Vietjet hợp tác số hoá toàn bộ quy trình cập nhật thông tin kỹ thuật tàu bay

Lưu Hằng

17/02/2022 09:26

Ngày 16/02, Hãng hàng không thế hệ mới Vietjet và Tập đoàn Lufthansa Technik đã ký kết hợp tác triển khai ứng dụng Nhật ký kỹ thuật điện tử của AVIATAR (AVIATAR’s Technical Logbook) tại Triển lãm Hàng không quốc tế Singapore, giúp việc quản lý dữ liệu kỹ thuật, việc phối hợp giữa đoàn bay và đội bảo dưỡng kỹ thuật của hãng trở nên thông suốt và hiệu quả hơn.

Ứng dụng sẽ được tích hợp trên toàn bộ đội bay của hãng, thay thế quy trình ghi chép, cập nhật thủ công bằng nhật ký giấy trước đó, giúp việc xử lý dữ liệu nhanh chóng và chính xác hơn.

Theo đó, AVIATAR's Technical Logbook cho phép hoàn thiện ghi chép nhật ký chuyến bay và bảo dưỡng tàu bay trước, trong và ngay sau khi máy bay hạ cánh do các luồng dữ liệu khai thác và kỹ thuật được tích hợp liền mạch với các hệ thống hiện có của Vietjet.

Các tính năng cải tiến và cơ sở hạ tầng nâng cao của ứng dụng cũng sẽ giúp rút ngắn thời gian quay đầu của máy bay, tăng độ tin cậy kỹ thuật và an toàn khai thác cho tàu bay.

Vietjet hợp tác số hoá toàn bộ quy trình cập nhật thông tin kỹ thuật tàu bay  - Ảnh 2.

Sự kiện đã đưa Vietjet sẽ trở hãng hàng không đầu tiên ứng dụng Nhật ký kỹ thuật điện tử AVIATAR tại khu vực Châu Á-Thái Bình Dương.

Ông Zang Thio, Phó Tổng giám đốc thương mại của Lufthansa Technik, cho biết: "Vietjet sẽ trở hãng hàng không đầu tiên ứng dụng Nhật ký kỹ thuật điện tử AVIATAR tại khu vực Châu Á-Thái Bình Dương. Ứng dụng này không chỉ giúp tăng hiệu quả hoạt động của hãng mà còn cung cấp các dữ liệu thời gian thực mới cho phép Trung tâm Kiểm soát Bảo dưỡng của Vietjet giám sát và phê duyệt các luồng dữ liệu. Ứng dụng này này đang trở thành giải pháp ETLB (nhật ký kỹ thuật điện tử) thế hệ mới và chúng tôi tự hào rằng Vietjet sẽ cùng chúng tôi trở thành nhà tiên phong tại khu vực."

 Vietjet đã ứng dụng nhiều hệ thống công nghệ quản lý kỹ thuật hàng không để hỗ trợ hãng quản lý bảo dưỡng và tối ưu hóa đội bay với 1.200.000 giờ bay an toàn, tỷ lệ đúng giờ đạt trên 90% và độ tin cậy kỹ thuật đạt 99,64%. Hãng được AirlineRatings xếp hạng 7/7 sao về an toàn, được bình chọn là hãng hàng không chi phí thấp an toàn nhất thế giới liên tục từ năm 2018.

Vietjet là hãng hàng không có mạng bay rộng khắp tại Việt Nam và khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Vượt qua đại dịch, hãng đã khai thác trở lại mạng bay nội địa và nhiều chuyến bay quốc tế từ Việt Nam và sẽ tiếp tục mở rộng mạng bay của mình trên bầu trời các châu lục trong thời gian tới.

Lưu Hằng