UFM – “Nâng bước em đến trường”: Hành trình lan tỏa yêu thương và trách nhiệm cộng đồng

Lê Thanh

02/06/2025 11:22

Với mong muốn góp phần vun đắp ước mơ đến trường cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời khơi dậy tinh thần sẻ chia trong thế hệ trẻ, Trường Đại học Tài chính – Marketing (UFM) đã phối hợp cùng Ban Chỉ đạo Hè phường Bình Hưng Hòa B tổ chức chương trình thiện nguyện “Nâng bước em đến trường” vào mùa hè năm 2025. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa nằm trong chuỗi hành trình vì cộng đồng mà UFM luôn kiên định thực hiện suốt nhiều năm qua.

a3-1748837718.jpg
Chương trình thiện nguyện “Nâng bước em đến trường” luôn mong muốn góp phần vun đắp ước mơ đến trường cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Trong không khí ấm áp và đầy xúc động, hơn 2.000 quyển tập trắng, 200 bộ dụng cụ học tập, 200 khăn quàng đỏ cùng 200 lon sữa Việt đã được trao tận tay các em học sinh tiểu học và trung học cơ sở. Những món quà tuy nhỏ về giá trị vật chất, nhưng lại chứa đựng tình cảm lớn lao – đó là niềm tin yêu, là sự động viên kịp thời để các em có thêm động lực bước vào năm học mới với nụ cười rạng rỡ và lòng tin vào tương lai.

“Con rất vui khi được nhận tập và sữa. Con sẽ cố gắng học thật giỏi để sau này giúp đỡ lại cho các em khác như hôm nay con được nhận”, em Trần Gia Bảo - học sinh Trường Tiểu học Bình Hưng Hòa chia sẻ với ánh mắt long lanh hạnh phúc.

a1-1748837689.jpg
Hơn 2.000 quyển tập trắng, 200 bộ dụng cụ học tập, 200 khăn quàng đỏ cùng 200 lon sữa Việt đã được trao tận tay các em học sinh tiểu học và trung học cơ sở.

Chương trình không chỉ là hoạt động trao tặng vật chất, mà còn là dịp để các sinh viên UFM được trực tiếp giao lưu, sẻ chia và cảm nhận rõ nét hơn về giá trị của sự cho đi. Hàng chục sinh viên đến từ các câu lạc bộ của trường đã chủ động tham gia từ khâu quyên góp, chuẩn bị quà tặng đến tổ chức các trò chơi, giao lưu văn nghệ, mang đến một ngày hè thật sôi động và nhiều cảm xúc cho các em nhỏ.

“Lần đầu tiên em tham gia một chương trình thiện nguyện có ý nghĩa đến vậy. Nhìn ánh mắt vui tươi của các em nhỏ khi nhận quà, em thấy ấm lòng và hiểu rằng mỗi hành động nhỏ của mình đều có thể tạo nên điều lớn lao cho cộng đồng”, bạn Lê Thị Thịnh – sinh viên năm 3 ngành Marketing chia sẻ.

a4-1748837719.jpg
Chương trình “Nâng bước em đến trường” một lần nữa khẳng định triết lý giáo dục của UFM: không chỉ đào tạo sinh viên giỏi chuyên môn mà còn hướng đến xây dựng những con người tử tế, biết sống vì người khác và đóng góp tích cực cho xã hội.

Chia sẻ tại chương trình, đại diện Trường Đại học Tài chính – Marketing – khẳng định: “Giáo dục không chỉ là tri thức, mà còn là nhân cách. Chúng tôi luôn khuyến khích sinh viên tham gia các hoạt động xã hội, bởi đây chính là môi trường để các em rèn luyện lòng nhân ái, tinh thần cống hiến và trách nhiệm với cộng đồng. Chúng tôi rất cảm ơn sự đồng hành của địa phương và các doanh nghiệp đã chung tay lan tỏa giá trị nhân văn thông qua chương trình này.”

Đặc biệt, sự đồng hành của doanh nghiệp tài trợ sữa Việt trong chương trình lần này cũng là minh chứng cho sự kết nối chặt chẽ giữa nhà trường – doanh nghiệp – địa phương trong công tác an sinh xã hội. Những lon sữa tuy nhỏ, nhưng là biểu tượng của sự quan tâm đầy thiết thực và chân thành mà cộng đồng dành cho thế hệ tương lai.

Chương trình “Nâng bước em đến trường” một lần nữa khẳng định triết lý giáo dục của UFM: không chỉ đào tạo sinh viên giỏi chuyên môn mà còn hướng đến xây dựng những con người tử tế, biết sống vì người khác và đóng góp tích cực cho xã hội. Trong hành trình đó, mỗi chuyến đi thiện nguyện chính là một lần trở về với những giá trị cốt lõi của tình người, là nơi “học tập – yêu thương – sẻ chia” cùng song hành.

“UFM tin rằng, những bước chân nhỏ hôm nay sẽ tạo nên những hành trình lớn mai sau, và hạt mầm yêu thương được gieo trồng hôm nay sẽ trổ hoa trong một xã hội nhân ái và bền vững”, đại diện Trường Đại học Tài chính – Marketing chia sẻ.

Lê Thanh