Trao tặng giải pháp Văn phòng số cho 10.000 doanh nghiệp

Phạm Sơn

12/05/2023 11:52

MISA chính thức công bố “Chương trình tặng giải pháp Văn phòng số cho 10.000 doanh nghiệp” đầu tiên tham gia để tối ưu hóa trong quá trình vận hành. Đây là nỗ lực của MISA hỗ trợ các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ thúc đẩy chuyển đổi số, vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại của nền kinh tế.

Ngày 11/5 tại Hà Nội, Công ty CP MISA (MISA) phối hợp với Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA), Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội (Hanoisme), Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (Hanoiba) tổ chức “Tọa đàm Công nghệ tiên phong - Vận hành tối ưu” và “Chương trình tặng giải pháp Văn phòng số cho 10.000 doanh nghiệp”. 

anh-1-1683854824.JPG

Chia sẻ tại toạ đàm Phó Tổng thư ký VINASA An Ngọc Thao cho biết khảo sát trong năm 2022 chỉ ra nhu cầu ứng dụng công nghệ trong quản trị doanh nghiệp đang rất cao. 40% doanh nghiệp mong muốn sử dụng ngay các giải pháp quản trị doanh nghiệp, quản trị văn phòng. VINASA cùng các đối tác cũng đang xây dựng bộ giải pháp số cho doanh nghiệp. Nhờ đó, doanh nghiệp không cần mất công tìm kiếm từng giải pháp nhỏ lẻ như trước. 

Ở góc độ của chuyên gia từng tham gia nhiều chương trình chuyển đối số cho doanh nghiệp,  TS. Đỗ Tiến Long, Chủ tịch Hội đồng Chuyên gia Công ty tư vấn quản lý OD CLICK dẫn ra con số đến 48% doanh nghiệp Việt Nam mua công nghệ về nhưng không sử dụng thành công. Theo ông, con số thực tế có thể còn cao hơn. Tỷ lệ này ở trên thế giới cũng rất cao. 

Lý do theo ông Long nằm ở việc mức độ sẵn sàng của nhân sự chưa phù hợp với công nghệ được trang bị. Nhiều doanh nghiệp, đơn vị chỉ quan tâm mua công nghệ nhưng không đầu tư vào năng lực, nhận thức của con người dẫn đến sự phí phạm, chuyển đổi số kém hiệu quả. 

anh-2-1683854823.jpg

Theo TS Đỗ Tiến Long, bản chất chuyển đổi số là quá trình chuyển đổi văn hoá, tái cơ cấu liên tục trong tổ chức. Trong đó, văn hoá doanh nghiệp và con người phải đi trước công nghệ. Sự sẵn sàng chuyển đổi số của Việt Nam còn thấp, cần đi từ những thứ cơ bản nhất, làm quen với môi trường số một cách từ từ thay vì áp dụng ngay những công nghệ phục vụ cho mục tiêu quá cao. 

Cũng tại toạ đàm, các diễn giả TS Mạc Quốc Anh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký HanoiSME; CEO Công ty Cổ phần giáo dục Con Tự học Dương Thị Minh; Phó Tổng Giám đốc Thường trực MISA Lê Hồng Quang đã phân tích những khó khăn trong quá trình vận hành doanh nghiệp, và nhận định cần một giải pháp công nghệ số đầy đủ tính năng để tối ưu quy trình vận hành doanh nghiệp tạo ra bước phát triển đột phá.

Đồng quan điểm, Tổng Giám đốc MISA Đinh Thị Thúy nhận định nền kinh tế đang trong giai đoạn khó khăn. Các doanh nghiệp buộc phải thắt chặt chi tiêu, tìm cách tối ưu chi phí và gia tăng năng suất của đội ngũ. Bởi vậy, MISA chính thức công bố “Chương trình tặng giải pháp Văn phòng số cho 10.000 doanh nghiệp” đầu tiên tham gia, nhằm đồng hành cùng doanh nghiệp chuyển đổi số, tối ưu công tác quản trị vận hành thực sự có ý nghĩa.

Phạm Sơn
Bạn đang đọc bài viết "Trao tặng giải pháp Văn phòng số cho 10.000 doanh nghiệp" tại chuyên mục Công nghệ.