Trương Ngọc Ánh: Từ chân dài của showbiz Việt đến Chủ tịch Nova Entertainment thuộc hệ sinh thái Nova Group

Mi Mi

08/03/2022 14:34

Là gương mặt sáng giá của điện ảnh Việt Nam, mới đây nhất, Trương Ngọc Ánh vừa chính thức trở thành chủ tịch Nova Entertainment, một công ty thành viên của Nova Service thuộc hệ sinh thái Nova Group.

Ngọc nữ đình đám của màn ảnh Việt những năm 90

Dù xuất thân từ người mẫu, Trương Ngọc Ánh (sinh ngày 12/ 11/1976) là một cái tên khá quen thuộc đối với điện ảnh Việt. Đặc biệt, vào giai đoạn những năm 1990 – 2000, Trương Ngọc Ánh được công chúng yêu điện ảnh ưu ái gọi là “ngọc nữ” với những vai diễn vô cùng sắc sảo cùng gương mặt “ăn ảnh” của mình.

Trương Ngọc Ánh bén duyên với điện ảnh nhờ được cố diễn viên Lê Công Tuấn Anh phát hiện và giới thiệu với nhà sản xuất Phước Sang. Sau đó, Trương Ngọc Ánh đã có vai diễn đầu tiên trong phim Em và Michael. Đây cũng chính là bộ phim làm bước đệm để Trương Ngọc Ánh thăng tiến trong sự nghiệp diễn xuất về sau này.

truong-ngoc-anh-5-1646556042.jpg

Năm 1993, Trương Ngọc Ánh bắt đầu tham gia diễn xuất trong bộ phim nhựa đầu tiên Em còn nhớ hay em đã quên. Đến năm 1997, Trương Ngọc Ánh tiếp tục sự nghiệp diễn viên với vai Mỹ trong phim Giã từ dĩ vãng. Bộ phim này đã được khán giả qua màn ảnh nhỏ đón nhận nồng nhiệt, là một trong những bộ phim truyền hình ăn khách tại thời điểm đó và giúp Trương Ngọc Ánh củng cố vị thế của mình trong lĩnh vực diễn xuất.

Tuy nhiên, đến vai diễn Lan Anh trong bộ phim Đồng tiền xương máu, tên tuổi của Trương Ngọc Ánh mới thật sự bùng nổ và tạo được tiếng vang lớn. Đây cũng là vai diễn được nhớ tới nhiều nhất của cô. Sau bộ phim này, Trương Ngọc Ánh có được chỗ đứng vững chắc trong lòng khán giả và trở thành gương mặt đắt giá của truyền hình Việt vào thời điểm đó.

truong-ngoc-anh-19-1646556188.jpgSau vai diễn Lan Anh trong bộ phim Đồng tiền xương máu, tên tuổi của Trương Ngọc Ánh mới thật sự bùng nổ và tạo được tiếng vang lớn.

Tận dụng cơ hội đó, Trương Ngọc Ánh đã nỗ lực tập trung phát triển cả công việc diễn xuất, song song với nghề người mẫu và trở thành một trong những cái tên nổi bật của showbiz Việt.

Đến năm 2006, Trương Ngọc Ánh gây ấn tượng với vai diễn nữ chính trong bộ phim Áo lụa Hà Đông của đạo diễn Lưu Huỳnh. Bộ phim này đã đạt giải Cánh diều vàng 2006 hạng mục "Phim truyện nhựa xuất sắc nhất". Sau vai diễn trong Áo lụa Hà Đông càng giúp Trương Ngọc Ánh được khán giả đón nhận là một diễn viên tài năng thay vì “chân dài” đi đóng phim.

Tiếp đó, Trương Ngọc Ánh cũng đã tham gia đóng một vài bộ phim như: Sài Gòn nhật thực, Tình yêu và tham vọng… nhưng các tác phẩm này đều không tạo được tiếng vang lớn cho tới khi Hương Ga được ra mắt. Được biết, đây chính bộ phim do Trương Ngọc Ánh làm nhà sản xuất và cô tham gia đóng vai chính cùng nam diễn viên Kim Lý. Bộ phim này đã giúp Trương Ngọc Ánh giành giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Cánh diều vàng năm 2014.

Sau phim Hương Ga, Trương Ngọc Ánh tiếp tục thử sức với vai trò mới đó là nhà sản xuất. Song song đó, cô cũng nhận vai diễn trong các phim do chính mình đầu tư như phim Truy sát.

truong-ngoc-anh-3-1646556019.jpg

Nữ doanh nhân thành đạt của showbiz Việt

Bên cạnh công việc trong lĩnh vực nghệ thuật, Trương Ngọc Ánh cũng là một người đẹp “mát tay” trong việc kinh doanh, có sự nghiệp riêng và đã gặt hái được “quả ngọt” cho riêng mình.

Trương Ngọc Ánh từng chia sẻ rằng cô đã kinh doanh từ rất sớm và xác định nghiêm túc đây sẽ là công việc có tính lâu dài, bền vững. Trương Ngọc Ánh đã tốt nghiệp khoa Kinh tế của Đại học Mở TP. HCM và từng có thời gian đi học tại Singapore về marketing và quảng cáo.

Sau khi học ở Singapore về, Trương Ngọc Ánh bắt đầu thành lập công ty quảng cáo Ánh Việt chuyên về ngành quảng cáo, sự kiện. Tuy nhiên, cô đã chuyển nhượng lại công ty cho một người bạn trong một thời gian sau đó.

truong-ngoc-anh-12-1646556315.jpg

Bên cạnh lĩnh vực quảng cáo, Trương Ngọc Ánh còn kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng. Cô cũng đã mở nhiều nhà hàng chuyên bán từ món Ý đến món Hoa và có cả công ty chuyên nhập khẩu bột mỳ. Ngoài ra, Trương Ngọc Ánh còn mở rộng đầu tư trong lĩnh vực bất động sản.

Đến năm 2014, Trương Ngọc Ánh thành lập công ty TNHH Giải trí nghệ thuật liên quốc gia (TNA Entertainmanet) và bắt đầu dấn thân vào lĩnh vực sản xuất phim. Ngay từ bộ phim đầu tay Hương Ga, Trương Ngọc Ánh đã thắng đậm với doanh thu khoảng 50 tỷ đồng. Thừa thắng xông lên, sau đó công ty của cô của tiếp tục đầu tư sản xuất nhiều bộ phim như: Truy sát, Vệ sĩ Sài Gòn, Sắc đẹp ngàn cân…

Trong nhiều năm, Trương Ngọc Ánh liên tục chuyển đổi mô hình kinh doanh bởi cô quan niệm làm kinh doanh sau 3 đến 5 năm cần chuyển đổi và sắp xếp lại. Theo Trương Ngọc Ánh, cô là người nhạy bén với thị trường theo kiểu “mùa nào thức nấy” nên khi nhìn thấy cơ hội, cô liền nắm bắt.

“Tất nhiên, không phải việc gì cũng thành công và không phải đầu tư nào cũng mang về lợi nhuận nhưng kinh doanh là thế, phải chấp nhận cuộc chơi, rút kinh nghiệm và chuẩn bị thật tốt để hạn chế rủi ro”, Trương Ngọc Ánh chia sẻ trong một lần phỏng vấn với truyền thông.

Trở thành Chủ tịch của Nova Entertainment

Mới đây, Trương Ngọc Ánh vừa chính thức trở thành chủ tịch công ty TNHH Nova Entertainment (Nova Entertainment). Đây là một công ty thành viên của Nova Service, thuộc hệ sinh thái Nova Group.

Với cương vị mới, doanh nhân Trương Ngọc Ánh sẽ định hướng chiến lược, dẫn dắt Nova Entertainment thu hút và phát triển các giá trị văn hoá. Trước tiên là bắt đầu bằng các kế hoạch hợp tác với các đối tác trong nước và quốc tế.

truong-ngoc-anh-11-1646555873.jpgMới đây, Trương Ngọc Ánh vừa chính thức trở thành chủ tịch công ty TNHH Nova Entertainment (Nova Entertainment). Đây là một công ty thành viên của Nova Service, thuộc hệ sinh thái Nova Group.

Chia sẻ về chiến lược phát triển của Nova Entertainment, Trương Ngọc Ánh cho biết: “Chúng tôi lựa chọn những format có bản quyền và giá trị thương hiệu lớn, đồng thời có khả năng lan tỏa những giá trị tích cực tới đông đảo công chúng, từ đó có thể phát triển các giá trị văn hóa của người Việt, tạo ra một cái nhìn mới về lối sống hiện đại và văn minh của người Việt Nam trong thế kỷ 21 trong mắt bạn bè quốc tế.

Bên cạnh các chương trình hoa hậu, Nova Entertainment sẽ thực hiện các dự án điện ảnh với sự hợp tác chặt chẽ cùng các công ty thuộc nền điện ảnh mạnh như Mỹ, Hàn Quốc. Các lễ hội và sự kiện quốc tế cũng là một mảng mà Nova Entertainment tập trung đẩy mạnh trong tương lai gần”.

truong-ngoc-anh-2-1646555847.jpg

Trong năm nay, Nova Entertainment sẽ tập trung phát triển 3 lĩnh vực mũi nhọn gồm: tổ chức các cuộc thi hoa hậu, điện ảnh, lễ hội và sự kiện biểu diễn quốc tế. Đồng thời, công ty cũng cho biết sẽ đầu tư hơn 50 triệu USD để thúc đẩy các hoạt động kinh doanh trong các lĩnh vực nói trên.

Với các chương trình hoa hậu, Nova Entertainment là công ty giữ bản quyền cuộc thi Hoa hậu Trái đất Thế giới (Miss Earth) và Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam.

Trong lĩnh vực điện ảnh, dự kiến vào tháng 6/2022, công ty sẽ khai trương cụm rạp chiếu phim sự kiện sang trọng CinéWorld tại khu đô thị Aqua City. Song song đó, công ty sẽ tham gia vào các dự án sản xuất phim điện ảnh, phim chiếu rạp…

Đặc biệt, Nova Entertainment cũng hy vọng đưa hình ảnh và văn hóa Việt Nam vươn ra thế giới thông qua việc phát hành những bộ phim độc quyền khai thác đời sống của người Việt trên các nền tảng trực tuyến toàn cầu như: Netflix, Disney+, Apple TV…

Mi Mi