Uniqlo liên tiếp mở rộng tại Việt Nam

dang.pham

20/05/2020 13:34

Sau dịch, Uniqlo, một trong những thương hiệu bán lẻ thời trang lớn nhất thế giới đến từ Nhật Bản, sẽ khai trương cửa hàng thứ tư tại Vincom Center Landmark 81 vào ngày 5.6 tới đây.

Sau khi lệnh giới nghiêm ở Việt Nam do COVID-19 được gỡ bỏ, Uniqlo tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động của mình tại thị trường Việt Nam. Mặc dù chậm chân hơn các đối thủ như M&H, Mango hay Zara nhưng tốc độ mở cửa hàng nhanh chóng.

Dịch COVID khiến hoạt động của các nhà bán lẻ tạm ngừng và đóng cửa, thời trang cũng là một trong những ngành chịu ảnh hưởng đầu tiên khi hàng loạt cửa hàng mặt phố phải đóng cửa trả mặt bằng.

Sau nửa năm chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam, Uniqlo có bốn cửa hàng đi vào hoạt động. Cửa hàng của Uniqlo thứ hai tại Hà Nội, cửa hàng thứ ba tại vị trí mặt tiền tầng trệt của trung tâm thương mại SC VivoCity, Quận 7, TP.HCM và cửa hàng tới đây tại Vincom Center Landmark 81, Quận Bình Thạnh, TP.HCM. Cửa hàng tại Landmark 81 có diện tích 2.000m2, tương tự với diện tích của Uniqlo tại Vivo City.

Các nhà bán lẻ đang tiếp tục chú ý tới thị trường Việt Nam. Muji, một thương hiệu bán lẻ khác của Nhật Bản chuyên về hàng gia dụng, mỹ phẩm và quần áo, cũng đang tuyển dụng nhân viên và có kế hoạch sẽ mở cửa hàng đầu tiên trong năm nay.

Uniqlo là một trong những thương hiệu thuộc Fast Retailing - Tập đoàn thời trang đến từ Nhật Bản có quy mô lớn thứ ba trên thế giới. Tại khu vực Đông Nam Á, Uniqlo hiện có tổng cộng 211 cửa hàng. Trong đó, 58 cửa hàng tại Philippines, 50 cửa hàng tại Thái Lan và 49 cửa hàng tại Malaysia.

Phải đến đầu tháng 12. 2019, Uniqlo mới chính thức bước vào thị trường Việt Nam với cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM, nằm tại Parkson Đồng Khởi, đối diện cửa hàng “flagship” của hai đối thủ Zara và H&M. Với mặt bằng này, Uniqlo có diện tích bán hàng lên tới hơn 3.000m2, gồm một trệt hai lầu và hai mặt tiền trên đường Đồng Khởi và đường Lê Thánh Tôn, Quận 1.

Với các đối thủ khác, Uniqlo đang tăng tốc hơn. Vào Việt Nam từ hồi giữa năm 2017, H&M hiện có bốn cửa hàng tại TP.HCM và bốn cửa hàng tại Đà Nẵng. Zara, hãng bán lẻ thời trang thuộc tập đoàn Inditex lớn nhất thế giới đến từ Tây Ban Nha, cũng chỉ có vỏn vẹn hai cửa hàng tại TP.HCM và Hà Nội sau gần bốn năm vào Việt Nam.

Uniqlo là thương hiệu thời trang chính của tập đoàn bán lẻ thời trang Fast Retailing. Hãng đang có 2.200 cửa hàng tại 24 thị trường trên toàn cầu. Trong năm tài chính 2019, doanh số của tập đoàn Fast Retailing sở hữu Uniqlo đạt 21,5 tỉ USD. Uniqlo là hãng hiếm hoi xuất phát từ châu Á lọt tốp những hãng thời trang nhanh lớn nhất thế giới, bên cạnh những tên tuổi đến từ Mỹ và châu Âu như H&M, Zara, Forever 21...

Dâng Phạm

dang.pham
Bạn đang đọc bài viết "Uniqlo liên tiếp mở rộng tại Việt Nam" tại chuyên mục Khoa học quản lý.