Vì sao những người giàu thường chơi Golf?

Ngọc Ánh

24/03/2022 15:25

Lâu nay golf vẫn được mệnh danh là "môn thể thao nhà giàu" hay "bộ môn chỉ dành cho giới thượng lưu". Vậy tại sao người giàu thích chơi Golf?

 

35f4cefb98b871e628a9-1628576418.jpg 

 

1. Cảm giác những ngày tươi đẹp vẫn đang ở phía trước

Rất ít người giàu đang ở vào thời kỳ đỉnh cao về thể chất. May mắn cho họ, golf là một môn đòi hỏi cảm giác và kỹ năng hơn là thể lực, vì vậy người ta vẫn có thể đạt được thành tích tốt khi chơi môn này ở độ tuổi 50 và 60.

2. Thách thức đặt ra khi tham gia môn chơi

Trong golf, lợi thế cạnh tranh của người chơi là kỹ thuật và kinh nghiệm – những thứ mà người giàu có thể có được. Nếu có điều kiện trả tiền cho những bài học, trang thiết bị,và tập luyện nhiều giờ trên sân, một người giàu có thể đạt thành tích tốt hơn một người chơi trẻ tuổi ít kinh nghiệm.

3. Môn chơi an toàn

Không giống như đi xe đạp hay trượt tuyết (những môn thể thao khác mà người giàu cũng hay lựa chọn tham gia), xác suất bị thương trong khi chơi golf là cực kỳ thấp

4. Người chơi cạnh tranh với chính mình

Người giàu có xu hướng siêu cạnh tranh và họ ghét thua cuộc. Trong Golf, không có đối thủ trực tiếp cố gắng ngăn cản người chơi làm những điều họ muốn làm, mà người chơi cần nỗ lực đầu tiên để vượt qua chính họ.

5. Thỉnh thoảng có những cú đánh tuyệt vời

Một người 60 tuổi và không cần phải là một ngôi sao thể thao vẫn có thể đánh được cú hole-in-one và có thành tích để khoe khoang với mấy người bạn giàu có.

6. Môn thể thao chính thống

Người giàu thường quan tâm tới những hoạt động có chất lượng và có tính chính thống – họ ít quan tâm đến thành tích xuất sắc trong những hoạt động không có tầm quan trọng. Golf là môn thể thao luôn được đưa tin trên trang nhất của ESPN, được tài trợ bởi Rolex, có những vận động viên trị giá hàng triệu đô la, và đồng hành với những nhãn hiệu thể thao lớn (Nike, Adidas) và đây là một môn thể thao chính thống. Không có nhiều lựa chọn thể thao khác dành cho những người giàu mà lại chính thống, an toàn, có những giá trị mà họ có thể khoe khoang, và có cơ hội để nổi trội.

7. Môn chơi nhiều thách thức

Nhiều người giàu trở nên giàu có bởi vì họ đã làm được những điều tưởng như không thể trong sự nghiệp của họ. Golf, với những lựa chọn khi vung gậy, những rủi do phải chấp nhận và kết quả có thể đạt được, biến nó thành môn chơi có những thách thức về cả chiến lược, thể lực và cảm xúc đối với người chơi.

8. Thuận tiện trong tập luyện

Người giàu thường có lịch làm việc bận rộn, nhưng với golf, họ không cần phải có bạn chơi cùng, và không cần phải lái xe đến một nơi xa, chỉ cần tìm một địa điểm tập luyện gần nơi ở hoặc làm việc là họ có thể thực hành ngay, dù là vào cuối ngày làm việc bận rộn.

Ngọc Ánh
Bạn đang đọc bài viết "Vì sao những người giàu thường chơi Golf?" tại chuyên mục Sức khỏe.