Vì sao cần "người dẫn dắt" khi tham gia vào thị trường bất động sản?

Phạm Tú

02/07/2022 08:10

Bất chấp ảnh hưởng của dịch Covid-19, thị trường bất động sản (BĐS) vẫn “nóng sốt” dẫn đến giá nhà, đất không ngừng leo thang. Người đang có ý định tham gia giao dịch BĐS cần phải tìm hiểu và được hướng dẫn trước khi ra quyết định.       

Thị trường BĐS đầy biến động

Mới đây Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) báo cáo giá nhà đất ở nhiều nơi tăng nóng, phân khúc đất nền tại các khu vực sắp lên quận, sáp nhập hoặc có hệ thống hạ tầng giao thông chạy qua đều tăng đột biến. Giá nhà chung cư tăng 5-7%, nhà ở riêng lẻ có nơi tăng 30%.

Chuyên gia nhận định giá bất động sản tăng có nguyên nhân, phản ánh phần nào về thông tin thị trường còn chưa kịp thời, chính xác, xảy ra tình trạng giá ảo. Người mua dễ bị thiệt thòi, không tìm được sản phẩm ưng ý, còn người bán khó tìm được khách hàng, tình trạng mất cân xứng cung cầu thường xuyên xảy ra. Người chưa biết gì về BĐS lại hoài nghi không biết phải tham gia thị trường từ đâu, khi xung quanh dường như bị dắt mũi bởi những thông tin kém minh bạch.

Mặt khác, người tham gia thị trường BĐS còn nhầm tưởng điều quan trọng nhất của loại đầu tư này chính là dòng tiền, nhưng thực tế điểm nghẽn còn nằm ở tính pháp lý. Nếu không tìm hiểu kỹ hoặc có kiến thức vững về bất động sản, rất dễ sa chân và chịu thiệt thòi, lâu thu hồi vốn, hoặc thậm chí không thể thu hồi. 

topten-1-1656666854.png
 
 
Cần trang bị kỹ kiến thức về bất động sản trước khi ra bất kỳ quyết định mua bán nào. Nguồn: TopenLand

Chính vì vậy, nhu cầu thông tin cũng như tìm kiếm một nền tảng đồng hành uy tín trở nên cấp thiết. Các nền tảng công nghệ bất động sản cũng ra đời, trở thành trợ thủ đắc lực trong việc giải đáp, tư vấn về giao dịch bất động sản, trong đó phải nhắc đến nền tảng TopenLand.

TopenLand - Nền tảng đồng hành trên mọi hành trình Bất động sản.

TopenLand là nền tảng công nghệ bất động sản ra đời với sứ mệnh kiến tạo một nền tảng bất động sản toàn diện giúp kết nối, mở rộng kiến thức, chia sẻ và tạo lợi ích cho tất cả.

Thấu hiểu sâu sắc những bất cập của thị trường bất động sản hiện tại, TopenLand kết hợp ba yếu tố quan trọng để xây dựng giải pháp cho người dùng, bao gồm công nghệ, bất động sản và tài chính. Nền tảng không chỉ hướng đến khách hàng quan tâm bất động sản nói chung, mà còn tập trung hỗ trợ người mua, bán nhu cầu thực, nhà môi giới và nhà đầu tư.

Bằng việc ứng dụng công nghệ từ Dữ liệu lớn (Big Data) và Trí tuệ nhân tạo (AI), nền tảng TopenLand tích hợp các dịch vụ hỗ trợ toàn diện xuyên suốt quá trình trước, trong và sau khi giao dịch, như: công chứng, thẩm định giá, tư vấn pháp lý, tư vấn thủ tục,... Bên cạnh đó, thông qua tổng đài hỗ trợ và đội ngũ chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm, TopenLand giúp người dùng có trải nghiệm liền mạch, nhanh chóng và tiện lợi khi tìm kiếm, đăng tin và mua bán bất động sản trên nền tảng mọi lúc mọi nơi. Việc ứng dụng công nghệ thông minh cũng góp phần tạo ra minh bạch về giá cả, minh bạch hóa thị trường, tạo ra sự công bằng và chia sẻ cơ hội tối ưu lợi nhuận đến tất cả các bên tham gia.

topten-1656666808.png
Nền tảng TopenLand hướng đến cơ hội cho tất cả. Nguồn: TopenLand

Với những người chưa biết gì về bất động sản nhưng mong muốn gia nhập thị trường, TopenLand trang bị các tài liệu và khóa học bất động sản từ cơ bản đến nâng cao, được cá nhân hóa tới từng đối tượng người dùng. Nhờ đó, bất kỳ ai cũng có thể tiếp cận, am hiểu cũng như mở ra tiềm năng mới của mình trong lĩnh vực bất động sản.

Sau quá trình xây dựng, thử nghiệm và hoàn thiện, nền tảng TopenLand đã sẵn sàng ra mắt thị trường với vai trò là người đồng hành trên mọi hành trình bất động sản. Theo dõi TopenLand trên website và các mạng xã hội để không bỏ lỡ tin tức được cập nhật mới nhất.

Phạm Tú