Vietcombank - Xứng danh đơn vị anh hùng

Liên Nguyễn

04/04/2023 16:21

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa vinh dự được lãnh đạo Đảng, Nhà nước tặng thưởng danh hiệu Anh hùng Lao động năm 2023, ghi thêm một mốc son trong lịch sử phát triển của ngân hàng.

1-1680599718.jpeg
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao danh hiệu Anh hùng Lao động cho Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank.

Trong suốt hành trình 60 năm xây dựng và trưởng thành, dù là trong thời kỳ phục vụ công cuộc đấu tranh thống nhất đất nước, góp sức cho sự nghiệp đổi mới, hay tạo nguồn lực phát triển kinh tế trong thời kỳ hội nhập, Vietcombank luôn ở vị trí tiên phong. Truyền thống, văn hóa, bản lĩnh và trí tuệ Vietcombank đã không ngừng được trui rèn, vượt qua các thách thức và ngày càng tỏa sáng, giúp Vietcombank khẳng định vững chắc vị trí là doanh nghiệp có quy mô vốn hóa lớn nhất Việt Nam, có năng lực quản trị, chất lượng và hiệu quả cao nhất ngành ngân hàng.

Với những thành tích đặc biệt xuất sắc, Vietcombank đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý, đặc biệt là Danh hiệu Anh hùng Lao động năm 2023, ghi thêm một mốc son trong lịch sử phát triển của Ngân hàng.

2-1680599718.jpeg
Vietcombank luôn là doanh nghiệp niêm yết nộp thuế lớn nhất trong nhiều năm liên tục. Từ năm 2013 đến 2022, tổng số thuế Vietcombank đã nộp vào Ngân sách Nhà nước là trên 45.400 tỉ đồng.

Tiền thân là Sở Quản lý Ngoại hối Trung ương thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, trải qua 60 năm phát triển, với bản lĩnh, trí tuệ của người tiên phong, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) luôn giữ vai trò chủ lực, chủ đạo trong hệ thống ngân hàng Việt Nam, vững vàng vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Vietcombank luôn gương mẫu đi đầu trong việc nghiêm túc chấp hành và triển khai có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của ngành ngân hàng, có những đóng góp quan trọng cho sự nghiệp đấu tranh thống nhất đất nước; tham gia khắc phục, tháo gỡ những khó khăn trong thời kỳ bao cấp; và khẳng định vai trò ngân hàng tiên phong, dẫn dắt trong giai đoạn đổi mới, hội nhập và phát triển.

3-1680599718.jpeg
Vietcombank là ngân hàng duy nhất 8 lần liên tiếp đạt Thương hiệu quốc gia.

Giai đoạn 10 năm gần đây, Vietcombank đã bứt phá mạnh mẽ và đạt được những thành tựu hết sức ấn tượng, có tính lịch sử cả về quy mô, chất lượng, hiệu quả, và năng lực quản trị điều hành. Khẳng định vị thế ngân hàng số 1 tại Việt Nam, Vietcombank đang từng bước vững chắc hội nhập với khu vực và quốc tế. Vietcombank hiện là doanh nghiệp niêm yết có quy mô vốn hóa lớn nhất Việt Nam, đứng trong số 100 ngân hàng niêm yết có quy mô vốn hóa lớn nhất toàn cầu (18,5 tỷ USD).

4-1680599718.jpeg
Chủ tịch HĐQT Vietcombank Phạm Quang Dũng (hàng đầu, thứ 12 từ phải sang) tại Đại hội Liên đoàn VCCI nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Với những thành tích xuất sắc, toàn diện đạt được, Vietcombank và nhiều cán bộ, nhiều đơn vị trực thuộc đã được Đảng, Nhà nước trao tặng các phần thưởng, danh hiệu cao quý. Đặc biệt, đầu năm 2023, Hội đồng Thi đua-Khen thưởng Trung ương đã phê duyệt trình Chủ tịch nước tặng thưởng cho Vietcombank danh hiệu “Anh hùng lao động”, ghi nhận những nỗ lực bền bỉ, những cống hiến quan trọng, những thành tích đặc biệt xuất sắc của Vietcombank đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong suốt 60 năm qua.

5-1680599718.jpeg
Ông Phạm Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối DNTƯ, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Vietcombank.

Những thành tựu to lớn mà Vietcombank đã đạt được trong suốt chiều dài lịch sử là kết tinh của nỗ lực lao động, tinh thần đổi mới, sáng tạo; của bản lĩnh, ý chí quyết tâm vượt khó vươn lên của lớp lớp cán bộ nhân viên qua các thời kỳ. Đó cũng là kết tinh của văn hóa Vietcombank “Tín - Chuẩn - Mới - Bền - Nhân”, những giá trị thấm đẫm trong tư duy và hành động của mỗi cán bộ nhân viên, góp phần tạo nên bản sắc thương hiệu Vietcombank. Đây là tài sản tinh thần vô giá giúp Vietcombank tiếp tục vững bước đón nhận thời cơ và thách thức mới của kỷ nguyên cách mạng công nghiệp 4.0 với niềm tin vững chắc về một tương lai tươi sáng phía trước.

Kế thừa truyền thống lịch sử quý báu và các giá trị văn hóa riêng có của Vietcombank, các thế hệ cán bộ hôm nay quyết tâm nỗ lực thi đua, phấn đấu, đóng góp trí tuệ và tâm huyết để tiếp tục đưa Vietcombank vươn tới những tầm cao mới.    

Chung niềm tin, vững tương lai!

Liên Nguyễn
Bạn đang đọc bài viết "Vietcombank - Xứng danh đơn vị anh hùng" tại chuyên mục Tài chính.