Bãi phế liệu ở Dubai tràn ngập siêu xe

thunguyen

15/06/2020 22:54

Mọi thứ đều sang trọng ở Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, ngay cả các bãi phế liệu cũng tràn ngập siêu xe.

Vừa mới đây, nữ Vlogger chuyên review siêu xe - Blondie vừa khám phá một bãi phế liệu tràn ngập siêu xe ở Dubai, nơi những chiếc xe siêu xe được nhặt lại để mang đi đấu giá. Ở đó, bạn có thể tìm thấy những chiếc siêu xe như Ferrari, AMG, Rolls-Royce, Bentley, mặc dù không phải tất cả trong số chúng bị hư hỏng. Chúng bị bỏ lại vì chủ xe không thể thanh toán các chi phí được nữa, và do vậy chúng bị tịch thu.

Hình ảnh bãi phế liệu khổng lồ ở Dubai tràn ngập siêu xe.
Nghĩa địa phế liệu khổng lồ ở Dubai ngập tràn siêu xe.

Nhiều chiếc siêu xe ở đây đã có tiền sử bị tai nạn giao thông trước đó. Trước tiên phải kể đến chiếc G63 thế hệ trước với phần mái nghiêng như "Tháp nghiêng Paris", có lẽ nó bị hư hỏng nặng sau một vụ tai nạn nghiêm trọng. Và một chiếc Mercedes-Benz CLA Class với toàn bộ phần toàn bộ bên phải và la-zăng bị hư hỏng. Sau một thời gian dài không sử dụng, nội thất của chúng đã bị xuống cấp nhanh chóng. 

Tuy nhiên, không phải tất cả đều là đồ bỏ đi, vẫn còn những chiếc xe ở trong tình trạng "hoàn hảo". Nữ Vlogger Blondie còn tìm thấy một chiếc Ferrari 612 Scaglietti vẫn còn tốt, ít nhất là nhìn từ bên ngoài.

 
 
 
 

Thậm chí nữ vlogger này còn tìm thấy tiền mặt mà chủ xe bỏ quên (500 AED = 136 đô la) trong tấm che nắng phía hành khách. Ngoài ra, họ còn tìm thấy một chiếc Cadillac Escalade EXT trong khi nó đang được đưa ra khỏi bãi phế liệu.

Có thể bạn quan tâm: 

Một chiếc AMG G63 gần như hoàn toàn mới với nội thất vẫn gần như "mới nguyên" cũng đã bị chủ bỏ lại, rất có thể là chủ xe đã không thể thanh toán được các khoản phí và phải bỏ lại chúng. Một chiếc xe khác cũng trong hoàn cảnh tương tự là Ferrari California T màu trắng. Vì vậy, có thể thấy những chiếc xe này thực sự đáng mua. Hiện tại những chiếc siêu xe này đang được bán đấu giá trực tuyến và đây là cơ hội để có thể sở hữu một chiếc siêu xe ở phân khúc cao cấp. 

Có một số công ty đã tận dụng cơ hội kinh doanh béo bở của những chiếc xe bị hư hỏng mà không thể sữa chữa được nữa. Các công ty này bán lại các bộ phận của siêu xe với mức giá rẻ hơn nhiều so với giá trên thị trường ô tô

 Rolls-Royce Wraith.
Ngay cả chiếc  Rolls-Royce Wraith cũng bị bỏ lại.

Được biết, vấn nạn "xe không ai nhận"  Dubai diễn ra từ nhiều năm qua. Chính quyền thành phố đã phải rất vất vả trong việc thu giữ hàng ngàn chiếc xe mỗi năm do người dân bỏ quên hoặc “vứt lại” trong các khu công viên, sân bay, hay trước các cửa hàng lớn. Chính quyền thành phố nói rằng, đã kéo khoảng 2.400 chiếc xe bị bỏ hoang như một phần nỗ lực trong việc làm sạch thành phố.

Video: Khám phá bãi phế liệu "siêu xe" cùng nữ Vlogger review xe hơi Blondie.

"Xe vi phạm sẽ được dính một nhãn dán trên cửa sổ trong khoảng 15 ngày trước khi được di chuyển đến khu phế liệu chung của thành phố. Nếu không có bất kỳ một sự phản hồi nào của chủ sở hữu trong vòng 6 tháng, chiếc xe sẽ bị bán đấu giá. Mục tiêu của hoạt động này là nâng cao nhận thức của cộng đồng về những thiệt hại của xe hơi bị bỏ hoang và nâng cao trách nhiệm xã hội trong việc duy trì vẻ đẹp của bộ mặt thành phố”, ông Abdulmajeed Saifaie, Giám đốc Văn phòng Quản lý chất thải thành phố Dubai nói.

(Nguồn ảnh: Motor 1)

thunguyen
Bạn đang đọc bài viết "Bãi phế liệu ở Dubai tràn ngập siêu xe" tại chuyên mục Công nghệ.