lần vào ngày 1, 3, 5. Thống nhất kết quả xét nghiệm ngày 1, 3 sử dụng phương pháp test nhanh kết hợp RT- PCR và kết quả xét nghiệm ngày 5 sử dụng PCR để khẳng định F0.

Trong thời gian triển khai, ngành y tế và các địa phương cùng tổ chức phương án đến từng nhà để xét nghiệm và tiêm vắc xin cho người dân đối với 11 phường nêu trên.

Cụ thể, các địa phương sẽ triển khai bố trí nhanh phương án trạm y tế di động tại 4 phường của TP.Thuận An và 7 phường của TX.Tân Uyên để đảm bảo việc khám, chữa bệnh, cung cấp thuốc cho người dân trong thời gian thực hiện các quy định.

Lê Cối